Giải đáp 10 câu hỏi về 5G có thể bạn chưa biết xoay quanh Galaxy A52 5G, nhà mạng nào hỗ trợ, tốc độ bao nhiêu, giá cước,… Update 07/2024

Giải đáp 10 câu hỏi về 5G có thể bạn chưa biết xoay quanh Galaxy A52 5G, nhà mạng nào hỗ trợ, tốc độ bao nhiêu, giá cước,…

Galaxy A52 5G

Galaxy A52 5G hiện đang giữ vị trí là một trong những smartphone bán chạy nhất của Samsung tại Việt Nam tính từ đầu năm 2021 đến nay. Chứng tỏ người dùng rất sẵn lòng chi thêm để có thể sở hữu chip mạnh mẽ hơn và phải có mạng 5G tân tiến.

Thấy nhiều bạn quan tâm nên mình đã tổng hợp và giải đáp 10 câu hỏi thông dụng nhất liên quan đến 5G trên Galaxy A52 5G, tìm hiểu ngay nhé!

1. Galaxy A52 5G dùng được 5G tại Việt Nam không, các nhà mạng nào hỗ trợ?

Viettel 5G

Galaxy A52 5G chắc chắn dùng được mạng 5G tại Việt Nam.

Hiện cả ba nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone đều đã triển khai mạng 5G tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác, thế nên nếu bạn trong vùng phủ sóng, đăng ký gói cước 5G thì máy sẽ tự lên sóng nhé!

Xem thêm: Các địa điểm trải nghiệm 5G tại Việt Nam và cách xài 5G Data miễn phí

2. Tốc độ mạng 5G trên lý thuyết của Galaxy A52 5G là bao nhiêu?

Tốc độ 5G
Tốc độ mạng 5G so với 4G và 3G trên lý thuyết

Galaxy A52 5G dùng chip Snapdragon 750G, modem X52 5G hỗ trợ cả băng tần mmWave và Sub-6GHz. Ở môi trường lý tưởng, thiết bị cung cấp tốc độ cao nhất lên đến 3.7 Gbps (tương đương 462.5 MBps) tải xuống và 1.6 Gbps (200 MBps) tải lên với kết nối 5G theo website Samsung Việt Nam công bố.

Nếu mà đạt được tốc độ khủng như trên lý thuyết trên thì bạn có thể dễ dàng tải 1 bộ phim Bluray sắc nét nặng 25 GB chỉ trong chưa đầy 1 phút. Dễ hình dung hơn nữa là tải một đoạn video Full HD dài cỡ 20 phút trên YouTube chỉ trong nháy mắt.

3. Tốc độ tải thực tế của Galaxy A52 tại Việt Nam là bao nhiêu?

mạng 5G

Team đánh giá của 24h Công Nghệ đã có một bài test tốc độ riêng cho Galaxy A52 5G tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tại TP. HCM, bạn có thể tham khảo thêm tại đường link này.

Tóm gọn lại thì tốc độ 5G bọn mình ghi nhận sẽ giao động từ 55 – 90 MBps cho tải xuống (download) và 4 – 8 MBps tải lên (upload). Tốc độ nhanh hay chậm, ổn định hay không còn tuỳ vào địa điểm phủ sóng.

4. Mạng 5G tải những game phổ biến tốn bao nhiêu thời gian?

Lấy ví dụ là 2 tựa game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile (387 MB, chưa có tài nguyên) và PUBG Mobile (662 MB, chưa có tài nguyên) luôn nha.

  • Liên Quân Mobile: 56 giây để hoàn tất tải về và cài đặt (trung bình 1 giây đạt 23.22 MB, tương đương với 185.76 Mbps).
  • PUBG Mobile: 1 phút 24 giây để hoàn tất tải về và cài đặt (trung bình 1 giây đạt 33.1 MB, tương đương với 264.8 Mbps).

Rõ ràng là sẽ thấp hơn con số ghi nhận trên ứng dụng Speed Test, nhưng nhìn chung cũng là nhanh rồi nếu so với mạng 4G.

5. Chơi các game FPS trên mạng 5G có ổn định không?

A52 5G

Test luôn 2 tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile thì suốt quá trình chơi số ping vẫn hiển thị màu xanh, dao động từ 50 – 90 ms với Liên Quân và 70 – 90 ms với PUBG.

*Giải ngố: Ping dùng để kiểm tra kết nối của hai hay nhiều thiết bị trên 1 đường truyền, hoặc kiểm tra kết nối từ máy trạm tới máy chủ mà nó kết nối bằng cách đo tổng thời gian gửi và trả về của gói dữ liệu chuẩn. Ping càng cao, càng đỏ thì bạn cảm thấy chơi game càng giật, lag).

6. Dùng 5G có ngốn pin hơn 4G không?

Sau hơn 30 phút chơi cả hai tựa game trên thì chiếc Galaxy A52 5G có tụt pin nhanh hơn và máy có hiện tượng nóng lên đôi chút. Cụ thể, 1 trận game Liên Quân Mobile khiến pin máy sụt 11% còn với PUBG Mobile thì mất 12% pin.

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra 5G sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn so với 4G ở mức bitrate (tốc độ truyền tải) cao nhất, nhưng nhiều hơn đối với các tác vụ cơ bản.

Giải thích dễ hiểu hơn thì các con chip 5G có thể truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ (chẳng hạn một tệp tin lớn) với hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn nhiều so với 4G thông thường, tuy nhiên chúng lại tiêu tốn nhiều điện năng hơn khi buộc phải truyền tải lượng dữ liệu “nhỏ giọt” trong một khoảng thời gian dài, ví dụ như khi bạn lướt web.

Nhưng mà những smartphone bây giờ pin ngày càng “trâu” hơn, đơn cử như Galaxy A52 5G có viên pin 4.500 mAh nên việc tiêu hao trên cũng không còn là vấn đề.

7. Cục WiFi nhà mình có ký hiệu 5G, dùng Galaxy A52 5G kết nối có được không?

WIFI 5G

Không bạn, con số 5G trên Modem WiFi nghĩa là nó hỗ trợ băng tần 5 GHz chứ không phải là mạng 5G đang đề cập trong bài viết này.

Còn nói về kết nối với WiFi kia thì vẫn kết nối bình thường nhé, có điều đó là tốc độ của WiFi chứ không phải mạng di động 5G.

8. Mới chuyển qua dùng Galaxy A52 5G thì có phải đi đổi SIM 5G không?

Đổi SIM 5G

Trong thời gian mà mạng 5G đang được thử nghiệm tại một số địa điểm như nhà mạng công bố, thì bạn không cần phải đổi SIM nếu như đang sử dụng SIM 4G. Vì nó sẽ tự động chuyển sang kết nối 5G khi bạn di chuyển vào khu vực được phủ sóng mạng 5G.

9. Giá cước 5G có rẻ không?

Hiện cả 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifoneđều đã công bố giá của những gói cước 5G. Chi tiết tên các gói, giá cước cũng như cách đăng ký bạn tham khảo tại bài viết bên dưới nha.

Xem thêm: Tổng hợp các gói cước 5G của 3 nhà mạng hiện nay để truy cập Internet

10. Nên mua Galaxy A52 5G dùng 2-3 năm sắp tới được không?

Galaxy A52 5G

Mình nghĩ là nên, mặc dù 5G mới chỉ phát triển bước đầu tại Việt Nam nhưng những gì nó sẽ đem lại trong tương lai là rất nhiều chứ không phải chỉ dừng ở tốc độ truyền tải nhanh hơn. Mua Galaxy A52 5G có thể xem đón đầu công nghệ cũng được.

Chưa kể 5G ở Việt Nam chưa khai thác được hết tiềm năng, để làm được điều đó thì cần rất nhiều năm nữa. Thế nên cứ tự thoải mái mà mua các smartphone này để dùng lâu dài nhé!

Trên đây mình đã tổng hợp 10 câu hỏi rất thú vị xoay quanh mạng 5G mới nhất? Các bạn còn thắc mắc nào khác nhớ để lại bình luận tại mục bên dưới nha.

Xem thêm: Đừng bỏ qua: Galaxy A52 5G sale xịn, giá ngon ưu đãi hỗ trợ mùa dịch