Huawei nhận tin vui khi được Mỹ duyệt giấy phép mua chip ô tô, dường như công ty cũng đang thay đổi chiến lược kinh doanh Update 04/2024

Huawei nhận tin vui khi được Mỹ duyệt giấy phép mua chip ô tô, dường như công ty cũng đang thay đổi chiến lược kinh doanh

Huawei được Mỹ phê duyệt giấy phép để có thể mua vi xử lý cho ô tô

Trong vài năm qua, hoạt động kinh doanh Huawei đã không đạt được nhiều thuận lợi như mong đợi. Với mảng điện thoại và vi xử lý không phát triển nhiều, nhà sản xuất Trung Quốc đang chuyển hướng sang PC và ô tô, mới đây công ty đã nhận được một số tin tốt từ Mỹ.

Cụ thể, trang Reuters cho biết Mỹ đã phê duyệt các đơn xin cấp phép trị giá hàng trăm triệu USD cho Huawei Technologies để công ty mua chip cho hoạt động kinh doanh linh kiện ô tô. Đáng chú ý là các loại chip tự động khó được chấp thuận, nên một người biết về việc phê duyệt giấy phép tuyên bố rằng công ty được phê duyệt cho các chip có các thành phần khác và hỗ trợ 5G.

Huawei được Mỹ phê duyệt giấy phép để có thể mua vi xử lý cho ô tô
Xe điện của Huawei (nguồn: Huawei)

Huawei hiện đang tập trung vào các thành phần dành cho xe điện, vốn được coi là đang phát triển trong lĩnh vực công nghệ hiện nay. Vào đầu năm nay, hãng này đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên trang bị giải pháp LiDAR và hỗ trợ hệ điều hành HarmonyOS độc quyền của mình.

Mặc dù Huawei không nói gì thêm về việc phê duyệt giấy phép, nhưng theo người phát ngôn của công ty nói rằng hãng đang định vị mình như một nhà cung cấp linh kiện cho các phương tiện kết nối thông minh, với mục đích giúp các nhà sản xuất xe hơi chế tạo ra những phương tiện tốt hơn.

Bạn đánh giá như thế nào về việc Huawei tập trung sản xuất ô tô?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Huawei ra mắt bộ sạc nhanh 66W SuperCharge: Có 3 cổng sạc đa năng