Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 được hỗ trợ tính năng Bảo vệ pin, ngăn quá trình sạc vượt quá 85%, mọi người thấy hữu ích không? Update 03/2024

Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 được hỗ trợ tính năng Bảo vệ pin, ngăn quá trình sạc vượt quá 85%, mọi người thấy hữu ích không?

tính năng Bảo vệ pin trên Galaxy Z Fold3 5G và GalaxyZ Flip
Ảnh minh họa (nguồn: PhoneArena)

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G đã được mắt cùng với giao diện người dùng mới nhất của Samsung là One UI 3.1.1. Đây không phải là một bản nâng cấp lớn so với One UI 3.1 nhưng nó vẫn mang một vài tính năng mới. Trong số đó có tính năng Bảo vệ pin, được biết trước đây tính năng này chỉ có trên máy tính bảng Galaxy.

Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách truy cập vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Pin, sau đó chọn Cài đặt pin khác. Tính năng này sẽ bảo vệ pin trên Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 của bạn bằng cách ngăn pin sạc vượt quá 85%.

Theo những nghiên cứu cho thấy việc sạc pin đầy đến 100% sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Điều này lặp đi lặp lại sẽ khiến chất lượng pin ngày càng giảm qua từng lần sạc. Bảo vệ pin sẽ đặt giới hạn sạc đến mức 85%, đảm bảo điện thoại của bạn sẽ không vượt qua giới hạn trong khi sạc.

Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 có tính năng Bảo vệ pin như tablet Galaxy
Tính năng Bảo vệ pin (nguồn: Sammobile)

Samsung hiện đã thêm tính năng Bảo vệ pin vào dòng điện thoại gập mới nhất của mình nhưng vẫn chưa đưa vào bản cập nhật tương tự như One UI 3.1.1 trên Galaxy S21.

Vẫn chưa xác định việc Samsung sẽ đưa tính năng Chăm sóc thiết bị này vào các mẫu điện thoại khác hay vẫn độc quyền trên máy tính bảng và điện thoại gập. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay đến bạn khi có thông tin mới nhất.

Bạn đã trải nghiệm tinh năng mới này chưa? Bạn thấy nó hiệu quả chứ?

Nguồn: Sammobile 

Xem thêm: Samsung có thể ra mắt Galaxy Z Fold mới với màn hình vừa gập vừa cuộn