Galaxy A72 tự tin là smartphone quay chụp tốt trong tầm giá với chống rung quang học OIS, sống ảo đủ kiểu với 5 camera đa dụng Update 03/2024

Galaxy A72 tự tin là smartphone quay chụp tốt trong tầm giá với chống rung quang học OIS, sống ảo đủ kiểu với 5 camera đa dụng

Galaxy A72

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc Galaxy A cao cấp nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại thì chắn hẳn Galaxy A72 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Ra mắt đã được 4 tháng, A72 đã dành được nhiều sự quan tâm của người dùng và được các Reviewer đánh giá là thừa hưởng được rất nhiều tính năng của các dòng cao cấp.

Vậy Galaxy A72 đã được Samsung ưu ái trang bị những tính năng nào hay, mời bạn cùng mình tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Smartphone tiên phong có camera chống rung quang học OIS phân khúc tầm trung

Galaxy A72

Ở thời điểm mới ra mắt, Samsung đã làm cộng đồng ấn tượng khi đã có bước nâng cấp mạnh tay cho dòng Galaxy A, cụ thể là A52 và A72 khi bộ đôi này đều đã có hệ thống chống rung quang học OIS.

Chống rung OIS hay còn gọi là ổn định hình ảnh quang học, hỗ trợ người dùng trong quá trình quay chụp ở các điều kiện thiếu sáng và hỗ trợ lấy nét chính xác hơn khi người cầm điện thoại di chuyển trong điều kiện rung lắc nhiều, không cố định được Camera.

Galaxy A72

Từ đó có thể cho ra được những thước video có độ ổn định cao, chi tiết tốt, dễ dàng hơn cho bạn nếu muốn cắt ghép chỉnh sửa sau này. Mình thì ít quay phim, thường thích chụp ảnh hơn thì cảm nhận được sự khác biệt khi máy có thể bắt nét nhanh hơn, những lúc mình chụp vật chuyển động thì lia máy thì vẫn chụp được chủ thể rõ ràng.

Chưa kể Galaxy A72 cũng có điểm nổi trội hơn so với người đàn em A52 khi đã có một ống kính tele cho khả năng Zoom quang học 3X và Zoom kỹ thuật số lên đến 30X, giúp bạn chụp được những bức ảnh ở khoảng xa mà ảnh vẫn không bị vỡ nhiều.

Galaxy A72 và những tính năng hấp dẫn khác

Nâng cấp về hiển thị

Galaxy A72

Samsung đã có bước nâng cấp mạnh mẽ về màn hình hiển thị cho các dòng Galaxy A 2021 so với đời tiền nhiệm. Tần số quét 90Hz chính là tính năng mới và được người dùng trong đợi nhất ở thế hệ tầm trung năm nay.

Galaxy A72 có màn hình kích thước lớn đến 6.7 inch Full HD+, tấm nền Super AMOLED cao cấp nên cho độ sáng hiển thị cao đến 800 nits, sử dụng tốt ở điều kiện ngoài trời.

Màu sắc mặc định trên mày sẽ theo tông Sống động, màu sắc rực rỡ, đậm đà đên xem phim hay lướt web đọc báo rất thích mắt. Samsung cũng cho phép bạn chuyển sang chế độ màu Tự nhiên chuẩn sRGB để chỉnh ảnh chuẩn hơn.

Nâng cấp về chất lượng camera

Galaxy A72

So với Galaxy A71, A72 được nâng cấp và cải tiến khá nhiều. Máy được trang bị 4 camera sau trong đó: cảm biến chính 64 MP, cảm biến tele 8 MP, cảm biến góc siêu rộng 13 MP và cảm biến macro 5 MP.

Các công nghệ đi kèm với camera cũng rất nhiều khi ngoài OIS và khả năng Zoom đến 30X kể trên, smartphone này còn được Samsung trang bị nhiều tính năng thí vị như Chụp Một Chạm (Single Take), góc rộng, xoá phông, macro ảo diệu. Ngoài ra có cả chế độ chụp chỉnh tay và quay video chuyên nghiệp.

Galaxy A72
Các chế độ chụp trên Galaxy A72

Phía trước, Galaxy A72 còn được tích hợp camera selfie độ phân giải lên đến 32 MP, kết hợp thêm công nghệ làm đẹp giúp tạo ra những bức ảnh xinh lung linh, hỗ trợ đầy đủ các bộ lọc, nhãn dán để “nhí nhố” cùng bạn bè luôn nhé!

Hiệu năng đủ tốt để chiến game nặng

Galaxy A72

Galaxy A72 được trang bị vi xử lý chuyên game Snapdragon 720G, cho hiệu năng ổn định, hạn chế giật lag. Máy có bộ nhớ RAM mặc định lên đến 8 GB và tận 256 GB bộ nhớ trong, cho bạn khả năng đa nhiệm tốt và lưu trữ cực rộng rãi.

Cấu hình trên giúp Galaxy A72 có khả năng chơi tốt các tựa game phổ biến nhất hiện nay bao gồm Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire,… để mức setting 60 FPS, đồ hoạ trung bình khá tuỳ vào độ nặng nhẹ của game.

Galaxy A72

A72 cũng có viên pin lớn đến 5.000 mAh, thoải mái cho bạn sử dụng trong cả một ngày dài, có cả sạc nhanh 25W sẵn trong hộp để các bạn nạp lại đầy smartphone này chỉ trong chưa đầy 1 tiếng rưỡi.

Có chống nước IP67 và ưu đãi bạt ngàn cùng Galaxy Gift

Galaxy A72
Chống nước cũng rất cần thiết khi bạn chụp ảnh ngoài trời chẳng may gặp mưa

Tổng thể chất lượng hoàn thiện của Galaxy A72 mình đánh giá rất tốt, khung viền và mặt lưng chắc chắn, được phủ nhám để có cảm giác cầm nắm tốt hơn và đặc biệt là đã có tiêu chuẩn chống nước IP67 vốn từng chỉ xuất hiện trên các dòng flagship.

Máy có thể trụ được mức nước sâu 1m trong vòng 30 phút, nên lúc ngẫu hứng trong các buổi tiệc bể bơi bạn có thể sáng tạo vài kiểu ảnh thú vị nè. Lưu ý dù gì thì nó cũng chỉ là tính năng phòng hề thôi nha, đừng lạm dụng quá, Samsung hay các hãng smartphone khác nói chung đều sẽ không bảo hành nếu máy bạn bị vào nước.

Khi mua các smartphone dòng Galaxy A 2021 bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi từ các ứng dụng Galaxy Gift, từ các voucher ăn uống cho đến giảm giá khi mua hàng ở các siêu thị, được trợ giá khi muốn lên đời,…

Tổng kết

Galaxy A72

Chung quy lại mình đánh giá Galaxy A72 sẽ là một lựa chọn đúng đắn cho những bạn yêu cầu về một smartphone có camera tốt, nhiều tính năng để vọc vạch. Chưa kể bạn sẽ còn nhận được hệ thống giải trí đỉnh với màn hình lớn, hiển thị đẹp, loa kép cùng nhiều ưu điểm như chống nước IP67, Galaxy Gift.

Tuy nhiên cũng có điểm trừ nhỏ là hiệu năng của Galaxy A72 thực sự chưa đáp ứng mong đợi của mình, dù cho máy có thể xử lý tốt các tác vụ thường ngày, chơi được nhiều game hay. Thế nhưng với tầm giá 11 triệu thì mình kì vọng A72 sẽ làm tốt hơn hoặc ít nhất là có thêm một phiên bản dùng chip 5G chẳng hạn.

Trên đây là những chia sẻ của mình về Galaxy A72 – Smartphone có thể xem là tầm trung tốt nhất năm 2021 của Samsung.

Bạn có cảm nhận thế nào về Galaxy A72? Nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết ở mục bình luận bên dưới nha!

Xem thêm: 

  • Trải nghiệm một buổi rèn luyện sức khỏe cùng với chiếc Galaxy A72
  • Đánh giá chi tiết Galaxy A72: Thời lượng pin sử dụng 11 tiếng liên tục