Corning đang phát triển kính cường lực cho smartphone màn hình gập Update 04/2024

Corning đang phát triển kính cường lực cho smartphone màn hình gập

Corning – công ty chuyên sản xuất kính cường lực Gorilla Glass, đang tranh thủ đưa ra giải pháp mới nhằm phát triển lớp kính bảo vệ cho smartphone màn hình gập.

Lấy Galaxy Fold làm ví dụ, màn hình gập lại hướng vào bên trong để tránh trầy xước trong quá trình sử dụng nhưng máy cũng không gập phẳng được.

Trong khi đó, Mate X của Huawei sử dụng chất dẻo polymer có thể uốn cong nhiều lần, với thiết kế gập ra ngoài nhưng lại dễ trầy xước.

Việc Corning nhảy vào tiếp tay quả thật là cứu cánh cho các thiết bị màn hình gập. Báo cáo mới cho biết công ty này đang trong quá trình phát triển kính Gorilla Glass siêu mỏng có thể uốn cong với độ dày chỉ 0.1 mm và độ uốn cong có bán kính đến 5 mm. Tất cả những điều này vẫn đảm bảo sức mạnh về khả năng chống trầy xước và độ bền được tăng cường.

Corning đang phát triển kính cường lực cho smartphone màn hình gập

“Giải pháp kính bảo vệ của hãng thực sự gặp phải những thách thức liên quan đến các định luật vật lý, nơi công ty cần đảm bảo để có được bán kính uốn cao cùng thiết kế mỏng hơn, nó cũng phải được đảm bảo tồn tại sau các sự cố rơi vỡ và chống lại trầy xước,” John Bayne, Phó Chủ tịch kiêm CEO Corning Gorilla Glass cho biết.

Hiện Corning chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về nghiên cứu của mình nhưng các nguồn tin thân cận với công ty nói rằng loại kính cường lực mới nói trên có thể xuất hiện trong một vài năm nữa – khoảng thời gian mà các đối thủ của công ty như AGC (Nhật Bản) tung ra sản phẩm tương tự sớm hơn. Đến lúc đó, những chiếc điện thoại màn hình gập sẽ trở nên phổ biến với mức giá hấp dẫn hơn so với hiện tại.

Nguồn: Engadget

Xem thêm: Trên tay nhanh Huawei Mate X tại Việt Nam: Smartphone gập với công nghệ 5G