iFans chờ đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3 (iPhone SE 2022)? Mẫu iPhone giá rẻ đến từ nhà Apple sẽ trông như thế nào? Update 04/2024

iFans chờ đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3 (iPhone SE 2022)? Mẫu iPhone giá rẻ đến từ nhà Apple sẽ trông như thế nào?

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?
iPhone SE 2022 sẽ có những nâng cấp gì? Nguồn: 4RMDchannel.

Sau thành công của iPhone SE thế hệ thứ 2 vào năm ngoái thì theo một số thông tin rò rỉ gần đây, Apple sẽ sớm trình làng thế hệ iPhone SE 3 (iPhone SE 2022). Liệu chiếc iPhone giá rẻ – iPhone SE 3 sẽ có những nâng cấp gì so với thế hệ tiền nhiệm và có đánh đúng vào những mong đợi của iFans bấy lâu nay không?

Hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

1. iFans đang chờ đợi một thiết kế mới hoàn toàn mới

Một số thông tin cho rằng, iPhone SE 3 sẽ có những thay đổi tích cực về thiết kế thay vì giữ nguyên thiết kế truyền thống như trên iPhone SE 2020.

Với kiểu màn hình khá nhỏ thì iPhone SE 3 sẽ được loại bỏ nút home và các viền được vát mỏng lại cùng phần khung vuông vức để có một cái nhìn hiện đại hơn.

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?
iPhone SE mới liệu sẽ được loại bỏ nút home vật lý? Nguồn: gizmochina.com.

Điều này cũng sẽ giúp cho iPhone SE 3 tăng không gian hiển thị mà vẫn không làm tăng kích thước tổng thể của máy. Đây chính là điều mà người dùng trông đợi nhất trên iPhone SE mới này.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng iPhone SE 3 không nên loại bỏ nút home vật lý bởi họ vẫn muốn sử dụng cảm biến vân tay Touch ID hơn thay vì Face ID. Các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

2. Màn hình OLED có độ phân giải cao hơn

Theo những rò rỉ, mẫu iPhone giá rẻ mới này sẽ được Apple tiếp tục trang bị màn hình LCD để khác biệt với các sản phẩm cao cấp của Apple. Độ phân giải màn hình vẫn chưa có thông tin mới nhưng mình hi vọng thế hệ iPhone SE 3 sẽ có độ phân giải cao hơn iPhone SE 2020.

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?
iPhone SE 2022 kỳ vọng sẽ được trang bị màn hình OLED. Nguồn: dailyadvent.com.

Tất nhiên sẽ có những giới hạn đối với những gì chúng ta có thể nhận được trên một chiếc iPhone giá rẻ, tuy nhiên trong những năm gần đây Apple đã có những cải tiến tích cực hơn, nên việc chờ đợi chiếc iPhone SE 3 xuất hiện với màn hình OLED là điều hoàn toàn có thể.

Một yếu tố nữa mà người dùng mong đợi trên iPhone SE 3 đó chính là màn hình có tốc độ làm mới cao hơn.

Tuy nhiên, việc Apple sẽ nâng cấp lên iPhone SE 3 là điều khó xảy ra, vì không có iPhone hiện tại nào được cung cấp tốc độ làm mới cao, ngay cả iPhone 12 series vẫn chỉ được trang bị tốc độ làm mới tiêu chuẩn.

3. Hiệu năng ít nhất phải ngang ngửa iPhone 12 series

Thế hệ iPhone SE 2020 được trang bị vi xử lý A13 Bionic của thế hệ trước. Vì vậy, với iPhone SE 3, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm mong đợi chúng sử dụng CPU A14 Bionic (được xây dựng trên quy trình 5nm) được thấy trên iPhone 12 series.

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?

Bên cạnh đó, iPhone SE 3 cũng được kỳ vọng với hệ thống RAM nâng cấp lên 4 GB và nhiều sự lựa chọn về bộ nhớ trong. Sẽ thật tuyệt vời hơn nữa nếu iPhone SE 3 cũng sẽ được hỗ trợ công nghệ mạng 5G.

4. Chờ đợi một thế hệ iPhone có nhiều camera hơn

iPhone SE 2020 chỉ được trang bị một camera ở mặt sau và một ở mặt trước. Mặc dù chúng hoạt động khá tốt nhưng đối với những ai yêu cầu một chiếc iPhone với khả năng chụp ảnh tốt hơn thì iPhone SE 2020 vẫn chưa thể đáp ứng đủ.

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?
iPhone SE 2022 dự kiến vẫn trang bị mô-dun camera đơn. Nguồn: teranews.net.

Và iPhone SE 3 dự kiến ​​sẽ vẫn trang bị mô-đun camera đơn ở phía sau để giữ chi phí thấp. Tuy nhiên, mong đợi của người dùng không chỉ dừng lại ở đó bởi thế hệ iPhone 11 đã xuất hiện ống kính kép nên thế hệ iPhone SE tiếp theo này có thêm một camera phụ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

5. Thời lượng pin đủ dùng và giá rẻ hơn

iPhone SE 2020 có dung lượng pin khá nhỏ 1.821 mAh, điều này có vẻ hợp lý với kích thước nhỏ gọn của điện thoại. Vì vậy, hy vọng ở iPhone SE 3 sẽ được trang bị viên bị lớn hơn và cá nhân mình thấy điều này là cần thiết.

Người dùng trông đợi những nâng cấp gì ở iPhone SE 3? Mẫu iPhone rẻ nhất nhà Apple sẽ trông như thế nào?
iPhone SE 2022 sẽ có mức giá tốt như thế hệ tiền nhiệm? Nguồn:pinterest.com.

Có lẽ yếu tố mà người dùng quan tâm nhất trên iPhone SE mới đó chính là giá cả. iPhone SE được biết đến là chiếc iPhone có giá ‘mềm’ hơn hết những mẫu iPhone còn lại nên iPhone SE 3 với hi vọng sẽ có mức giá tốt hơn.

Tổng kết

Bên trên là những nâng cấp đáng mong chờ sẽ có trên iPhone SE 3 (iPhone 2022), iFans đang chờ đợi một chiếc iPhone có thiết kế hoàn toàn mới, màn hình có độ phân giải cao hơn, hiệu năng tốt và một mức giá tốt.

iPhone SE được dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2022. Bạn mong đợi gì trên iPhone SE 3? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!

Xem thêm:

  • iPhone SE 3 lộ hàng loạt ảnh render mới, có cả màu… 7 sắc cầu vồng.
  • Nghe đồn iPhone SE 3 có gì mới? Ra mắt 2022, giá hơn 9 triệu, có 5G.