Google Photos dừng sao lưu miễn phí ư! Đừng lo lắng, vì sau đây là những phương án để giúp bạn có thêm không gian lưu trữ ảnh Update 03/2024

Google Photos

Sau một thời gian dài Google Photos cho phép bạn lưu trữ ảnh miễn phí với chất lượng cao, thì bắt đầu kể từ 01/06/2021 việc lưu trữ miễn phí đã chính thức không còn. Ngoài việc trả tiền mua dung lượng lưu trữ hàng tháng của Google, người dùng có thể xem xét các lựa chọn khác.

Vậy thì bây giờ các bạn hãy cùng mình tìm hiểu những phương án khác để đảm bảo cho việc lưu trữ ảnh của bạn nhé!

Mua gói tháng của Google và tiếp tục dùng như bình thường thôi

Google đã thay đổi chính sách của mình
Google đã thay đổi chính sách của mình. Nguồn: BBC

Đây là cách thức mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên, vừa đơn giản lại vừa dễ dàng. Đối với cách thức này chắc chắn sẽ rất an toàn đối với dữ liệu của bạn, bởi bạn chỉ cần móc hầu bao ra và bạn sẽ có thêm dung lượng để lưu trữ, không cần di chuyển nên không cần lo dữ liệu của bạn rò rỉ.

Nếu dự định tiếp tục sử dụng Google Photos, bạn có thể theo dõi lượng dung lượng đã dùng và phần còn trống từ trang web Google One Storage tại Google One. Xong rồi đưa ra quyết định nên lựa chọn gói dung lượng đề xuất trả phí nào cho phù hợp.

Mua thêm dung lượng lưu trữ trên Google tùy theo nhu cầu
Mua thêm dung lượng lưu trữ trên Google tùy theo nhu cầu.

Hiện tại, Google One cung cấp nhiều mức dung lượng khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Gói thấp nhất là 100 GB, giá 45.000 đồng/tháng hoặc nhu cầu bạn sử dụng nhiều hơn bạn có thể chọn gói 200 GB, giá 69.000 đồng/tháng,…

Thực sự, nếu bạn thích sự đồng bộ của Google, mình khuyên bạn nên ở lại với Google và mua thêm dung lượng để tránh những rắc rối không mong muốn về sau. Đặc biệt, khi bạn mua gói dung lượng thêm từ Google bạn có thể chia sẻ với tối đa 5 thành viên.

Sử dụng dịch vụ, ứng dụng thay thế khác

Trong trường hợp, bạn không muốn tiếp tục sử dụng Google Photos, người dùng có thể tải về toàn bộ ảnh của mình trước đây để sao lưu lên dịch vụ thay thế.

Đầu tiên, bạn cần tải dữ liệu của bạn về thiết bị và Google cung cấp đầy đủ công cụ tại trang Google Takeout. Bạn truy cập vào Google Takeout, lựa chọn dữ liệu (bao gồm ảnh và những nội dung khác) và tải về chúng về.

iCloud Photos là một sự lựa chọn khác khá an toàn
iCloud Photos là một sự lựa chọn khác khá an toàn. Nguồn: Apple

Sau đó, bạn có thể tải lên dịch vụ bạn muốn thay thế. Một vài dịch vụ lưu trữ mình tin tưởng khác như iCloud Photos, Fshare, Dropbox,… đây đều là những dịch vụ khá phổ biến cũng như nhận được sự tin tưởng của đa số người dùng.

Mua ổ cứng gắn ngoài, hoặc thẻ nhớ cho smartphone

Ổ cứng gắn ngoài, thẻ nhớ chính xác là giải pháp tiết kiệm nhất mà bạn có thể nghĩ đến đấy! Bạn chỉ cần mất một khoản phí nhất định và bạn có thể sử dụng vĩnh viễn để lưu trữ những dữ liệu quan trọng cũng như hình ảnh riêng tư.

Nhiều ổ cứng di động được bán chính hãng tại
Nhiều loại ổ cứng di động được bán chính hãng tại .

Đối với ổ cứng gắn ngoài, máy tính sẽ là mục tiêu chính của những loại ổ cứng này. Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ sử dụng và kết nối, ổ cứng gắn ngoài đang ngày trở nên phổ biến và là lựa chọn của nhiều người dùng muốn có thêm nơi để lưu trữ dữ liệu.

Tùy vào điện thoại của bạn, bạn nên chọn những loại thẻ nhớ phù hợp
Tùy vào điện thoại của bạn, bạn nên chọn những loại thẻ nhớ phù hợp.

Còn đối với thẻ nhớ, có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau tùy vào số tiền bạn đang có, bạn có thể lựa chọn theo mục đích sử dụng mà bỏ ra một số tiền tương ứng. Theo mình, đây là lựa chọn số 1 dành cho những bạn có smartphone hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

Chọn mua thẳng smartphone có bộ nhớ “khủng” cho nhanh!

Nếu được lựa chọn, tại sao chúng ta không chọn iPhone 12 có bộ nhớ lớn hơn hiện tại
Nếu được lựa chọn, tại sao chúng ta không chọn iPhone 12 có bộ nhớ lớn hơn hiện tại.

Và cuối cùng, bạn có thể chọn mua những chiếc smartphone có bộ nhớ cao, tại sao không chứ? Cứ tới dịp đặc biệt nào đó, bạn sẽ đổi điện thoại mới, ngoài thiết kế hay những thông số khác, tại sao bạn không quan tâm đến những chiếc smartphone có bộ nhớ lớn cơ chứ?

Cũng như iPhone 12 64 GB, nếu nhu cầu lưu trữ của bạn cao hơn thì nên chọn mẫu iPhone 12 128 GB hay phiên bản 256 GB để có nhiều bộ nhớ trống hơn mà tha hồ lưu trữ. Không lo hết bộ nhớ mà còn đỡ tốn thêm một chi phí để mua bộ nhớ đám mây.

Samsung Galaxy Note 20 có bộ nhớ trong lên đến 256GB nhưng giá cực kì phải chăng
Samsung Galaxy Note 20 có bộ nhớ trong lên đến 256GB nhưng giá cực kì phải chăng.

Samsung Galaxy Note 20 cũng là một sự lựa hoàn hảo đấy, từ thiết kế đến cấu hình đều ổn áp, bộ nhớ trong 256 GB tha hồ mà lưu trữ này. Đặc biệt, còn được tặng kèm bút S Pen “thần thánh” giúp công việc bạn tốt hơn nữa.

Vì vậy, việc chọn mua một chiếc smartphone có bộ nhớ cao ngay từ đầu cũng là một điều đáng lưu ý đấy nhé! Hãy xem xét thật kĩ trước khi mua để khỏi phải mất tiền để tốn thêm phí mở dịch vụ lưu trữ đám mây.

Đối với chính sách mới Google, nó có ảnh hưởng gì đến với gì đến bạn không? Hãy để lại bình luận cho chúng mình biết nhé!

Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn tránh ‘tiền mất tật mang’ khi sử dụng Google Photos