Dự đoán thị phần chip 2021: Mediatek sẽ có bước phát triển vượt bậc, sở hữu ‘miếng bánh lớn’ trong cuộc đua sản xuất Update 04/2024

Dự đoán thị phần chip 2021: Mediatek sẽ có bước phát triển vượt bậc, sở hữu ‘miếng bánh lớn’ trong cuộc đua sản xuất

Mediatek

Hãng phân tích Counterpoint Research vừa đăng tin dự đoán thị phần của các nhà sản xuất chipset lớn trên toàn thế giới. Họ dự đoán rằng Mediatek và Qualcomm sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường. Dự kiến kết thúc năm 2021, Mediatek sẽ giành được lợi thế trước Qualcomm do công ty bị hạn chế về nguồn cung từ nhà máy của Samsung ở Texas.

Thị phần SoC điện thoại thông minh toàn cầu
Dự đoán thị phần chipset điện thoại toàn cầu. Nguồn: Counterpoint Research

Mediatek sẽ chiếm 37% – đứng đầu thị trường nhà sản xuất chip toàn cầu. Đứng thứ hai là Qualcomm với 31% thị phần. Người kế tiếp đó là Apple với 16%. Nhà sản xuất Samsung bị tụt về phía sau với thị phần chỉ có 8%. Nằm ở cuối bảng lần lượt là hai nhà sản xuất đến từ Trung Quốc: Unisoc 6% và HiSilicon 2%.

Thị phần SoC điện thoại thông minh 5G
Dự đoán thị phần chipset của điện thoại 5G. Nguồn: Counterpoint Research

Ở thị trường sản xuất chip cho điện thoại 5G có vẻ hơi khác đi một chút. Cuộc chiến giành vị trí đầu bảng sẽ trở nên khốc liệt hơn khi mà thị phần của các “ông lớn” chỉ nhỉnh hơn nhau một chút. Qualcomm đứng đầu với 30% thị phần. Tiếp đến là Apple 29% và Mediatek 28%. Samsung bị bỏ lại phía sau với 10% thị phần. Unisoc và HiSilicon vẫn là hai nhà sản xuất có thị phần thấp nhất. 

Sự thịnh hành của điện thoại 5G cùng với việc các đối thủ bị hạn chế về nguồn cung có lẽ là một lợi thế giúp cho Mediatek chiếm lĩnh một phần lớn thị trường năm nay.

Bạn thấy dự đoán này của Counterpoint như thế nào?

Nguồn: Gsmarena

Xem thêm: Samsung chuẩn bị soán ngôi Intel để trở thành công ty bán dẫn hàng đầu