Hẳn là tin không vui đối với iFans: Apple có thể tăng giá iPhone 13 series trong thời gian tới, đây là nguyên nhân chính Update 04/2024

Hẳn là tin không vui đối với iFans: Apple có thể tăng giá iPhone 13 series trong thời gian tới, đây là nguyên nhân chính

Apple được cho là cũng đang có kế hoạch tăng giá dòng iPhone 13

Theo báo cáo từ DigiTimes cho biết rằng nhà cung cấp chip TSMC đang có kế hoạch tăng chi phí sản xuất vi xử lý. Vì vậy để bù đắp phần chi phí đó, Apple cũng sẽ có kế hoạch tăng giá dòng iPhone 13 (iPhone 2021).

Cụ thể, theo báo cáo nói rằng TSMC được cho là đang có kế hoạch tăng chi phí sản xuất chip của mình, việc làm này có thể ảnh hưởng đến 1 số khách hàng và trong đó có Apple. Được biết, TSMC sẽ tăng chi phí lên 20% cho các tiến trình sản xuất chip của mình. Dự kiến những thay đổi này của TSMC sẽ có hiệu lực vào tháng Giêng.

Ngoài ra, theo nguồn tin còn cho biết rằng đối với công nghệ quy trình 7 nm tiên tiến, giá cũng sẽ tăng từ 3-10%. Không những vậy, TSMC cũng sẽ tăng giá từ 3-5% các đơn đặt hàng của Apple dù cho hãng này chiếm tới 20% tổng doanh thu của nhà cung cấp chip TSMC.

Apple được cho là cũng đang có kế hoạch tăng giá dòng iPhone 13
Hình minh họa của iPhone 13 (Nguồn: Gizmochina)

Để có thể bù đắp cho việc tăng chí của TSMC, Apple có thể cũng đang có kế hoạch tăng giá của dòng điện thoại iPhone 13 sắp tới để có thể giảm thiểu các tác động đến với các chi phí lợi nhuận của hãng. Không chỉ mỗi Apple, các hãng laptop cũng có thể sẽ tăng giá từ 5-10% trong năm nay.

Được biết, Apple năm nay đang chuẩn bị một số cải tiến cho iPhone 13, trong đó sẽ có tính năng được thiết kế riêng cho các nhiếp ảnh gia và các nhà quay phim chuyên nghiệp. Ở các mẫu cao cấp của dòng iPhone mới này, hãng được cho là sẽ bổ sung tính năng ProRes cho video và video ở chế độ chân dung.

Cảm nghĩ bạn như thế nào về việc Apple sẽ tăng giá dòng iPhone 13?

Nguồn: Macrumors

Xem thêm: Đánh giá iOS 15 Beta 7: Apple cập nhật thêm nhiều tính năng mới