Có thể bạn chưa biết: Độ phân giải màn hình 8K lớn cỡ nào? 1 phút video 8K tốn bao nhiêu dung lượng? Update 04/2024

8k

Có lẽ độ phân giải màn hình 4K đã không còn xa lạ với nhiều người, thế còn độ phân giải màn hình 8K thì sao? Có thể bạn chưa biết, độ phân giải màn hình 8K sẽ gấp 4 lần độ phân giải màn hình 4K và nó sẽ là một thứ gì đó “siêu to khổng lồ”.

Độ phân giải màn hình 8K có kích thước hình ảnh lên tới 7680 × 4320, tương đương 33.2 megapixels. Để dễ dàng hình dung độ phân giải màn hình 8K lớn đến như thế nào, mời các bạn xem hình minh họa dưới đây.

Độ phân giải 8K to đến ngần nào
Độ phân giải màn hình 8K gấp những 16 lần độ phân giải Full HD đấy

Với lợi thế 33 triệu điểm ảnh thì chiếc màn hình bạn đang sử dụng để xem phim có lớn đến 100 inch đi chăng nữa thì cũng không lo bị vỡ hình. Và video hay phim ảnh được quay ở độ phân giải 8K thì chắc chắn là vô cùng sắc nét.

Còn thực tế, nếu chúng ta có một thiết bị quay được video 8K, cụ thể chính là Galaxy S20 thì 1 phút sẽ hết 600 MB bộ nhớ trong tính nhẩm ra thì 1 giờ quay video 8K hết 36 GB bộ nhớ. Nếu điện thoại có 256 GB bộ nhớ trong thì chúng ta sẽ quay được 7 tiếng video 8K.

Độ phân giải 8K to đến ngần nào
Galaxy S20 với khả năng quay video 8K trong 5 phút

Thế nhưng, Samsung giới hạn phần mềm cho phép Galaxy S20 quay video 8K trong vòng 5 phút mà thôi. Vấn đề có lẽ nằm ở nhiệt độ, bởi khi phải xử lý mật độ điểm ảnh cao như vậy, con chip trong điện thoại sẽ rất nóng và nó sẽ rất dễ bị hư hỏng khi phải làm việc cường độ cao trong thời gian dài.

Các bạn thấy độ phân giải màn hình 8K có thực sự hữu ích hay không? Liệu rằng trong tương lai chúng ta sẽ được sử dụng những chiếc màn hình điện thoại có độ phân giải 8K thì sẽ thú vị như thế nào? Hãy để lại suy nghĩ của bạn về hai câu hỏi trên ngay ở phần bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:

  • [Đâu Là Tốt #1] Màn hình độ phân giải thấp VS độ phân giải cao – Bao nhiêu là đủ?
  • Tự tính mật độ điểm ảnh smartphone của mình, bạn có biết?