Có nên mua Mac Mini M1? Máy tính để bàn Apple sở hữu hiệu năng khủng trong thiết kế nhỏ gọn, em đây tuy nhỏ nhưng lại có võ Update 03/2024

Có nên mua Mac Mini M1? Máy tính để bàn Apple sở hữu hiệu năng khủng trong thiết kế nhỏ gọn, em đây tuy nhỏ nhưng lại có võ

Apple Mac Mini M1

Có nên mua Mac Mini M1? Câu trả lời của mình giành cho bạn sẽ là có nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính để bàn với thiết kế nhỏ gọn nhưng lại mang trong mình một hiệu năng khủng để có thể làm việc online trong mùa dịch.

Cùng 24h Công Nghệ tìm hiểu những điểm trên Apple Mac Mini M1 sẽ khiến cho bạn hài lòng thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Thông số kỹ thuật của Mac Mini M1

Apple Mac Mini Mi1

Với việc sở hữu con chip M1 – một trong những con chip có hiệu năng ấn tượng nhất hiện nay, thì Apple Mac Mini M1 cho phép người dùng sử dụng tốt các phần mềm đồ hoạ như Photoshop, AI, Pr,…

Apple Mac Mini Mi1

Bên cạnh đó, tốc độ khởi động máy, khởi tạo ứng dụng cũng vô cùng nhanh chóng nhờ ổ cứng ổ cứng SSD 256 GB. Ngoài ra, với ổ cứng này thì giờ đây các bạn sẽ có một không gian lưu trữ rộng lớn hơn. Thêm vào đó, máy còn có các phiên bản bộ nhớ khác như 512 GB, 1 TB, 2 TB đáp ứng được nhu cầu lưu trữ khác nhau của người dùng.

Apple Mac Mini Mi1

Đa nhiệm tốt hơn với Mac Mini M1 nhờ vào 8 GB RAM được trang bị trên máy. Người dùng cũng sẽ dễ dàng kết nối với rất nhiều thiết bị bên ngoài nhờ số lượng lớn cổng kết nối trên thân máy bao gồm: 2 cổng Thunderbolt 4, 2 cổng USB-A, HDMI 2.0, Wi-Fi 6, LAN (RJ45) và jack tai nghe 3.5.

2. Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn giúp tối ưu không gian

Apple Mac Mini Mi1

Nếu không gian làm việc của bạn không quá rộng rãi để có thể đặt một chiếc CPU lớn thì Mac Mini M1 sẽ là lựa chọn rất hoàn hảo đấy! Mac Mini M1 vẫn sở hữu thiết kế nhỏ gọn như những thiết bị tiền nhiệm của nó.

Máy có độ dày chỉ 36 mm và nặng vỏn vẹn 1.2 kg. Mac Mini M1 xứng đáng với câu nói ‘nhỏ mà có võ’ phải không các bạn?

Apple Mac Mini M1
Nguồn: pocket-lint.com

Không chỉ nhỏ gọn, Mac Mini M1 còn đem đến vẻ sang trọng cho không gian làm việc của bạn. Sở hữu thiết kế với bộ khung được làm từ 100% nhôm tái chế, với màu bạc đầy sang trọng cùng logo Apple nổi bật thì Mac Mini M1 sẽ đóng vai trò như một vật dụng trang trí trên bàn làm việc của bạn.

3. Đánh giá về hiệu năng của Mac Mini M1

Apple Mac Mini M1
Nguồn: apple.com

Con chip M1 được trang bị trên chiếc máy này được Apple sản xuất với cấu trúc ARM, đây là điểm khác biệt giữa chip M1 so với những con chip của Intel được sản xuất với cấu trúc x86.

Ưu điểm của cấu trúc ARM chính là khả năng hoạt động tiết kiệm điện hơn, ưu điểm này sẽ giúp máy hoạt động với hiệu năng tốt hơn, và những chiếc MacBook sử dụng chip M1 cũng sẽ có tuổi thọ pin lớn hơn.

Về khả năng đa nhiệm, mình đã thử chạy cùng lúc một loạt các ứng dụng như Safari, Podcast, Slack, Microsoft Word, Microsoft Teams, chỉnh sửa ảnh cơ bản với Photoshop và AI nhưng máy vẫn hoạt động ổn định.

Apple Mac Mini M1
Nguồn: techradar.com

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài sử dụng thì vẫn có hiện tượng máy bị dừng một chút nhé, nhưng đây cũng không phải là vấn đề quá lớn. Nếu như bạn muốn sử dụng mượt mà hơn thì có thể nâng cấp RAM.

Như đã đề nói ở trên, khi thực hiện công việc chỉnh sửa ảnh hay video tương đối nhẹ thì máy vẫn hoạt động ổn định. Nhưng nếu bạn là một nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp và thương xuyên biên tập những video hơn thì theo mình Mac Mini M1 sẽ không thể làm bạn hoàn toàn hài lòng đâu nhé!

Nhưng nhìn chung, Mac Mini M1 sẽ là lựa chọn hoàn hảo với đại đa số người dùng. Các bạn sẽ thoải mái sử dụng cho các tác vụ công việc hằng ngày như duyệt mail, xử lý văn bản, mở được rất nhiều tab trên trình duyệt web,…

4. Giá bán hợp lý so với hiệu năng

Apple Mac Mini M1

Mac Mini M1 đang có giá bán là 18.590.000 đồng tại . Theo đánh giá của mình đây là một mức giá rất mềm cho một chiếc máy tính để bàn với hiệu năng cực tốt như Mac Mini M1. Đường link sản phẩm mình để bên dưới cho các bạn dễ theo dõi nhé!

Tổng kết

Cá nhân mình cực kỳ hài lòng về Mac Mini M1. Chiếc máy này sẽ giúp cho không gian làm việc trở nên gọn gàng hơn, nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, máy đáp ứng được với tất cả những yêu cầu cho công việc hằng ngày của bạn hay thậm chí là hơn cả mong đợi.

Còn các bạn thì sao? Các bạn đánh giá như thế nào về Mac Mini M1? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới và cùng chúng mình thảo luận nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Xem thêm:

  • Bạn đã biết về Mac Mini – Chiếc hộp nhỏ mà có võ của Apple
  • Chính thức mở bán Apple Mac Mini M1, kèm theo ưu đãi giảm giá cực đã