Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím laptop cực kỳ hiệu quả và đơn giản, giúp bạn không bị tình trạng kẹt bụi vào bàn phím Update 04/2024

Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím laptop cực kỳ hiệu quả và đơn giản, giúp bạn không bị tình trạng kẹt bụi vào bàn phím

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bàn phím trên laptop là nơi thường dính khá nhiều bụi bẩn do thời gian sử dụng trên bàn phím khá lâu dài. Lớp bụi này có thể dẫn đến tình trạng kẹt phím gây cực kỳ ức chế cho người sử dụng. Tuy nhiên, để vệ sinh bàn phím cũng không dễ và thường gây ra hỏng hóc. Và trong bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh bàn phím laptop cực kỳ hiệu quả và đơn giản, giúp bạn không bị tình trạng kẹt bụi vào bàn phím.

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bước 1: Trước khi vệ sinh bất cứ thành phần nào trên máy tính bạn cũng cần tháo điện và tắt nguồn trên máy tính. Điều này là thực sự cần thiết để tránh trường hợp nước vào gây hỏng hóc, chập mạch và thậm chí là cháy nổ trên máy.

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bước 2: Bạn nên chuẩn bị bộ vệ sinh bàn phím, thường bộ vệ sinh này bạn có thể đặt trên mạng với giá khoảng 25.000 đồng. Hay nếu bạn có sẵn cọ hoặc chổi nhỏ và bình xịt khí nén cũng có thể sử dụng được.

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bước 3: Bạn dùng chổi nhỏ để quét toàn bộ bụi bẩn bên dưới bàn phím, không cần có thể quét ra hết bạn chỉ cần đẩy được bụi dính cứng ra khỏi vị trí ban đầu cho dễ vệ sinh.

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bước 4: Tiếp theo, bạn dùng bình xịt khí nén thổi nhẹ vào bên dưới phím để thổi toàn bộ bụi ra ngoài.

Cách vệ sinh bàn phím laptop

Bước 5: Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm một ít nước để lau sạch phần dơ trên bề mặt bàn phím. Cuối cùng, bạn dùng khăn khô để lau sạch lại bàn phím là xong nhé.

cachvesinhbanphimlaptop

Bạn đã biết cách vệ sinh bàn phím trên laptop của mình chưa? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Xem thêm:

  • Cách đặt mật khẩu máy tính Windows 11 để bạn bảo vệ thông tin tốt hơn
  • Cách chỉnh Touchpad trên Windows 11 để bạn sử dụng tiện lợi hơn