Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Đây là hướng dẫn để bạn quản lý tài nguyên máy tốt hơn Update 05/2024

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Đây là hướng dẫn để bạn quản lý tài nguyên máy tốt hơn

Tại sao không nên thoát ứng dụng trên iphone thường xuyên

Trước đây, nhiều người sử dụng iPhone có quan niệm là thoát ứng dụng sau khi sử dụng xong để tiết kiệm dung lượng RAM cũng như tiết kiệm pin cho máy. Thế nhưng sự thật thì ngược lại. Vậy có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone? Cùng xem lý do trong bài viết này nhé.

Có nên thoát ứng dụng chạy ngầm iPhone?

Người dùng iPhone không cần phải đóng hết toàn bộ các ứng dụng đang chạy trên máy vì iOS tự biết phân chia bộ nhớ và pin cho các ứng dụng chạy nền. Dù danh sách các ứng dụng đang chạy được hiện ra trước mắt bạn thì chúng vẫn đang ở chế độ chờ cho đến khi bạn thật sự gọi chúng ra, vậy nên bạn không cần đóng chúng làm gì.

Nếu iPhone hoặc iPad của bạn đang chạy chậm và bạn nghi ngờ nguyên nhân này xuất phát từ một ứng dụng nào đó, bạn có thể thoát một ứng dụng đó chứ không cần thoát hết các ứng dụng.

tại sao không nên thoát ứng dụng trên iphone thường xuyên

Bạn cũng có thể chọn ứng dụng được phép khởi chạy trở lại bằng các vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

tại sao không nên thoát ứng dụng trên iphone thường xuyên

Ở đây bạn đóng các ứng dụng bạn cho là không cần thiết. Nếu bạn đóng các ứng dụng này thì chúng sẽ không được phép khởi chạy trở lại.

tại sao không nên thoát ứng dụng trên iphone thường xuyên

Như bạn thấy đấy việc thoát ứng dụng thường xuyên trên iPhone không cần thiết nên mình hạn chế lại để tạo thói quen nhé. Và nhớ cho mình một like và share cho bài viết với nha!!!

Xem thêm:

  • Cách vừa xem YouTube vừa lướt web trên iPhone với iOS 15 cực tiện lợi
  • Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao