Corning vừa ra mắt kính cường lực Gorilla Glass Victus: An toàn khi rơi từ 2 mét, khả năng chống trầy xước gấp đôi Update 04/2024

Corning vừa ra mắt kính cường lực Gorilla Glass Victus: An toàn khi rơi từ 2 mét, khả năng chống trầy xước gấp đôi

Corning vừa giới thiệu thế hệ tiếp theo của Gorilla Glass, nhưng không phải Gorilla Glass 7, mà là Gorilla Glass Victus. Kính cường lực thế hệ mới hứa hẹn cải thiện đáng kể khả năng chống trầy xước và tăng khả năng sống sót khi bị rơi.

Trong các thử nghiệm, Gorilla Glass Victus cho thấy nó có thể chịu được 1 cú rơi đầu tiên xuống bề mặt cứng từ độ cao 2 mét.

Corning cho biết, kính thông thường sẽ bị vỡ từ độ cao khoảng 0.8 mét. Gorilla Glass 5 có 80% cơ hội sống sót khi rơi từ độ cao 1.6 mét, Gorilla Glass 6 đã cải thiện điều đó, đặc biệt là trên các mặt gồ ghề nhưng độ cao vẫn giữ nguyên.

Corning vừa ra mắt kính cường lực Gorilla Glass Victus: An toàn khi rơi từ 2 mét, khả năng chống trầy xước gấp đôi

Gorilla Glass Victus cũng có khả năng chống trầy xước tốt hơn. Trong thử nghiệm độ cứng Knoop (tập trung vào lực tác động và sử dụng mũi kim cương để làm trầy xước), kính Gorilla Glass Victus chỉ bị trầy xước nhẹ với tải trọng 8 Newton, trong khi các mẫu kính cạnh tranh khác chịu lực kém hơn một nửa.

Samsung dự kiến là công ty đầu tiên tung ra thị trường smartphone đi kèm kính Gorilla Glass Victus. Các nhà sản xuất khác cũng đang phát triển những mẫu smartphone dùng kính mới của Corning, nhưng chưa rõ sẽ là những sản phẩm nào.

Bạn có nóng lòng trải nghiệm kính Gorilla Glass Victus không?

Nguồn: Gsmarena

Kính cường lực Gorilla Glass và những điều có thể bạn chưa biết