Củ sạc Samsung 65W đã sẵn sàng ra mắt cùng dòng Galaxy S22, hỗ trợ 3 mức công suất sạc, không làm giảm tuổi thọ pin Update 04/2024

Củ sạc Samsung 65W đã sẵn sàng ra mắt cùng dòng Galaxy S22, hỗ trợ 3 mức công suất sạc, không làm giảm tuổi thọ pin

Củ sạc nhanh 65 W của Samsung đạt chứng nhận quan trọng
Củ sạc nhanh 65 W của Samsung đạt chứng nhận quan trọng

Đầu tháng này, có tin đồn cho rằng, Samsung đang thử nghiệm hỗ trợ sạc nhanh 65 W cho tất cả các mẫu điện thoại thuộc dòng Galaxy S22. Bây giờ, rò rỉ trên càng trở nên đáng tin hơn khi một củ sạc nhanh 65 W của công ty Hàn Quốc đã đạt được chứng nhận quan trọng.

Theo đó, một tài liệu gần đây từ tổ chức UL (Demko) của Đan Mạch đã công bố chứng nhận mới của củ sạc Samsung 65 W. Củ sạc mang số model là EP-TA865, hỗ trợ các tiêu chuẩn sạc nhanh như USB PD hay PPS.

Củ sạc nhanh 65 W của Samsung đạt chứng nhận quan trọng

Ngoài công suất 65 W, dường như củ sạc này cũng sẽ hỗ trợ các công suất sạc 15 W và 45 W. Thông tin trên cho thấy dòng Galaxy S22 có cách sạc pin linh hoạt và thông minh hơn để kéo dài tuổi thọ pin.

Khi bắt đầu cắm sạc, tùy thuộc vào thời lượng pin còn lại của điện thoại, củ sạc sẽ tự điều chỉnh công suất sạc sao cho phù hợp. Mới đầu, điện thoại có thể sạc cực nhanh với công suất 65 W đến khi đạt 50% pin, sau đó giảm dần tốc độ sạc, do đó được kỳ vọng giúp giảm bớt ảnh hưởng tới tuổi thọ pin của việc sạc nhanh.

Tuy nhiên, chứng nhận của tổ chức UL không đề cập việc củ sạc nhanh 65 W sẽ tương thích với tất cả các mẫu thuộc dòng Galaxy S22. Vì vậy, chúng ta vẫn phải chờ dòng flagship này ra mắt để biết chính xác Samsung sẽ ứng dụng củ sạc 65 W như thế nào.

Ngoài ra cũng có tin đồn khách hàng sẽ phải tự trang bị củ sạc nhanh 65 W trên thay vì được tặng kèm khi mua smartphone thuộc dòng Galaxy S22.

Bạn có phải là fan của dòng Galaxy S không và bạn nghĩ sao về thông tin này?

Nguồn: Wccftech

Xem thêm: Dòng Galaxy S22 có thể hỗ trợ sạc nhanh tới 65W, gấp đôi Galaxy S21