Dòng Nokia X60 sẽ được trang bị camera khủng 200MP, màn hình cong, pin 6.000mAh và chạy… HarmonyOS? Update 05/2024

Dòng Nokia X60 sẽ được trang bị camera khủng 200MP, màn hình cong, pin 6.000mAh và chạy… HarmonyOS?

Nokia X60
Ảnh minh họa Nokia X60 (Ảnh: NewMobilesReview

Sau khi Huawei bị cấm sử dụng GMS, công ty xứ Trung đã cho ra mắt hệ điều hành HarmonyOS. Cứ tưởng hệ điều hành mới của Huawei sẽ thất bại, nhưng hóa ra HarmonyOS lại thành công rực rỡ tại Trung Quốc. Theo một số nguồn tin, Nokia cũng đang có kế hoạch ra mắt điện thoại chạy HarmonyOS.

Cụ thể, một nguồn tin từ Đài Loan đã tiết lộ dòng Nokia X60 sẽ hỗ trợ HarmonyOS. Một thông tin khá thú vị khi Nokia là một công ty Phần Lan chứ không phải Trung Quốc.

Nokia X60
Ảnh minh họa Nokia X60 (Ảnh: Price Pony

Dòng Nokia mới dự kiến gồm hai phiên bản: Nokia X60 và Nokia X60 Pro. Không chỉ có HarmonyOS, mà dòng Nokia X60 sẽ còn sở hữu cấu hình cao cấp như camera chính 200 MP, màn hình cong và pin dung lượng khủng 6.000 mAh.

Hiện đã có nhiều nhà sản xuất tung ra điện thoại có camera 108 MP, công nghệ camera 200 MP sẽ là một bước nhảy vọt lớn trong ngành công nghiệp smartphone. Không có nhiều thông tin về bộ vi xử lý được tích hợp trong dòng Nokia X60, nhưng chắc chắn sẽ là chip 5G.

Tất nhiên đây chỉ là tin đồn rò rỉ, bởi HarmonyOS không đi kèm dịch vụ GMS, cho nên Nokia sẽ gặp khó khăn khi ra mắt điện thoại tại thị trường toàn cầu. Hoặc Nokia chỉ tung dòng Nokia X60 cho thị trường Trung Quốc thôi.

Bạn nghĩ sao về thông tin rò rỉ thú vị này?

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: Trên tay Nokia X10: Thiết kế đẹp, camera ZEISS 48 MP, có 5G, giá tốt