Doanh số Corning tăng trưởng trong năm ngoái nhưng hãng lại lỗ ròng Update 03/2024

Doanh số Corning tăng trưởng trong năm ngoái nhưng hãng lại lỗ ròng

Gorilla Glass

Corning, thương hiệu được biết đến với mặt hàng kính lực Gorilla Glass, vừa công bố kết quả tài chính trong năm 2017 với doanh thu tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, công ty lại ghi nhận tình trạng thua lỗ nặng gần 500 triệu USD.

Cụ thể, Corning có doanh thu tăng trưởng từ 9.39 tỷ USD của năm trước đó lên 10.11 tỷ USD trong năm 2017 nhưng tổng kết cuối năm công ty này đã báo lỗ ròng lên đến 497 triệu USD. Trái ngược hoàn toàn với năm tài chính 2016, khi lợi nhuận ròng của hãng kính cường lực danh tiếng này đạt mức xấp xỉ 3.7 tỉ USD.

Sự thâm hụt tài chính dẫn đến lỗ ròng được xác định bởi nguyên nhân từ việc đầu tư tiền vào 23 dự án, trong đó xây dựng 11 nhà máy mà chưa đem về lợi nhuận tài chính nào đáng kể. Theo tính toàn thì năm nay, chuỗi dự án này mới bắt đầu “cho quả ngọt” và góp phần lớn vào doanh thu, lợi nhuận cho Corning.

Gorilla Glass
Nhiều hãng smartphone ngày nay đều tin dùng kính cường lực Gorilla Glass cho cả mặt trước và mặt sau.

Tuy ghi nhận lỗ ròng, nhưng doanh thu trong quý 4/2017 của Corning tăng trưởng khá mạnh, đạt 2.637 tỷ USD, cao hơn so với quý 3/2017 (2.607 tỷ USD) và quý 4/2016 (2.476 tỷ USD).

Đặc biệt hơn, doanh thu từ Specialty Materials, công ty con chuyên cung cấp vật liệu như kính cường lực cho smartphone tăng trưởng mạnh lên đến 25% so với quý trước đó. Lý giải điều này, Corning cho rằng sở dĩ có sự tăng trưởng mạnh vì nhu cầu sử dụng chất liệu kính thay cho kim loại ở mặt sau trên smartphone đang rất thịnh hành.

Nguồn: PhoneArena

Xem thêm:

  • Kính cường lực Gorilla Glass là gì? Phiên bản mới có gì đặc biệt?
  • Galaxy S8 được phủ kính Gorilla Glass 5, vậy tỷ lệ sống sót là bao nhiêu?