Đến năm 2021, iPhone vẫn là lựa chọn hàng đầu để chơi game, giới thiệu cho bạn model mạnh mẽ, giá tốt, đáng mua nhất hiện tại Update 03/2024

Có nên mua iPhone để chơi game? Mua mẫu nào tốt nhất, kinh tế nhất

Ngày nay với sự xuất hiện của nhiều những smartphone gaming, đánh vào nhu cầu chơi game mobile của người dùng smartphone. Tuy nhiên, nếu để lựa chọn một mẫu smartphone cân bằng nhiều yếu tố, trong đó có chơi game, lại dễ tiếp cận thì các mẫu iPhone vẫn được người dùng ưu ái lựa chọn.

Vậy liệu có nên mua các chiếc iPhone để chơi game? Hãy xem bài viết này nhé!

Kết hợp giữa sức mạnh của chip Apple A series và iOS quá hoàn hảo

Có một sự thật đó chính là  nếu nói về sức mạnh xử lý và sự ổn định trong hiệu năng của vi xử lý, thì khó mà hãng vào có thể vượt qua được sự kết hợp Apple A series và iOS. Cũng phần nào dễ hiểu chính là do Apple quản lý cả 2 thứ, chứ không phải bị phân mảnh như phía Android.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Căn bản nếu bạn muốn thấy được sự kết hợp này hữu hiệu như thế nào thì cứ nhìn vào cách các chiếc iPhone có thể gánh được những game nặng nề tốt thế nào.

Dù điểm số chưa bao giờ phản ánh hết được hiệu năng thực tế của các smartphone, nhưng ở góc độ nào đó chúng là thước đo đơn giản nhất để người dùng có sự tương quan so sánh dễ dàng nhất.

Chưa kể với đó là có thể bạn đã biết các giải đấu Esport quốc tế vẫn ưu tiên chọn iPhone làm thiết bị đấu giải, từ iPhone 8 Plus đến gần đây chính là iPhone 11 Pro Max.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Đồ họa đẹp, tối ưu hoá tốt, hậu thuẫn đầy đủ là ưu điểm đến từ iOS

Hơi khó nhận ra nhưng có những tự game nhất định sẽ được ưu ái hơn với iOS để có các bản cập nhật sớm nhất, đôi khi là các tinh chỉnh về đồ họa để trải nghiệm game tốt hơn.

Như chúng ta đã biết thì Apple trả phí chiết khấu tiền quảng cáo cao hơn so với các chợ ứng dụng khác, do đó nhà phát triển sẽ có phần ưu ái cho hệ điều hành iOS hơn. Từ đồ họa, sự tương thích các game trên iOS đều nhỉnh hơn Android nói chung.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Dù thỉnh thoảng sẽ ngược lại với một vài tựa game, những số lượng không quá nhiều để tạo ra đủ tương quan để so sánh.

Chưa kể các hậu thuẫn khác như rung phản hồi, âm thanh loa, phầm mềm streaming, phụ kiện,… dành cho các chiếc iPhone cũng tốt và đa dạng hơn, phù hợp nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên không có nghĩa iPhone là chơi game vô đối

Có vài thứ được xem là nhược điểm nếu so sánh iPhone khi dùng để chơi game so với các smartphone gaming chuyên dụng phía Android, thậm chí các smartphone Android thông thường khác.

Đầu tiên chính là mức giá cao, không phải dễ dàng để có thể sở hữu một chiếc iPhone mới bởi mức giá của nó thường sẽ cao hơn mặt bằng các máy Android, cho cùng một nhu cầu chơi game như nhau.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Tiếp theo, chính là pin và nhiệt lượng của các chiếc iPhone không phải là bản Pro Max hay Plus, thì thường sẽ có dung lượng pin và thời gian sử dụng thực tế không cao khi chơi game trong nhiều giờ. Điều này khó mà có thể đảm bảo các yếu cầu chơi game liên tục được.

Còn vấn đề nhiệt lượng của các iPhone cũng luôn khiến iFan đau đầu, khi gần đây các chiếc iPhone có xu hướng quá nóng vì nhiều nguyên nhân, như phần mềm mới chưa tối ưu, hệ thống tản nhiệt chưa đủ khả năng hạ nhiệt,… Điều này khiến trải nghiệm gaming của người dùng giảm.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Để giải quyết bạn có thể chỉ cần mua các phiên bản iPhone Max hay Plus để có thời lượng pin tốt hay sử dụng các hỗ trợ như thiết bị làm mát,… để có thể giải quyết cơ bản. Trong khi bạn chờ bản cập nhật vá lỗi mới từ Apple.

Vậy hiện tại mua iPhone để chơi game tốt nhất là chiếc nào? 

Câu trả lời của mình chính là iPhone 11, thiết bị có thể nói là cực kỳ phù hợp cho nhu cầu chơi game, lại kinh tế nhất.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Nói về cấu hình và sức mạnh đi, Apple A13, 4GB RAM tại thời điểm hiện tại vẫn quá dư sức để gánh các game nhẹ tới nặng, tại mọi mức cài đặt trên AppStore. Chưa kể đó, với tiến trình 7nm tối ưu nhất hiện nay, việc quá nhiệt cũng sẽ hạn chế phần nào.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Nói về các hậu thuẫn chơi game khác, thiết kế bo tròn quen thuộc giúp cảm giác cầm nắm tốt trong thời gian dài, viền dày trên iPhone 11 lại phát huy tác dụng khi người dùng hạn chế chạm nhầm vào màn hình, rồi màn hình Liquid Retina HD+ cho chất lượng vừa đủ, hệ thống loa kéo,…

Chưa kể dung lượng pin vốn rất tốt với 3.110 mAh trên iPhone 11 cũng sẽ góp phần giúp chiếc máy duy trì thời gian dùng để chơi game lâu dài.

Có nên mua iPhone để chơi game, nếu có thì nên mua chiếc nào tốt nhất?

Cuối cùng chính là mức giá hiện tại của iPhone 11 đã quá tốt, chỉ từ 17.69 triệu bạn đã sở hữu ngay một chiếc iPhone mạnh mẽ, toàn diện về mọi mặt từ giải trí, công việc đến nhiếp ảnh.

Bạn có lựa chọn iPhone 11 để làm một smartphone chơi game của riêng mình? Hãy để lại bình luận nhé!