Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ sử dụng màn hình mini LED cho smartphone Update 04/2024

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ sử dụng màn hình mini LED cho smartphone

Huawei, OPPO và Xiaomi sẽ sử dụng màn hình mini LED cho smartphone

Theo báo cáo từ DigiTimes, các nhà sản xuất như Huawei, OPPO và Xiaomi đang lên kế hoạch áp dụng màn hình mini LED cho thiết bị của mình vào nửa cuối năm 2018. Được biết, các hãng điện thoại này đã yêu cầu những hãng linh kiện Đài Loan bắt đầu sản xuất tấm nền mini LED từ tháng 6/2018.

Iclarified cho hay: Các hãng điện thoại đang nghĩ rằng, Apple sẽ mở rộng việc sử dụng màn hình AMOLED cho nhiều mẫu iPhone vào năm 2018, chiếm nhiều sản lượng màn hình AMOLED của Samsung Display.

Trong khi Samsung Electronics mới đây đã giới thiệu một chiếc TV LED-backlit kích thước màn hình 146 inch tại CES 2018. Vì vậy, việc áp dụng công nghệ micro LED TV trên màn hình nhỏ sẽ không thực hiện được trong năm 2018.

Các nguồn tin cho biết, số lượng chip mini LED cho màn hình 6 inch có thể giảm từ 9.000 xuống còn 4.000 thông qua việc cải tiến công nghệ và thiết kế sản phẩm, giảm chi phí sản xuất.

Epistar, nhà sản xuất chip LED và chip mini LED nói rằng: Nếu đèn nền mini LED được sử dụng trong 15 triệu chiếc smartphone năm nay (chiếm 1%) thì nhu cầu toàn cầu sẽ đạt 60 tỷ chip mini LED.

Apple được cho là đang quan tâm tới việc phát triển công nghệ màn hình micro LED sau khi hãng mua lại LuxVue từ năm 2014. Micro LED hoạt động tốt hơn so với mini LED nhưng khó sản xuất hơn. Được biết, Apple đã lên kế hoạch thử nghiệm màn hình micro LED từ năm 2017.

Ngoài ra, Apple được tin cũng đã ký thỏa thuận với LG để cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới, tránh phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung.

Apple đang nghiên cứu công nghệ màn hình Micro LED thay thế OLED của Samsung