Hướng dẫn kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp trên Apple ID Update 04/2024

icloud

iCloud được xem như linh hồn của các thiết bị Apple. Vì thế bạn càng có nguy cơ gặp nguy hiểm nếu ai đó biết mật khẩu đăng nhập. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt bảo mật 2 lớp để tăng cường bảo vệ tài khoản.

ios

Tính năng bảo mật 2 lớp của Apple ID hoạt động khá đơn giản nhưng độ bảo mật vô cùng cao, sau khi kích hoạt tính năng này, mỗi lần đăng nhập Apple ID vào một thiết bị lạ, ngay lập tức thông báo sẽ được gửi về số điện thoại tin cậy, kèm theo đó là 6 chữ số để xác thực quyền đăng nhập.

Để thiết lập bảo mật 2 lớp, hãy truy cập vào mục iCloud trong phần Cài đặt của thiết bị iOS. Và chọn tài khoản iCloud của bạn.

ios

Truy cập vào tùy chọn Mật khẩu & Bảo mật. Tại đây hãy chọn Bật Xác thực Hai Yếu Tố.

Ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến một trình cài đặt Bảo mật, chọn Tiếp tục.

ios

Nhập câu trả lời của các câu hỏi bảo mật khi tạo Apple ID.

Làm thế nào khi quên câu hỏi bảo mật của Apple ID?

Sau đó thêm một số điện thoại có thể sử dụng để xác minh nhận dạng của bạn sau này. Và lựa chọn Xác minh số điện thoại bằng Tin nhắn hay Cuộc gọi đến.

ios

Ngay lập tức Apple sẽ gửi cho bạn một mã xác minh ID, ngoài ra nếu số điện thoại đăng kí phía trên đã được lắp vào iPhone, sẽ tự động kích hoạt.

Vậy là quá trình thiết lập bảo mật 2 lớp trên Apple ID đã hoàn tất, hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn bảo mật hơn tài khoản cũng như thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Biến mọi đoạn văn dài ngoằn trên giấy thành văn bản trong một nốt nhạc