Học ngành kế toán, ngân hàng nên mua laptop gì? Những mẫu laptop cực tốt tại TGDĐ, sẵn sàng cùng bạn theo đuổi ước mơ Update 04/2024

Học ngành kế toán, ngân hàng nên mua laptop gì? Những mẫu laptop cực tốt tại TGDĐ, sẵn sàng cùng bạn theo đuổi ước mơ

Học ngành kế toán, ngân hàng nên mua laptop gì?

Laptop sẽ là người bạn không thể thiếu đối với sinh viên các ngành kế toán, ngân hàng,… Vậy sinh viên ngành ngân hàng, học kế toán nên mua laptop gì là phù hợp nhất? Hãy để 24h Công nghệ gợi ý bạn một số mẹo chọn mua laptop phù hợp với ngành học, cũng như giới thiệu đến bạn một số mẫu laptop phù hợp đang được bán tại nhé!

Một chiếc laptop cho ngành kế toán, ngân hàng cần có yêu cầu gì?

1. CPU đủ mạnh để sử dụng lâu dài

Có thể các bạn sinh viên thuộc ngành kế toán, ngân hàng sẽ ít khi quan tâm đến vi xử lí CPU của chiếc laptop. Vì các bạn sẽ nghĩ mình sẽ làm việc nhiều với các ứng dụng cơ bản như Word, Excel,… nhưng điều đó chỉ đúng với chương trình học ở những năm đầu.

Ảnh minh họa
Nên cân nhắc chọn bộ xử lý CPU tốt một chút, đảm bảo mọi tác vụ đều mượt mà.

Khi bước sang các năm về sau, các bạn sẽ được tiếp xúc gần hơn với các bộ ứng dụng làm việc chuyên sâu hơn của ngành học của bạn. Thông thường, các bộ ứng dụng này sẽ yêu cầu thiết bị không quá cao nhưng để chạy mượt mà, ổn định bạn sẽ cần một chiếc laptop có cấu hình tốt một chút.

Theo mình, các bạn nên cân nhắc lựa chọn các mẫu laptop được trang bị CPU Core i5 thế hệ thứ 8 trở lên hoặc Core i3 thế hệ 10 trở lên đối với với Intel. Nếu bạn có điều kiện hơn nữa, Intel Core i7 hay hơn thế nữa không thành vấn đề đâu!

2. Nên chọn ổ cứng SSD, cùng RAM dung lượng càng to càng tốt

Việc được trang bị ổ cứng SSD sẽ giúp rất nhiều cho các bạn học ngành kế toán, ngân hàng đấy! Mặc dù, ổ cứng HDD cũng khá tốt nhưng ổ cứng SSD sẽ giúp các bạn mở các tệp nhanh hơn, mang đến trải nghiệm mượt mà.

Ảnh minh họa
Ổ cứng SSD giúp mở phần mềm nhanh hơn, RAM càng lớn đa nhiệm càng tốt.

Đối với nhóm ngành này, ổ cứng SSD 256 GB là vừa đủ, nếu điều kiện bạn có thể nâng cấp thêm tùy nhu cầu sử dụng của bạn.

Tương tự như ổ cứng SSD, RAM trên laptop của một sinh viên học nhóm ngành này phải đạt con số tối thiểu là 4 GB. Con số này có thể tăng lên 8 GB RAM hoặc thêm thế nữa, nếu bạn phải treo đa nhiệm nhiều tác vụ!

3. Pin có thể vừa đủ, nhưng màn hình chắc chắn phải tốt nhất

Ảnh minh họa
Pin có thể cắm sạc cả ngày, nhưng cả ngày nhìn màn hình không tốt thì rất hại cho mắt.

Một viên pin laptop hợp lý với các tác vụ học tập là từ 4 – 5 tiếng. Nếu có ổ cắm điện kế bên thì vấn đề về pin sẽ không trở nên trở ngại gì, vì thế bạn nên quan tâm đến màn hình của laptop có tốt hay không.

Lời khuyên của mình dành cho bạn, đó là bạn nên chọn những mẫu laptop sở hữu công nghệ chống chói, lọc ánh sáng có hại cho mắt. Bởi vì việc học tập, làm việc có thể kéo dài rất lâu nên bạn cần màn hình có lợi cho mắt, cũng như góc nhìn rộng.

4. Trang bị bàn phím fullsize hỗ trợ tốt nhập liệu

Ảnh minh họa
Bàn phím phải đầy đủ phím số bên phải, nhằm nhập liệu dễ dàng hơn trong quá trình học tập, làm việc.

Nhiều mẫu laptop trên thị trường được trang bị bàn phím số bên phải. Những mẫu laptop này thường dành cho những người cần phải nhập số liệu thường xuyên, và bạn cũng nên quan tâm chọn mua mẫu laptop có đèn bàn phím giúp làm việc ban đêm tốt hơn.

Vì thế, nếu có chọn mua laptop để học kế toán, ngân hàng thì đừng quên chọn những mẫu laptop sở hữu bàn phím fullsize có trang bị đèn nhé!

Một số mẫu laptop học kế toán, ngân hàng tại

1. Asus VivoBook X515EA i3 (BQ994T)

Mở đầu danh sách hôm nay, Asus VivoBook X515EA i3 (BQ994T) sẽ là sự lựa chọn có mức giá tốt nhất giúp bạn tự tin mà học tốt các ngành kế toán, ngân hàng. Dòng Asus Vivobook luôn được biết đến với vẻ ngoài gọn nhẹ, bên trong mạnh mẽ đáp ứng mọi yêu cầu học tập làm việc.

Asus VivoBook X515EA i3 (BQ994T)

Được tích hợp Intel Core i3 thế hệ 10 mạnh mẽ, cùng với 4 GB RAM giúp mọi tác vụ tính toán các bài toán trong các ngành học trở nên nhanh chóng. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp bàn phím số bên phải giúp việc nhập số liệu nhanh chóng.

Asus VivoBook X515EA i3 (BQ994T)

Với vẻ ngoài trẻ trung, tiện lợi đi kèm với cấu hình ổn định đáp ứng cho mọi nhu cầu học tập giải trí cơ bản, Asus VivoBook X515EA i3 (BQ994T) sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ dành cho các bạn sinh viên ngành kế toán, ngân hàng.

2. Dell Inspiron 3501 i3 1115G4 (P90F005N3501C)

Khi nhắc đến những mẫu laptop bền bỉ, Dell Inspiron 3501 i3 1115G4 (P90F005N3501C) sẽ là cái tên được nêu lên. Máy đặc biệt cực kì hợp với sinh viên ngành kế toán, ngân hàng khi được tích hợp bàn phím số tiện dụng.

Dell Inspiron 3501 i3 1115G4 (P90F005N3501C)

Theo mình, nếu bạn cần một chiếc laptop để di chuyển nhiều thì mẫu laptop này quá là ‘ngon’, vừa bền bì, vừa là thương hiệu lớn uy tín. Bên cạnh đó, thiết bị còn được tích hợp bộ xử lý thế hệ mới Intel Core i3 gen 11.

Dell Inspiron 3501 i3 1115G4 (P90F005N3501C)

Tóm lại, Dell Inspiron 3501 i3 1115G4 (P90F005N3501C) là một phiên bản laptop đơn giản, sử dụng ổn áp trong học tập. Rất đáng giá để các bạn tân sinh viên xem xét trong phân khúc. 

3. Acer Aspire 3 A315 56 58EB i5 (NX.HS5SV.00B)

Không kém phần hấp dẫn, Acer Aspire 3 A315 56 58EB i5 (NX.HS5SV.00B) sẽ là thiết bị được nhiều bạn sinh viên chọn để làm thiết bị phục vụ việc học tập, giải trí. Ngoại hình cứng cáp, bên trong mạnh mẽ chính là thứ tạo nên thương hiệu Acer.

Acer Aspire 3 A315 56 58EB i5 (NX.HS5SV.00B)

Được trang bị ổ cứng SSD lên đến 512 GB cho bạn tha hồ lưu trữ tài liệu quan trọng. Cùng với bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ 10 cực tốt, đây chính là mẫu laptop hoàn hảo để bạn có thể thỏa sức tỏa sáng trong việc trở thành một kế toán viên, nhân viên ngân hàng cực chất.

Đánh giá Acer Aspire 3.

Nhìn chung, Acer Aspire 3 sẽ là mẫu laptop với thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản và hiệu năng ổn định, chiếc laptop này sẽ mang lại những trải nghiệm xứng đáng trong phân khúc giá.

4. HP Pavilion 15 eg0509TU i3 (46M08PA)

Luôn được biết đến là hãng laptop mang đến chất lượng cao, chắc chắn HP Pavilion 15 eg0509TU i3 (46M08PA) sẽ là hài lòng tất cả các bạn sinh viên, dù có yêu cầu cao đến đâu. Được thiết kế với phong cách hiện đại, cao cấp nên vẻ ngoài của thiết bị sẽ vô cùng thu hút.

HP Pavilion 15 eg0509TU i3 (46M08PA)

Đi kèm với sự thu hút ở bên ngoài, Intel Core i3 thế hệ 11 bên trong sẽ là tiêu điểm hiệu năng. Đồng thời, màn hình IPS chống chói 15.6 inch trên thiết bị sẽ giúp có những trải nghiệm học tập, giải trí cực lâu mà không mỏi mắt.

HP Pavilion 15 eg0509TU i3 (46M08PA)

Bên cạnh đó, HP Pavilion 15 eg0509TU i3 còn được tích hợp ổ cứng SSD 512GB siêu lớn giúp load phần mềm học tập cực nhanh. Theo mình, nếu cần một chiếc laptop ‘nhỏ nhưng có võ’ thì bạn đừng nên bỏ qua sự lựa chọn này!

5. Lenovo IdeaPad 3 15ITL6 i5 (82H80042VN) 

Cuối cùng, Lenovo IdeaPad 3 15ITL6 i5 (82H80042VN) là một phiên bản đẹp với cấu hình khá tốt cho nhu cầu học kế toán, ngân hàng. Đáng để bạn trải nghiệm và sử dụng trong suốt quá trình theo đuổi ngành học mà bạn đam mê với mức giá tốt nhất.

Lenovo IdeaPad 3 15ITL6 i5 (82H80042VN)

Thiết bị sở hữu 8 GB RAM cùng chip Intel Core i5 thế hệ 11 mạnh mẽ, đáp ứng mượt mà nhu cầu học tập cũng như giải trí. Cùng với đó là màn hình 15.6 inch Full HD sắc nét, đặc biệt thiết bị vẫn được trang bị bàn phím số phía phải mang đến sự tiện lợi bất ngờ.

Đánh giá bộ đôi Laptop Lenovo Ideapad 3.

Nhìn chung, đây là một sản phẩm có mức giá khá ổn với nhu cầu học tập, giải trí lâu dài, bạn nên sở hữu thiết bị ngay để chuẩn bị cho năm học mới, niềm vui mới. Vì vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đón ‘em’ nó về ngay?

Tổng kết

Trên đây là một số gợi ý của mình về những mẹo chọn laptop, cũng như một số mẫu laptop cực chất để theo đuổi đam mê ngành học kế toán, ngân hàng!

Nếu bạn học kế toán, ngân hàng bạn sẽ lựa chọn mẫu laptop nào và tiêu chí chọn mua của bạn là gì? Hãy chia sẻ ở dưới bình luận để mọi người cùng biết nhé!

Laptop tựu trường - Điểm cao giảm lớn

Hiện tại, đang có chương trình ‘LAPTOP TỰU TRƯỜNG – ĐIỂM CAO GIẢM LỚN” dành cho các bạn tân sinh viên. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo nút cao bên dưới!

LAPTOP TỰU TRƯỜNG – ĐIỂM CAO GIẢM LỚN

Xem thêm: 

  • Học ngành thiết kế, thời trang, kỹ thuật, đồ hoạ nên mua laptop nào?
  • Có nên mua laptop đồ họa mỏng nhẹ không? Đây là 3 điều cần để xem xét.
  • Sinh viên công nghệ thông tin nên mua laptop nào là phù hợp nhất?