Hướng dẫn sử dụng các cử chỉ thông minh trên smartphone Android Update 04/2024

cử chỉ

Các smartphone Android của các hãng hiện nay đa số đều tích hợp những cử chỉ thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, nếu còn chưa khám phá thì mời các bạn theo dõi bài viết này nhé!

Xem thêm: 10 vấn đề thường gặp trên smartphone Android và cách khắc phục

Đối với các máy OPPO

OPPO là nhà sản xuất tích hợp rất nhiều cử chỉ thông minh cho thiết bị của mình, nó giúp cho thao tác của người dùng trở nên cực kì đơn giản mà hầu như là không dùng đến phím cứng.

Cử chỉ

Bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Cử chỉ và chuyển động. Tại đây sẽ có rất nhiều cử chỉ cho bạn lựa chọn như:

  • Cử chỉ màn hình tắt: Bạn có thể sử dụng các cử chỉ như Chạm hai lần để mở sáng màn hình, Vẽ chữ O để mở nhanh camera, điều khiển âm nhạc,.. cực kì đơn giản mà không cần sử dụng đến phím cứng. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập những cử chỉ riêng cho mình như trượt lên, xuống… để mở ứng dụng hay gọi cho ai đó một các nhanh chóng và tiện lợi.
Cử chỉ
  • Cử chỉ khi bật màn hình: Các cử chỉ khi bật màn hình cũng nhiều không kém. Bạn có thể vuốt 3 ngón tay để chụp màn hình, kích hoạt máy ảnh bằng nhiều ngón tay, Vuốt từ góc để thu nhỏ màn hình phù hợp với các bạn có bàn tay nhỏ,…. rất tiện lợi khi sử dụng.
Cử chỉ

Ngoài ra, còn nhiều cử chỉ khác cho bạn có thể khám phá và lựa chọn.

Đối với máy ASUS Zenfone.

ASUS cũng trang bị cho sản phẩm của mình rất nhiều cử chỉ thông minh như:

  • Nhấp đúp phím volume để mở nhanh camera: Thao thác này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để bạn truy cập camera và bắt lại những khoảnh khắc đẹp. Bạn vào Cài đặt -> Clockscreen -> và chọn tính năng Instant Camera.
Cử chỉ
  • Zen motion – Thao tác bằng cử chỉ: Bạn truy cập vào cài đặt -> Zen motion. Tại đây có rất nhiều tính năng như chạm 2 lần để mở sáng màn hình, vẽ chữ W để mở trình duyệt,… cho bạn tha hồ lựa chọn những gì mình thích.
Cử chỉ
  • Chế độ sử dụng 1 tay: Tương tự OPPO, ASUS cũng trang bị tính năng này giúp cho người dùng có bàn tay nhỏ dễ dàng sử dụng thiết bị của mình. Bạn có thể kích hoạt bằng cách chạm 2 lần vào phím Home.
Cử chỉ

Đối với một số dòng máy Android khác: Mobiistar, Wiko, Huawei, Lenovo, Q…

Một số nhà sản xuất của như Mobiistar, Huawei, Lenovo… cũng trang bị nhiều cử chỉ thông mình giúp cho người dùng tiện thao tác. Bạn có thể vào cài đặt -> Điều khiển và chuyển động -> Cử chỉ thông minh. Tại đây có rất nhiều tính năng như chạm 2 lần vào màn hình, lắc để tắt chuông, vẽ để mở nhanh ứng dụng,…cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích.

Cài đặt

Mong rằng với bài viết này, việc thao tác smartphone của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn khắc phục lỗi không đủ bộ nhớ cài ứng dụng trên Android