Galaxy A03s: Bản nâng cấp đáng giá, trùm mới của Samsung ở phân khúc 3 – 4 triệu mà bạn nên đưa vào danh mục mua sắm Update 04/2024

Galaxy A03s: Bản nâng cấp đáng giá, trùm mới của Samsung ở phân khúc 3 – 4 triệu mà bạn nên đưa vào danh mục mua sắm

Galaxy A03s

Dòng Galaxy A0x là những sản phẩm có giá tốt nhất của Samsung hiện nay. Các smartphone này sẽ tập trung làm tốt được những điểm cơ bản mà người dùng cần trên một chiếc điện thoại như pin lớn, màn to, camera đủ quay chụp cơ bản. Galaxy A03s mới ra mắt chắc chắn sẽ là thủ lĩnh mới của Samsung ở tầm giá 3 – 4 triệu đồng.

Vậy Galaxy A03s có những điểm gì hấp dẫn, tại sao bạn nên đưa nó ngày vào danh sách mua sắm? Cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Màn hình lớn 6.5 inch, nâng cấp hiệu năng cho khả năng giải tốt hơn

Galaxy A03s

Với Galaxy A03s bạn sẽ có một không gian hiển thị tương đối lớn với màn hình tràn viền Infinity-V 6.5 inch công nghệ LCD, độ phân giải HD+. Chất lượng mình đánh giá là ổn trong phân khúc giá rẻ. Mật độ điểm ảnh của A03s sẽ khoảng 270 ppi nên bạn cứ yên tâm là không quá rỗ đâu.

Nâng cấp rõ ràng nhất chính là Galaxy A03s đã được trang bị chip Helio P35 12mn mới hơn, cải thiện phần nào hiệu năng và khả năng tiết kiệm pin so với Snapdragon 450 trên đàn anh Galaxy A02s.

Helio P35 mình tìm hiểu qua thì vẫn là một vi xử lý tốt ở phân khúc giá rẻ, dễ dàng chạy mượt các ứng dụng thường ngày và chơi được các game giải trí nhẹ nhàng.

Galaxy A03s

Năm nay Samsung đã quyết định bán ra A03s với phiên bản mặc định là 4 GB RAM nên bạn sẽ có khả năng đa nhiệm nhiều ứng dụng thường ngày tốt hơn, bộ nhớ trong cũng có sẵn 64 GB nên quay chụp cũng thoải mái đỡ suy nghĩ hơn.

Tiếp đến là thời lượng sử dụng, smartphone này vẫn được ưu ái cho hẳn viên pin 5.000 mAh. Thế hệ Galaxy A02s cũng với viên pin dung lượng tương tự đã từng khiến mình ấn tượng khi có thể trụ gần 10 giờ đồng hồ sử dụng liên tục đa tác vụ.

Galaxy A02s
Thời lượng sử dụng Galaxy A02s

Mình tin A03s năm nay sẽ còn có thể làm tốt hơn vì tấm nền HD+ không tiêu tốn quá nhiều năng lượng và vi xử lý Helio P35 đã quá nổi tiếng về độ ổn định khả năng tiết kiệm pin tốt. Chi tiết thời lượng pin thì bên mình sắp có bài riêng cho Galaxy A03s, các bạn nhớ đón xem.

Tóm lại Galaxy A03s ở phần này sẽ có nâng cấp nhẹ về hiệu năng và thời lượng pin, dễ dàng đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn.

Vẫn là một thiết kế quen thuộc, cứng cáp

Galaxy A03s

Galaxy A03s không có thay đổi nhiều về thiết kế. Chúng ta sẽ có khung viền, mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa và được phủ nhám để hạn chế phần nào vân tay bám bẩn. Phía cạnh bên vẫn có cảm biến vân tay 1 chạm để bạn mở khoá máy nhanh, tiện lợi hơn.

Tổng thể thì máy có kích thước cũng tương đối lớn, trọng lượng vừa phải và phần lưng cũng được bo cong nên cảm giác cầm nắm là vô cùng chắc chắn. Vẫn sẽ có đủ 3 màu sắc cho bạn chọn lựa là Trắng, Xanh Dương và Đen.

Galaxy A03s

Mặt trước thì vẫn là màn hình Infinity-V quen thuộc. Hơi lấn cấn một chút là Samsung làm phần cạnh dưới vẫn còn hơi dày nên nhìn vào cũng chưa trọn vẹn cho lắm.

Camera quay chụp cơ bản tốt

Galaxy A03s

Trong cuộc sống hiện nay thì ai cũng có nhu cầu ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ cả. Biết được điều đó nên Samsung đã cố gắng đem những cảm biến, tính năng mà người dùng chụp nhiều nhất lên Galaxy A03s.

Cụ thể camera của A03s sẽ gồm cảm biến chính 13 MP, ống kính macro 2 MP và cảm biến hỗ trợ chụp xoá phông 2 MP. Cảm biến chính mình thấy thông số gần như tương tự A02s nên chắc chắn khả năng quay chụp cơ bản của bạn vẫn đủ đáp ứng trong cuộc sống thường ngày.

Galaxy A03s

Chế độ macro sẽ giúp bạn chụp lại được những vật thể nhỏ nghệ thuật ở khoảng cách 3-5 cm, khám phá những điều nhỏ nhất xung quanh. Chế độ xoá phông, chân dung làm nổi bật chủ thể mà bạn muốn nhấn mạnh.

Galaxy A03s

Đừng quên Galaxy A03s vẫn có camera Selfie 5 MP vẫn đủ cho ra những bức ảnh tự sướng “ảo tung chảo” với những filter, sticker nhí nhố. Camera này cũng sẽ ghi lại hình ảnh bạn rõ nét hơn khi học online, vì theo mình biết thì hầu hết các cam tích hợp sẵn của laptop bây giờ vẫn khá tệ.

Galaxy A03s: Trùm mới của Samsung ở phân khúc giá rẻ

Galaxy A03s có trang bị cấu hình vẫn đáp ứng tốt được nhu cầu của người dùng cơ bản. Với thành công của đời A02s trước thì mình nghĩ Galaxy A03s sẽ tiếp tục được đón nhận thôi.

Vì cũng có những cải tiến nhẹ về mặt cấu hình và pin, nhưng mức giá của Galaxy A03s chỉ là 3.69 triệu, chênh 100 nghìn đồng so với A02s bản 4GB/64GB nên chắc chắn là bạn nên lên đời hẳn Galaxy A03s thì mới là lựa chọn tối ưu.

Bạn có cảm nhận thế nào về Galaxy A03s, đủ tốt để xuất hiện trong danh mục mua hàng của bạn chưa?

Xem thêm:

  • Trên tay đánh giá Galaxy A03s: Giá gần 4 triệu, pin 5000 mAh, 3 camera
  • Galaxy A03s có gì mới: Dùng MediaTek P35, cảm biến vân tay, cổng USB-C