Intel ra mắt CPU Alder Lake thế hệ thứ 12, thách thức nhiều đối thủ cạnh tranh, hóng trải nghiệm thực tế quá! Update 04/2024

Intel ra mắt CPU Alder Lake thế hệ thứ 12, thách thức nhiều đối thủ cạnh tranh, hóng trải nghiệm thực tế quá!

CPU Alder Lake thế hệ thứ 12 đạt hiệu xuất cao nhất hãng từng tạo ra

Trong sự kiện virtual Architecture Day của Intel, hãng đã công bố một số sản phẩm mới cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Trong đó, hãng cũng ra mắt chính thức thế hệ CPU thứ 12 mới nhất của mình.

Cụ thể, thế hệ vi xử lý mới nhất của nhà sản xuất này có tên mã là “Alder Lake”, sẽ được trang bị bao gồm cả lõi hiệu suất cao và hiệu suất thấp như trên các bộ vi xử lý của điện thoại. Ngoài ra, trong sự kiện Intel cũng nói về các GPU để chơi game của mình có tên mã là “Alchemist” và sẽ được ra mắt vào đầu năm 2022 do TSMC sản xuất.

CPU Alder Lake thế hệ thứ 12 đạt hiệu xuất cao nhất hãng từng tạo ra

Bộ vi xử lý Alder Lake sẽ có lõi công xuất cao được gọi là lõi hiệu suất và lõi được cấp nguồn thấp được gọi là lõi hiệu quả (gọi tắt là lõi P và lõi E). Các lõi E sẽ dựa trên kiến trúc “Gracemont” và lõi P sẽ dựa trên “Golden Clove”, việc làm nhằm mục đích cung cấp hiệu quả và đạt hiệu suất đa luồng trên số lượng lớn các lõi riêng lẻ.

Intel cũng tuyên bố rằng lõi P sẽ là lõi có hiệu suất cao nhất mà hãng từng tạo ra và cũng sẽ hỗ trợ Advanced Matrix Extensions để có thể tăng tốc độ đào tạo và suy luận của Deep learning. CPU mới sẽ có thể xử lý băng thông 100 GBps trên mỗi lõi P hoặc trên bốn cụm lõi E.

Các CPU Alder Lake sẽ được sản xuất trên quy trình Intel 7 mới, đây là phiên bản đổi tên của quy trình SuperFIN 10 nm, vi xử lý này sẽ hỗ trợ RAM DDR5 4800, LPDDR 5 5200, DDR4 3200, LPDDR4X 4266 cùng với bộ nhớ PCIe, cổng Thunderbolt 4 và Wi-Fi 6E.

Bạn có cảm nghĩ gì về bộ vi xử lý mới này của Intel?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Lenovo Xiaoxin Air 14 Plus 2021 Core Edition ra mắt với giá 19.3 triệu