Galaxy S20 FE – chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc cận cao cấp của Samsung, cấu hình mạnh mẽ nhiều tính năng đặc biệt Update 04/2024

Galaxy S20 FE – chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc cận cao cấp của Samsung, cấu hình mạnh mẽ nhiều tính năng đặc biệt

Galaxy S20 FE

Galaxy S20 FE phiên bản dùng chip Snapdragon 865 hiện đang rất được đông đảo người dùng quan tâm. Không chỉ mỗi về hiệu năng, S20 FE còn có nhiều tính năng đặc biệt khác và hiện là một lựa chọn rất nổi bật ở phân khúc cận cao cấp của Samsung.

Cùng mình tìm hiểu xem với mức giá 12.6 triệu (đang giảm trong đợt Sale sinh nhật) thì Galaxy S20 FE đang có những điểm nào thú vị trong bài viết này nha!

Hệ thống camera đa năng cho trải nghiệm tốt về chụp ảnh

Galaxy S20 FE

Galaxy FE có cụm camera gần như tương đồng với các đàn anh Galaxy S20 Series, vẫn linh hoạt với bộ ba ống kính phía sau, phía trước là cảm biến 32 MP để chụp ảnh selfie.

Camera sau của S20 FE bao gồm camera chính 12 MP (f/1.8) camera siêu rộng 12 MP f/2.2 và một ống kính tele 8 MP. Không cần quá nhiều ông kính nhưng chất lượng ảnh cho ra trên S20 FE sẽ không khiến bạn thất vọng.

Galaxy S20 FE

Cụ thể thì ảnh cho ra trên Galaxy S20 FE vẫn cực sắc nét, chi tiết, màu sắc tươi tắn, dưới đây là một Album ảnh chụp của team Đánh giá, mời các bạn tham khảo thêm.

  • +1

Tất cả các chế độ từ góc rộng, xáo phông, cận cảnh,… đều hoạt động rất tốt, dĩ nhiên thiết bị này vẫn hỗ trợ chống rung OIS.

Nói gì thì nói Galaxy S20 FE vẫn là một sản phẩm thuộc đẳng cấp flagship đến từ Samsung nên khả năng xử lý ảnh thì không chê vào đâu được.

Snapdragon 865 cho trải nghiệm hiệu năng ổn định, không lo giật lag

Galaxy S20 FE

Trước khi khi Galaxy S20 FE mới bán ra tại Việt Nam thì nhiều bạn còn e dè vì dùng chip Exynos 990 hiệu năng không được như mong đợi, thế thì phiên bản Snapdragon 865 này là dành cho bạn.

Tốc độ xử lý của S20 FE giờ đây như hổ mọc thêm cánh vì Snapdragon 865 chính là một trong những con chip mạnh mẽ nhất của năm 2020, nên bạn cứ yên tâm là dùng vài năm nữa cũng còn rất tốt.

Nhiệt độ cũng là điểm cải thiện khi những con chip Qualcomm đã quá nổi tiếng về sự ổn định và có khả năng chơi game tốt, xử lý các tác vụ nặng trong thời gian dài mà máy không bị nóng lên nhiều.

Galaxy S20 FE

Các bài test thực tế đã cho thấy Galaxy S20 FE dư sức chơi các tựa game phổ biến như Liên Quân, Liên Minh Tốc Chiến, Call Of Duty ở mức đồ hoạ cao nhất 60 FPS, hình ảnh sắc nét, bạn không cần phải hy sinh yếu tố nào cả.

Chính vì thế nên nếu hỏi ở tầm giá này mà có thể mua được smartphone chạy tốt thêm được 2 -3 năm nữa thì Galaxy S20 FE sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Dung lượng pin 4.500 mAh ấn tượng cho thời gian sử dụng và trải nghiệm lâu dài

S20 FE

Dung lượng pin của Galaxy S20 FE là 4.500 mAh, cho thời lượng sử dụng trung bình là đủ cho một ngày làm việc của bạn, nếu có nhu cầu cày game nhiều giờ thì cỡ cuối ngày bạn sẽ phải sạc thêm đấy.

Theo nhu cầu bản thân mình thì thời lượng như trên là ổn rồi, thứ nhất là nó cũng vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình và phần khác nữa là mình cũng không muốn chiếc điện thoại có kích thước to dày quá, mỏng nhẹ thời trang như S20 FE vẫn là hài hoà hơn.

S20 FE

Tin mừng là Galaxy S20 FE vẫn được trang bị củ sạc trong hộp nhưng công suất sạc chỉ 15W thôi nhé, nạp nhanh thì cỡ 30 phút được 1/3 viên pin. Tuy nhiên máy vẫn hỗ trợ công suất tối đa lên đến 25W nên bạn nào có nhu cầu có thể mua thêm.

Màn hình 120Hz giúp bạn có những phút giây giải trí hoàn hảo

Galaxy S20 FE

Cuối cùng thì không thể không kể đến việc Galaxy S20 FE sở hữu một màn hình kích thước tương đối lớn là 6.5 inch và đã có tần số quét cao 120Hz mượt mà. Tin vui vì một số tựa game theo mình tìm hiểu thì sắp mở khoá tốc độ khung hình vượt mức 60 tiêu chuẩn hiện tại.

Chất lượng hiển thị của màn hình này thì khó có thể chê ở điểm nào được, rất sắc nét, màu sắc đậm đà nịnh mắt, độ sáng cao hiển thị tốt ngoài trời nhờ dùng tấm nền Super AMOLED.

Mình có trải nghiệm xem video YouTube trên màn hình này thì phải nói là cực đã, từ chất lượng hình ảnh cho đến chuyển động mượt mà của khung hình. Những ngày giãn cách ở nhà như thế này thì thoả sức mà cày cuốc được mấy chục bộ phim.

Galaxy S20 FE

Quay lại chuyện chơi game, vì S20 FE đã có một cấu hình rất mạnh mẽ rồi nên mình tin chắc là sẽ tận dụng được tối đa tần số quét 120Hz.

Ở Việt Nam thì hiện chưa có nhiều tựa game mở thiết lập này. Tuy nhiên mình từng có thử chơi Game For Piece (có thể xem là một phiên bản PUBG nội địa bên Trung Quốc) đã cho phép mở khung hình lên đến 120 FPS, mình có thử chơi ở mức 90 FPS là đã đủ thấy khác biệt rồi.

Nói như vậy là để biết tiềm năng của màn hình tần số quét cao trong tương lai là rất rộng mở vì các nhà phát triển ứng dụng đang dần tối ưu cho các tiêu chuẩn mới này.

Galaxy S20 FE có phải là món hời?

Galaxy S20 FE

Nói Galaxy S20 FE là Flagship killer của Samsung cũng không sai, vì smartphone này thực sự có rất nhiều tính năng cao cấp trong một mức giá khá dễ chịu.

Có thể kể đến việc bạn sẽ có một hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 865, một màn hình 120Hz giải trí mượt mà, cụm camera đa dụng và viên pin 4.500 mAh đủ để gánh tốt các tính năng trên trong vòng 1 ngày.

Galaxy S20 FE

Đáng mua hơn khi Galaxy S20 FE đang được giảm giá mạnh chỉ còn 12.6 triệu (giá gốc 15.5 triệu), số lượng có hạn nên bạn nào quan tâm thì nên tậu ngay nha!

Các bạn nghĩ sao về Samsung Galaxy S20 FE này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Galaxy S20 FE: Snapdragon 865 mạnh mẽ, pin 10 tiếng