Học thiết kế đồ họa có nên mua MacBook? Cùng điểm qua 6 điểm nổi trội trên MacBook sẵn sàng phục vụ tốt công việc sáng tạo Update 04/2024

Học thiết kế đồ họa có nên mua MacBook? Cùng điểm qua 6 điểm nổi trội trên MacBook sẵn sàng phục vụ tốt công việc sáng tạo

Học thiết kế đồ họa có nên mua Macbook?

Khi tìm mua laptop học đồ họa, mọi người thường phân vân giữa 2 sự lựa chọn là MacBook và laptop chạy Windows. Và liệu học đồ họa có nên mua MacBook? Hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn 6 điểm nổi bật của MacBook để trả lời cho câu hỏi trên cũng như giúp bạn tìm được một thiết bị phù hợp giữa dòng MacBook Air và MacBook Pro.

Ngay bây giờ, hãy cùng 24h Công Nghệ đi tìm hiểu 6 điểm nổi bật trong bài viết bên dưới nhé!

1. Màn hình Retina tái hiện hình ảnh ưu việt

Với một ngành học liên quan rất nhiều đến màu sắc, khả năng hiển thị như đồ họa thì màn hình luôn là yếu tố không thể bỏ qua. Và đây cũng chính là điểm nổi trội của MacBook so với các sản phẩm khác.

Màn hình Retina tái hiện hình ảnh ưu việt

Bằng việc tinh chỉnh lại màn hình IPS LCD để mật độ điểm ảnh trên màn hình siêu cao, Apple đã tạo nên màn hình Retina với khả năng hiển thị hình ảnh rực rỡ, chính xác và có góc nhìn rộng, đem lại trải nghiệm thị giác tốt nhất khi làm việc cũng như giải trí.

2. Trackpad rộng, độ nhạy tuyệt vời

Nhờ việc sử dụng cả phần cứng và phần mềm ‘cây nhà lá vườn’ giúp ông lớn Apple đem đến sự tối ưu tốt nhất cho các thiết bị của hãng, giúp các thao tác với TrackPad mượt mà, tiện lợi nhất.

Trackpad rộng, độ nhạy tuyệt vời

Thao tác với TrackPad trên MacBook bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới. Nhiều người dùng laptop macOS còn tự tin không cần chuột máy tính đi kèm.

Theo quan điểm cá nhân của mình, TrackPad của những chiếc MacBook gần như là không có đối thủ ở thời điểm hiện tại.

3. Pin dùng lâu và bền

Thời lượng pin cũng là điều những người mua các thiết bị công nghệ như: laptop, smartphone, tablet,… quan tâm hàng đầu và với MacBook, bạn có thể yên tâm về vấn đề này.

Pin dùng lâu và bền

Bằng công nghệ tiên tiến, tối ưu tốt giúp những chiếc laptop của Apple cho thời lượng pin sử dụng lâu và ít bị chai pin, nhiều thiết bị sử dụng chip M1 cho thời gian sử dụng kéo dài lên tới 10 – 12 giờ đồng hồ.

4. Khỏi bàn cãi về hiệu năng vượt trội trên MacBook

Hiệu năng vượt trội

Ngay từ lúc ra mắt, MacBook đã lựa chọn dòng chip Intel, một trong những bộ vi xử lý tốt nhất bấy giờ. Nhưng trong những sản phẩm mới của Apple đã được nâng cấp lên chip Apple M1 mới, đem đến hiệu năng còn tốt hơn nữa.

Hiệu năng vượt trội

Trong tầm giá dưới 30 triệu, con chip Intel Core i7 đã được coi là rất mạnh mẽ tuy nhiên chip Apple M1 dựa trên cấu trúc ARM còn vượt trội hơn từ hiệu suất đến khả năng tiết kiệm điện năng.

Không chỉ đem đến trải nghiệm mượt mà, MacBook còn có thể là một người bạn đồng hành lâu dài với bạn nhờ sự ổn định, bền bỉ của thiết bị.

Hiệu năng vượt trội

Theo mình thấy, không phải tự nhiên mà MacBook được yêu thích và mức giá của những chiếc laptop Apple hoàn toàn xứng đáng với những giá trị nó đem lại cho người dùng.

5. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo

Từ trước đến nay, MacBook vốn đã được xem như là thiết bị biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng với thiết kế nhỏ gọn, tinh vi và được gia công một cách tỉ mỉ. Và gần như không có điểm nào mà chúng ta phải phàn nàn về thiết kế MacBook.

Thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo

Với chất lượng build tốt, trọng lượng nhẹ giúp bạn dễ dàng mang chiếc laptop của mình đi học, đi làm cũng như đến các quán cafe,… Ngoài ra, khi làm việc trên một thiết bị có thiết kế bắt mắt cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn, hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

6. Trải nghiệm tốt hơn với hệ điều hành macOS

Hệ điều hành macOS

Điểm đầu tiên mình muốn nói về macOS chính là một giao diện đẹp mắt và quan trọng hơn nó được thiết kế rất logic, những thao tác bật mở ứng dụng, tệp trên MacBook rất nhanh chóng và dễ dàng.

Bên cạnh đó, laptop sử dụng macOS cũng sẽ được đánh giá cao hơn khi nói đến khả năng bảo mật và quyền riêng tư.

Hệ điều hành macOS

Tính năng đồng bộ cao của Apple cũng sẽ rất hữu ích cho công việc đồ họa, tất cả ảnh của bạn có thể được chia sẻ giữa các thiết bị với nhau bằng Apple Photos, bạn cũng có thể chuyển hầu hết mọi thứ với AirDrop.

Nếu đang sử dụng các thiết bị của nhà Táo như Apple Watch, iPhone thì chắc chắn Macbook sẽ giúp bạn tạo nên một hệ sinh thái hoàn hảo hơn nữa.

Đâu là sự lựa chọn phù hợp: MacBook Air hay MacBook Pro

Đâu là sự lựa chọn phù hợp: MacBook Air & MacBook Pro

Được biết, Apple cũng đã phải chi kha khá để nghiên cứu nhu cầu của người dùng và Apple phân định rất rõ ràng các dòng Macbook dành cho các đối tượng người dùng khác nhau.

Đâu là sự lựa chọn phù hợp: MacBook Air & MacBook Pro

Dòng MacBook Air có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao hơn dòng MacBook Pro. Ngoài ra, phiên bản Pro được tích hợp Touch Bar để thay thế hàng phím chức năng phía trên cùng của bàn phím.

Tương ứng với hiệu năng mạnh mẽ hơn MacBook Air nên MacBook Pro cũng sẽ có giá thành cao hơn người anh em của mình.

Đâu là sự lựa chọn phù hợp: MacBook Air & MacBook Pro

Qua đó, ta thấy được MacBook Air sẽ phù hợp với những bạn làm về đồ họa 2D. Còn đối với đồ họa 3D và render video thì MacBook Pro sẽ đáp ứng tốt được các nhu cầu của bạn.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sắm MacBook Pro cho công việc làm đồ họa 2D để có hiệu năng tốt hơn nếu ‘hầu bao’ thoải mái.

Tổng kết

Đó là những gì mình muốn chia sẻ đến các bạn về MacBook để trả lời cho câu hỏi: có nên mua MacBook làm đồ họa không? Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Là một ‘nhà sáng tạo’, bạn sẽ mua một chiếc MacBook chứ? Để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nha!

Nếu bạn quan tâm sản phẩm thì hãy nhanh chân đến nhé, mình sẽ liệt kê một vài mẫu MacBook nổi bật dưới đây để bạn tiện tham khảo.

Chương trình ưu đãi LAPTOP TỰU TRƯỜNG – ĐIỂM CAO GIẢM LỚN

Ngoài ra, tại đang có chương trình mua laptop tựu trường với nhiều ưu đãi cực hấp dẫn dành cho học sinh, sinh viên và đặc biệt là tân sinh viên.

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết chương trình bằng cách click vào nút bên dưới nha.

LAPTOP TỰU TRƯỜNG – ĐIỂM CAO GIẢM LỚN

Xem thêm:

  • Tham khảo ngay 5 chiếc Apple MacBook giảm chấn động tiền triệu.
  • 5 lợi ích MacBook mang lại, học sinh – sinh viên có nên mua MacBook?
  • Khám phá TOP 4 laptop Dell chuyên đồ họa tốt nhất tại .