Có nên mua Samsung Galaxy A03s mới ra mắt? Giá chưa đến 4 triệu, sở hữu cấu hình ổn, pin 5.000 mAh, màn hình 6.5 inch Update 04/2024

Có nên mua Samsung Galaxy A03s mới ra mắt? Giá chưa đến 4 triệu, sở hữu cấu hình ổn, pin 5.000 mAh, màn hình 6.5 inch

Có nên mua Samsung Galaxy A03s mới ra mắt?

Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn chiếc điện thoại giá rẻ Galaxy A03s  vừa được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 23/08 vừa qua. Đây được dự kiến sẽ là ‘đối thủ nặng ký’ với các thiết bị khác trong phân khúc phổ thông. Mời các bạn đi tìm hiểu về sản phẩm mới của Samsung để trả lời câu hỏi: Có nên mua Samsung Galaxy A03s không?

Ngay bây giờ hãy cùng 24h Công Nghệ đến với từng điểm đáng chú ý của sản phẩm này nhé!

Vẻ ngoài đơn giản, đặc trưng dòng A

Về thiết kế, Galaxy A03s không có thay đổi gì nhiều so với thế hệ tiền nhiệm khi vẫn sở hữu vẻ ngoài khá đơn giản, tinh tế. Mặt trước sẽ là màn hình dạng giọt nước PLS LCD rộng 6.5 inch và có độ phân giải HD+ đem lại góc nhìn, độ sắc nét tương đối tốt.

Vẻ ngoài đơn giản, đặc trưng dòng A
Galaxy A03s có 3 tùy chọn màu sắc bao gồm: đen, xanh dương, trắng. Nguồn: Samsung.

Di chuyển đến mặt sau sẽ là cụm 3 camera được đặt trong mô-đun hình chữ nhật quen thuộc, mặt lưng cũng được phủ một lớp nhám giúp hạn chế tối đa tình trạng bám vân tay. Đi kèm với đó là cạnh viền bo cong kết hợp với chất liệu nhựa tạo cảm giác cầm nắm thoải mái, không lo mỏi tay khi sử dụng lâu.

Vẻ ngoài đơn giản, đặc trưng dòng A

Ngoài ra còn có thể nhắc đến cảm biến vân tay cạnh viền tích hợp với nút nguồn giúp người dùng mở khóa nhanh chóng chỉ với một lần chạm hay khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép bạn mở rộng bộ nhớ của điện thoại tối đa 1 TB.

Có thể nói, thiết kế của Galaxy A03s không có gì quá đặc sắc nhưng cũng không có điểm gì quá kém trong phân khúc giá này.

Cấu hình đủ dùng và viên pin trâu

Bên trong sản phẩm lần này của Samsung là con chip MediaTek Helio P35 8 nhân, sản xuất trên tiến trình 12 nm và được cho là có hiệu năng tương tự chipset Snapdragon 617 nhà Qualcomm. Cùng với đó là 4 GB RAM và 64 GB ROM, chạy trên hệ điều hành Android 11.

Cấu hình đủ dùng cùng với viên pin trâu

Để so sánh thì Galaxy A02s được trang bị vi xử lý Snapdragon 450 sản xuất trên tiến trình 14 nm và chạy Android 10.

Với những thông số trên, Galaxy A03s có thể đáp ứng tốt các nhu cầu hàng ngày, các game 2D nhẹ nhàng. Còn đối với các game yêu cầu cấu hình mạnh như PUBG, Liên Quân Mobile thì máy chỉ có thể chơi ở mức đồ họa thấp nhưng cũng không thật sự mượt mà.

Cấu hình đủ dùng cùng với viên pin trâu

Bên cạnh đó, viên pin 5.000 mAh sẽ cho phép bạn lướt web, xem phim,… cả ngày dài mà không lo hết pin. Tuy sạc đi kèm với máy chỉ 7.75 W nhưng theo mình thì sẽ không thành vấn đề vì bạn có thể sử dụng cả ngày và cắm sạc trước mỗi khi đi ngủ để sáng hôm sau tiếp tục sử dụng.

Cụm 3 camera đa chức năng

Tương tự dòng sản phẩm trước, bộ 3 camera sau của A03s bao gồm camera chính 13 MP đem lại những hình ảnh sắc nét, camera macro và cảm biến đo chiều sâu cùng là 2 MP cho bạn tha hồ sáng tạo.

Cụm 3 camera đa chức năng

Về mặt trước thì điện thoại được trang bị camera selfie 5 MP đủ nét để bạn có thể lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ cũng như video call với bạn bè, tham gia các buổi họp online,… một cách tương đối ổn. Đi kèm với đó là tính năng làm đẹp, nhận diện khuôn mặt, quay video Full HD,…

Camera selfie 5 MP

Theo đánh giá của mình thì những ống kính trên chiếc A03s ở mức đủ dùng và với mức giá rẻ của chiếc máy này thì chúng ta không thể đòi hỏi gì thêm được.

Galaxy A03s sẽ phù hợp với ai?

Tổng quan thì Galaxy A03s là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp mắt, hiệu năng ổn định, dung lượng pin lớn cũng như cụm camera chụp đẹp với nhiều chức năng.

Galaxy A03s sẽ phù hợp với những ai?

Với các thông số mình đã nói đến ở trên cùng với giá bán 3.690.000 vnđ tại thì Samsung sẽ nhắm vào phân khúc phổ thông, phù hợp với những người tìm kiếm một chiếc điện thoại đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản hàng ngày một cách lâu dài.

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong chiếc điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03s mới được ra mắt gần đây. Có thể nói, đây là một sản phẩm rất đáng mua trong phân khúc giá dưới 4 triệu hiện nay.

Bạn cảm thấy chiếc điện thoại này như thế nào? Để lại bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn đã đọc bài viết.

Xem thêm:

  • Khám phá Galaxy A72 cùng chống rung OIS nâng tầm trải nghiệm quay chụp
  • Trên tay đánh giá Galaxy A03s: Giá gần 4 triệu, pin 5000 mAh, 3 camera