Huawei đã thu hút hơn 500.000 nhà phát triển vào hệ sinh thái HarmonyOS, hứa hẹn mang đến trải nghiệm như Android và iOS Update 04/2024

Huawei đã thu hút hơn 500.000 nhà phát triển vào hệ sinh thái HarmonyOS, hứa hẹn mang đến trải nghiệm như Android và iOS

Đầu tuần này, Huawei đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thông minh và hệ điều hành HarmonyOS – với khẩu hiệu “Một như tất cả, tất cả như một.”

Trong sự kiện này, Huawei đã tiết lộ hệ điều hành độc quyền của mình cùng với các sản phẩm thông minh như máy tính bảng MatePad Pro mới, dòng đồng hồ thông minh Watch 3 và các thiết bị khác.

HarmonyOS và khẩu hiệu Một như tất cả, tất cả như một
HarmonyOS và khẩu hiệu “Một như tất cả, tất cả như một”

Hơn nữa, Huawei tuyên bố rằng hãng không chỉ phát triển các sản phẩm thông minh mà còn phát triển giải pháp cuộc sống thông minh, cũng như mang đến người dùng giải pháp một cửa cho nhà thông minh, văn phòng thông minh, du lịch thông minh, thể thao, sức khỏe và giải trí (âm thanh và video).

Wang Chenglu, Chủ tịch Bộ phận Phần mềm Nhóm Doanh nghiệp Tiêu dùng của Huawei tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng, HarmonyOS sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tương tự như nền tảng Android của Google và iOS của Apple.

Tuy nhiên, HarmonyOS sẽ được điều chỉnh nhiều hơn để tích hợp đa nền tảng. Huawei cũng đặt mục tiêu nỗ lực hơn nữa trong lĩnh vực xe thông minh và nhà thông minh.

Các sản phẩm trong hệ sinh thái HarmonyOS
Các sản phẩm trong hệ sinh thái HarmonyOS

Đáng chú ý, Huawei đã chia sẻ tất cả các cấu trúc cốt lõi của HarmonyOS cho tổ chức nguồn mở “Open Atom Open Source Foundation” – các nhà sản xuất nào quan tâm thì có thể thoải mái lấy mã hệ thống HarmonyOS và phát triển sản phẩm theo yêu cầu của họ.

Hiện tại, Huawei đã thu hút được hơn 500.000 nhà phát triển tham gia vào hệ sinh thái HarmonyOS và hãng mong đợi trong tương lai con số này sẽ tăng cao hơn nữa.

Bạn nhận xét thế nào về tương lai của HarmonyOS?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: 100 thiết bị Huawei được lên đời HarmonyOS, có cả máy gần 5 năm tuổi