Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ là những smartphone đầu tiên nằm trong danh sách cập nhật Android 16 Update 05/2024

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ là những smartphone đầu tiên nằm trong danh sách cập nhật Android 16

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ là những smartphone đầu tiên được lên đời hệ điều hành Android 16
Ảnh minh họa (Nguồn: Engadget)

Google dự kiến sẽ ra mắt bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro trong thời gian tới. Trước thời điểm công bố, những thông tin về dòng Pixel 6 tiếp tục được chia sẻ.

Báo cáo mới nhất tuyên bố rằng, dòng Pixel 6 sẽ nhận được tới 4 bản cập nhật lớn, trong đó có phiên bản Android 16. Ngoài ra, Pixel 6 cũng sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong vòng 5 năm (gồm các bản vá lỗi và bản cập nhật lớn).

Bộ đôi Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ là những smartphone đầu tiên được lên đời hệ điều hành Android 16

Theo đó, báo cáo từ leaker @OXIR cho hay, dòng Google Pixel 6 sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12. Bản cập nhật Android lớn kéo dài 4 năm có nghĩa là dòng Google Pixel 6 sẽ có các bản cập nhật Android 13, Android 14, Android 15 và Android 16. Đây cũng là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên được xác nhận sẽ nâng cấp lên hệ điều hành Android 16.

Đáng chú ý là trước Pixel 6, Google thường tung các bản cập nhật Android cho dòng Pixel của mình trong vòng 3 năm. Với việc dòng Pixel 6 được hỗ trợ cập nhật lên tới 5 năm, thì vẫn chưa rõ liệu Pixel 5 có được hưởng ưu đãi tương tự hay không.

Ngoài ra, việc các thương hiệu điện thoại khác sẽ cung cấp các bản cập nhật Android trong vòng 4 năm, thì động thái của Google sẽ giúp dòng Pixel 6 có thêm lợi thế cạnh tranh hơn.

Bạn có muốn sở hữu Pixel 6 không?

Nguồn: Gizchina

Xem thêm:

  • Pixel 6 rò rỉ giá bán tại nhà bán lẻ của Đức, bạn đoán là bao nhiêu?
  • Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 19/10