Hãy bỏ qua iPhone 7, iPhone 7 Plus mới là sản phẩm đáng mua! Update 04/2024

Hãy bỏ qua iPhone 7, iPhone 7 Plus mới là sản phẩm đáng mua!

iPhone 7 Plus thật sự là một điểm sáng tại sự kiện ngày 7/9 vừa qua, điểm nổi bật nhất ở sản phẩm này đến từ cụm camera kép độc đáo – điều mà Apple đã bỏ ngỏ ở iPhone 7.

Với Apple dường như chưa từng có điểm nào gọi là giới hạn với các sản phẩm mới nhất, đặc biệt lần này là bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Những điểm sáng như tốc độ xử lý nhanh hơn với chip A10, khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, camera xuất sắc hơn, và thêm hai màu mới được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Chống nước là tính năng được mong chờ nhất và làm hài lòng người hâm mộ Apple
Chống nước là tính năng được mong chờ nhất và làm hài lòng người hâm mộ Apple

Tuy vậy, sau chu kỳ hai năm thì sự thay đổi về thiết kế có vẻ không làm hài lòng các tín đồ nhà Táo, đa số đều hy vọng sẽ có một chiếc iPhone khác hoàn toàn. Kém vui nhưng không buồn, đó là điều chắc chắn. Bởi iPhone 7 Plus đã khiến người hâm mộ quyết tâm hơn để nâng cấp.

Camera chính là điểm khác biệt nhất trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus
Camera chính là điểm khác biệt nhất trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Điểm nhấn tạo ra khoảng cách giữa iPhone 7 và 7 Plus không phải là thời lượng pin tốt hơn, màn hình lớn hơn mà chính là camera “đặc biệt” hơn.

Với tất cả nâng cấp về chất lượng camera có trên iPhone 7, iPhone 7 Plus còn mang trên mình camera kép, gồm hai ống kính với hai chức năng khác nhau. Một cho góc rộng và một cho khả năng zoom đến 10x.

Từ đây có thể thấy, Apple đã thực hiện phương pháp tiếp cận theo hai hướng dành cho hai sản phẩm kể từ khi ra mắt lần đầu tiên iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào năm 2014.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa iPhone 7 và iPhone 7 Plus ngay bây giờ đã rộng hơn rất nhiều. iPhone 7 Plus đang được thiết kế để trở thành điện thoại chủ lực của công ty với các tính năng tốt nhất.

Xem thêm: Cận cảnh iPhone 7 Plus: Smartphone camera kép đầu tiên của Apple

Camera kép trên iPhone 7 Plus
“Đây là máy ảnh tốt nhất được thực hiện trên điện thoại thông minh hiện nay”, ông Phil Schiller – Giám đốc marketing của Apple tự tin cho biết tại sự kiện ra mắt sản phẩm

Tất nhiên, lý do cuối cùng vẫn là Apple muốn các khách hàng của họ chọn chiếc iPhone lớn hơn và đắt tiền hơn, đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ nhiều hơn. Bất chấp rủi ro, họ can đảm làm những điều mà chưa ai nghĩ đến.

Trở lại trường hợp loại bỏ các phiên bản iPhone nhỏ và ra mắt một sản phẩm với màn hình khủng 5.7 inch, bất chấp sự ngạc nhiên và chê cười, iPhone 6 Plus ngày xưa vẫn bán rất chạy.

Ngoài cụm camera kép đáng giá để người dùng quyết định lựa chọn nâng cấp lên iPhone 7 Plus thì những tính năng khác, như: nút Home cảm ứng lực và loại bỏ jack tai nghe, chỉ còn cổng lightning vẫn đang gây tranh cãi.

Cho đến bây giờ, có thể nói rằng sau nhiều thay đổi đáng giá, iPhone 7 Plus sẽ tiếp tục trở thành sản phẩm chủ lực của nhà iPhone.

iphone7-plus-rose-gold

Những người đam mê điện thoại sẽ dễ dàng nhận ra rằng, Apple sẽ không làm bất cứ điều gì mà các nhà sản xuất khác đã thử và không thực hiện được trước đó. Họ sẽ làm khác, để luôn là một “kẻ đi sau vĩ đại”.

Như Samsung, sự ra mắt của bộ đôi sản phẩm Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge vẫn chưa làm toát ra được sự khác biệt theo hai hướng để người dùng mạnh dạn chọn lựa.

Rất may sau đó Galaxy Note 7 ra mắt đã ít nhiều làm được điều này, nhưng có vẻ nó đã làm cho các sản phẩm chủ lực của Samsung bị phân mảnh đi ít nhiều.

Dù sao đi nữa, ngay sau buổi ra mắt, những ý kiến khác nhau sẽ bùng nổ, và tốc độ bán hàng của Apple cũng theo đó mà tăng lên theo cấp số nhân.

Quan trọng người dùng đã có những cái nhìn rõ ràng hơn cho những chiếc iPhone mới. iPhone 7 mạnh mẽ, vừa tay hoặc iPhone 7 Plus màn hình lớn cùng máy ảnh “đỉnh”.

Với mình thì sẽ ưu tiên chọn mua iPhone 7 Plus hơn là iPhone 7, còn bạn thì sao?

Xem thêm:

  • Pin iPhone 7, iPhone 7 Plus trâu cỡ nào?
  • Giá bán và ngày lên kệ iPhone 7, iPhone 7 Plus