Dòng iPhone 13 sẽ có tai thỏ nhỏ gọn hơn 25%, kích thước màn hình cũng do đó mà tăng lên một chút Update 03/2024

Dòng iPhone 13 sẽ có tai thỏ nhỏ gọn hơn 25%, kích thước màn hình cũng do đó mà tăng lên một chút

Dòng iPhone 13 sẽ có phần notch nhỏ hơn, kích thước màn hình gia tăng
Ảnh minh họa (nguồn: Reddit)

LeaksApplePro, một leaker nổi tiếng đã tiết lộ một số chi tiết về phần notch trên iPhone 13 của Apple. Theo như rò rỉ, iPhone 13 sẽ có phần notch nhỏ hơn 25% so với iPhone 12 và hệ thống loa được đặt vào sát mép viền trên.

Theo tin đồn trước đây cho biết, iPhone 13 và iPhone 13 Pro sẽ có phần notch rộng 0.99 inch (26 mm) thay vì 1.38 inch (35 mm) như hiện tại mà hãng dùng để chứa các cảm biến Face ID, hệ thống loa và camera selfie.

Dòng iPhone 13 sẽ có phần notch nhỏ hơn, khích thước màn hình gia tăng
Cụm cảm biến Face ID và camera selfie (nguồn: Notebookcheck)

Được biết, đây là mức giảm lên đến 25% và điều này có thể mang tính lịch sử vì kể từ khi iPhone X ra mắt đến bây giờ, phần notch vẫn chưa được thay đổi. Để làm được điều này, Apple đã tích hợp hệ thống loa vào sát mép viền trên và các cảm biến Face ID, camera hồng ngoại, đèn chiếu sáng, camera selfie, máy chiếu chấm được đặt bên dưới.

Phần notch mới sẽ cao 5.33 mm so với 5.30 mm trên iPhone 12 Pro do sắp xếp lại các linh kiện bên trong viền bezel, tỷ lệ màn hình hiển thị được tăng lên 88%.

Trước đây, cũng có các tin đồn về việc Apple đã có thể thu nhỏ các thành phần Face ID thông qua khoản đầu tư 390 triệu USD vào Finisar, nhà sản xuất đèn pha phát tia laser và các bộ phận VSCEL của máy chiều chấm.

Dòng iPhone 13 sẽ có phần notch nhỏ hơn, khích thước màn hình gia tăng
Ảnh minh họa (nguồn: Phonearena)

Tuy nhiên, các linh kiện dường như không thay đổi trên iPhone 13 series sắp tới. Do đó, rất có thể khoản đầu tư của Apple sẽ thành công với iPhone 14 ra mắt vào năm sau. Việc sắp xếp lại toàn bộ các cảm biến Face ID sẽ làm trọng lượng máy tăng nhẹ.

Với phần notch được thu nhỏ trên iPhone 13 series, đây có lẽ là điều mà iFan kỳ vọng nhiều nhất vì Apple đã giữ nguyên kích thước kể từ khi iPhone X ra mắt đến bây giờ.

Theo bạn, đây sẽ là thiết kế mang tính lịch sử của Apple trên iPhone 13 series sắp tới?

Nguồn: Phonearena

Xem thêm: Tất Tần Tật iPhone 13 Pro Max: Ngày ra mắt, giá bán, tính năng mới