Điện thoại sử dụng màn hình OLED mới sẽ tiết kiện pin hơn đáng kể Update 04/2024

màn hình OLED

Kẻ thù kinh khủng nhất của pin trên điện thoại chính là màn hình, đây là bộ phận tiêu thụ rất nhiều năng lượng khi hoạt động. Một nhóm nhà khoa học đang nghiên cứu công nghệ OLED mới (đi-ốt phát sáng hữu cơ) có thể giải quyết vấn đề năng lượng của màn hình trên smartphone hiện nay.

Cụ thể hơn, các nhà nghiên cứu tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn cho biết, màn hình điện thoại khi hoạt động ngoài trời cần rất nhiều năng lượng để hiển thị rõ các thông tin và để không bị chói.

Nguyên nhân đến từ thiết kế đặc biệt của hầu hết màn hình hiện nay, chúng đều được trang bị tấm lọc giúp cản lại một phần ánh sáng để chống chói (ánh sáng mặt trời, nguồn sáng mạnh) cho màn hình.

Bảo mật trên điện thoại iPhone Xs Max chính hãng

Tuy nhiên tấm lọc này lại cản trở 1 phần ánh sáng từ màn hình phát ra, và điện thoại của bạn phải bắt buộc tăng thêm độ sáng để bù vào. Điều này làm cho hiệu quả sử dụng năng lượng thấp đi, tức là hao pin hơn.

Để khắc phục nhược điểm trên, các nhà khoa học đã tạo ra một tấm lọc phân cực mới với khả năng chống chói từ nguồn sáng bên ngoài.

Đặc biệt, bộ phận này không cản trở hình ảnh hiển thị giúp màn hình có thể đạt được đến độ sáng cao, sắc nét hơn mà không cần phải tăng độ sáng, hay tiêu thụ nhiều năng lượng như trước nữa.

Nguồn: techradar

Xem thêm:

  • Chậm gia nhập thị trường màn hình OLED, nhà cung cấp của Apple gặp khó
  • Doanh số iPhone sụt giảm, Apple có thể đưa màn OLED lên Macbook, iPad để bù lại