Dòng Galaxy A sẽ chạy chip Exynos có hiệu năng tăng 10%, đi kèm đồ họa AMD mRDNA, chờ giá rẻ nữa thì chốt đơn liền luôn Update 04/2024

Dòng Galaxy A sẽ chạy chip Exynos có hiệu năng tăng 10%, đi kèm đồ họa AMD mRDNA, chờ giá rẻ nữa thì chốt đơn liền luôn

Dòng Galaxy A sẽ dùng chip Exynos có hiệu năng tăng 10% và đồ họa mRDNA của AMD
Dòng Galaxy A sẽ dùng chip Exynos có hiệu năng tăng 10% và đồ họa mRDNA của AMD

Trước đây có nguồn tin khá uy tín cho rằng dòng Galaxy S22 sẽ trang bị GPU của AMD. Các Samfans hẳn rất vui vì điều này có thể giúp đưa hiệu suất và trải nghiệm chơi game trên điện thoại của Samsung lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở dòng Galaxy S, sự kết hợp giữa AMD và Samsung có thể sẽ tiếp diễn trên dòng Galaxy A.

Theo đó, có tin đồn Samsung sẽ kết hợp một con chip Exynos tầm trung với đồ họa mRDNA của AMD. Cụ thể hơn, chip tầm trung này sẽ sử dụng cấu hình 2CU với xung nhịp đang thử nghiệm là 1 GHz, khác với chip Exynos trên flagship sẽ bao gồm chip 4CU.

Dòng Galaxy A sẽ dùng chip Exynos và đồ họa mRDNA của AMD
Ảnh minh họa – Galaxy A12 (nguồn: Sammobile)

Nguồn tin cũng khẳng định rằng chip Exynos này sẽ sử dụng lõi Cortex A-78 thay vì dòng Cortex-X nên hiệu suất sẽ tăng khoảng 10%, ngay cả với cấu hình tầm trung 2CU, người dùng cũng có thể cảm nhận được sự tăng hiệu suất đáng kể.

Thông tin quan trọng nhất trong báo cáo này là việc khẳng định dòng Galaxy A sẽ được trang bị con chip Exynos như trên. Ngoài ra, gần đây Samsung cũng được đồn đoán sẽ tích hợp tính năng OIS cho camera của dòng Galaxy A.

Với những nâng cấp kể trên, dòng Galaxy A sẽ có lợi thế lớn so với các đối thủ trong phân khúc của mình, tuy nhiên hiện không rõ giá bán của những thiết bị trong dòng sắp tới có tăng lên hay không.

Bạn có mong chờ smartphone dòng Galaxy A có những cải tiến như trên không?

Nguồn: Wccftech

Xem thêm: Bằng chứng mới cho thấy Galaxy M52 5G có thể ra mắt trong tháng này