iMac 24 inch M1 2021: Máy tính AIO có thiết kế sang-xịn-mịn nhất của Apple, mạnh mẽ với chip M1, sắc nét với màn 4.5K Update 04/2024

iMac 24 inch M1 2021: Máy tính AIO có thiết kế sang-xịn-mịn nhất của Apple, mạnh mẽ với chip M1, sắc nét với màn 4.5K

iMac 24 inch 2021

Tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào ngày 20/4, Apple đã chính thức ra mắt chiếc iMac 24 inch 2021 mới dùng chip M1. Bên cạnh đó, chiếc iMac mới này còn gây ấn tượng với thiết kế mới, mỏng nhẹ hơn nhiều so với thế hệ trước và đi kèm rất nhiều tùy chọn màu sắc trẻ trung.

Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về chiếc PC AIO mới của Apple nhé!

Thiết kế cùng nhiều màu sắc mới hoàn toàn

iMac 24 inch 2021

Tổng quan về thiết kế, iMac M1 có ngoại hình trông hấp dẫn hơn rất nhiều so với các thế hệ trước đây. Nó có trọng lượng chỉ 4.46 kg, khá nhẹ nên việc di chuyển cũng dễ dàng. Chưa hết, thế hệ iMac mới còn sở hữu thiết kế mỏng và đầy màu sắc cho phép nó phù hợp với bất kỳ không gian nào.

iMac M1 2021 có thân máy dày chỉ 11.5 mm, tức nó chỉ dày hơn khoảng 4 mm so với iPhone 12, đây quả thực là một con số cực kỳ ấn tượng. Chưa hết, màu sắc cũng là một trong những điểm chính của iMac M1, giúp nó thu hút được sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

iMac 24 inch 2021

Năm nay iMac M1 có tới tổng cộng 7 tùy chọn màu sắc, đáp ứng mọi giới tính, lứa tuổi, sở thích và công việc. Bảy màu sắc của iMac lần lượt là: Xanh Lá, Vàng, Cam, Hồng, Tím, Xanh Dương và Bạc.

Những thế hệ iMac đầu tiên cũng đã từng gây ấn tượng với các tùy chọn màu sắc trẻ trung giúp nó trông khác biệt so với các PC khác trên thị trường. Và giờ đây, có vẻ như Apple lại một lần nữa mang đến những xu hướng màu sắc đa dạng hơn đến cho người dùng.

iMac 24 inch 2021

Mặc dù vỏ nhôm xám bạc không phải là xấu nhưng việc Apple thường xuyên thay đổi màu sắc cho iPhone trong những năm qua cho thấy rằng, người tiêu dùng có những nhu cầu khác nhau về màu sắc nhiều hơn.

Sức mạnh vô đối từ con chip Apple M1

iMac 24 inch 2021

Để có được ngoại hình tuyệt vời như vậy, chip M1 của Apple đóng một vài trò cực kỳ quan trọng. Con chip này đã biến dòng MacBook Air thành một “cỗ máy hiệu năng” thậm chí không cần quạt. Vì dựa trên kiến ​​trúc di động M1 hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với các CPU đến từ Intel.

Nếu bạn đã xem các bài đánh giá của MacBook Air 2020 hay MacBook Pro 13 inch 2021 trước đây, hẳn bạn đã biết hiệu năng mạnh mẽ của nó. Và con chip M1 bên trong chiếc iMac 24 inch mới cũng cho hiệu năng tương đồng và dễ dàng đánh bại các CPU Intel cũng như AMD cùng phân khúc.

iMac 24 inch 2021

Việc sử dụng bộ xử lý M1 cũng giúp cho iMac mới nhanh hơn rất nhiều. Nó gần như là hoạt động ngay lập tức từ chế độ ngủ và hoàn thành việc khởi động trong khoảng 25 giây, nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ máy Mac Intel nào trước đây.

Chưa hết, iMac M1 cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào khi xử lý các tựa game trên Apple Arcade, như The Pathless và The Last Campfire. Trong quá trình sử dụng, bạn vẫn sẽ nghe thấy một số tiếng ồn của quạt khi chơi game, nhưng nó khá nhỏ và không ảnh hưởng nhiều đến người xung quanh.

Màn hình sắc nét cho trải nghiệm và làm việc tốt hơn

iMac 24 inch 2021

Màn hình Retina 23.5 inch, 4.5K tuyệt đẹp của iMac mới cũng là một trong những điểm nhấn lớn của nó. Màn hình này hỗ trợ toàn bộ gam màu DCI-P3, có thể hiển thị hơn một tỷ màu.

Kết hợp điều đó cùng độ sáng 500 nits, iMac M1 sẽ giúp hiển thị mọi thứ với chất lượng đáng kinh ngạc. Một điều hơi đáng tiếc là iMac M1 không hỗ trợ hiển thị nội dung HDR.

iMac 24 inch 2021

Một trong những nâng cấp khác trên iMac 24 inch M1 là camera 1080p ở trên màn hình. Tuy không có chất lượng sắc nét như các webcam đắt tiền nhưng chắc chắn đây là một bản nâng cấp lớn so với thế hệ trước.

Sự tiện lợi của TouchID cùng những tiện ích khác

iMac 24 inch 2021

Hệ thống âm thanh trên iMac M1 cũng được nâng cấp để mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn. Cụ thể, chiếc PC AIO mới của Apple được trang bị hệ thống 6 loa riêng biệt để mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực nhất cho người dùng.

Ngoài ra chiếc iMac này cũng được hỗ trợ Dolby Atmos, nhờ đó mà người dùng sẽ có trải nghiệm âm thanh tốt nhất trong căn phòng nhỏ của mình mà không gặp hiện tượng méo tiếng.

iMac 24 inch 2021

Việc trao đổi giữa những người dùng trên iMac M1 này cũng dễ dàng hơn nhiều nhờ Magic Keyboard với Touch ID. Sau khi đăng ký dấu vân tay của gia đình bạn, họ có thể truy cập vào tài khoản của mình chỉ bằng cách chạm vào cảm biến.

Cũng giống như trên các thiết bị iOS và MacBook, bạn có thể sử dụng Touch ID để xác thực các giao dịch mua trên App Store một cách an toàn. Thật ra mà nói, mình cũng thấy khá ngạc nhiên khi Apple phải mất quá nhiều thời gian để đưa tính năng này lên iMac.

Tổng kết

iMac 24 inch 2021

Xét trên mọi mặt, iMac 24 inch 2021 vẫn là một máy tính AIO có sức cạnh tranh cao. Còn nếu xét trong phân khúc, bạn sẽ khó có thể tìm thấy một sản phẩm nào đủ sức “đối đầu” sòng phẳng với iMac mới của Apple.

Vì thế đây có thể được xem như là chiếc máy tính AIO cực kì đáng mua trong phân khúc giá cũng như là chiếc máy AIO đáng mua nhất của Apple mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bạn có ấn tượng với iMac 24 inch 2021 này không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để tụi mình hỗ trợ nhé!

Xem thêm: iMac 2021 ra mắt: 7 màu sắc, chip M1, màn hình xịn và giá từ 30 triệu