Galaxy Z Fold2, Fold và Z Flip được cập nhật One UI 3.1.1: Có 8 tính năng xịn sò giúp trải nghiệm liền mạch hơn Update 03/2024

Galaxy Z Fold2, Fold và Z Flip được cập nhật One UI 3.1.1: Có 8 tính năng xịn sò giúp trải nghiệm liền mạch hơn

Galaxy Z Fold 2, Fold và Z Flip được cập nhật One UI 3.1.1: Có 8 tính năng xịn sò giúp trải nghiệm liền mạch hơn
Galaxy Z Fold2 5G

Như vậy, One UI 3.1.1 không còn dành riêng cho Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G, mà hiện đã được phát hành đến các smartphone màn hình gập đời cũ hơn như Galaxy Z Fold2 5G, Fold và Z Flip.

Các tính năng nổi bật của One UI 3.1.1

  • Bạn muốn so sánh giá trong khi mua sắm trực tuyến? Với tính năng Kéo & Tách, bạn không cần phải mở tab mới và chuyển đổi qua lại liên tục giữa các cửa sổ. Tính năng này cho phép bạn chỉ cần kéo liên kết bạn muốn kiểm tra vào cạnh màn hình và mở liên kết đó trong một cửa sổ mới để xem đồng thời.
  • Cửa sổ Đa hoạt động cho phép sử dụng đồng thời ba ứng dụng trên màn hình, tất cả đều được sắp xếp theo bố cục ưa thích của bạn. Trong One UI 3.1.1, bạn cũng có thể điều chỉnh cả chiều cao và chiều rộng của cửa sổ ứng dụng để phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Với tính năng Xoay tất cả ứng dụng, các ứng dụng của bạn sẽ chuyển đổi mượt mà sang UX thích hợp để phù hợp với tỷ lệ khung hình dọc hoặc ngang. Khi bật tính năng này trong “Labs”, ngay cả các ứng dụng cố định theo chiều dọc cũng có thể xoay 90 độ.
  • Tùy chỉnh tỷ lệ khung hình các ứng dụng để hiển thị toàn màn hình. Các tùy chọn bao gồm toàn màn hình, 16:9, 4:3 và mặc định của ứng dụng.
Ảnh chụp màn hình Galaxy Z Fold được cập nhật One UI 3.1.1
Ảnh chụp màn hình Galaxy Z Fold được cập nhật One UI 3.1.1 (ảnh: @BenGeskin)
  • Khi được sử dụng với Messages, App Split View sẽ hiển thị danh sách tin nhắn của bạn ở bên trái màn hình và cuộc trò chuyện đã chọn của bạn ở bên phải, cho phép bạn xem nhanh nhiều thông tin hơn. Bạn có thể nhấp vào một nút ở đầu cuộc trò chuyện để mở rộng nó sang chế độ toàn màn hình.
  • Đối với các ứng dụng thường không hỗ trợ chế độ Flex, bây giờ bạn có thể bật tính năng này bằng cách bật bảng chế độ Flex trong “Labs”.
  • Được thiết kế để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, Thanh tác vụ (Taskbar) giúp bạn có thể chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không cần quay lại màn hình chính hoặc cuộn qua tab Gần đây. Thanh tác vụ ghim các ứng dụng vào một bên của Màn hình chính, nơi mà Edge Panel từng được đặt, cho phép bạn truy cập tức thì vào các ứng dụng yêu thích của mình. Bật tính năng này trong “Labs”.
  • Cover Screen Mirroring giúp quá trình chuyển đổi giữa màn hình ngoài và màn hình chính trở nên liền mạch, trực quan hơn.

Ảnh chụp màn hình Galaxy Z Flip được cập nhật One UI 3.1.1

Ảnh chụp màn hình Galaxy Z Flip được cập nhật One UI 3.1.1 (ảnh: @BenGeskin)

Hầu hết các tính năng trên được thiết kế cho smartphone màn hình gập kiểu cuốn sách như dòng Fold, nên sẽ có ít tính năng khả dụng với dòng Flip. Theo đó, smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò chỉ được trải nghiệm chế độ Flex Mode Panel và Kéo & Tách.

Hiện bản cập nhật One UI 3.1.1 đang được tung ra cho người dùng Galaxy Z Fold2 5G, Fold và Z Flip ở Mỹ, các thị trường khác sẽ sớm được nâng cấp.

Bạn đã lên đời One UI 3.1.1 chưa và nhận xét thế nào về bản cập nhật này?

Nguồn: Sammobile

Xem thêm: Galaxy S10, S20, Note 10 và Note 20 series được cập nhật One UI 3.1.1