iPhone 11 và iPhone 12 bị giảm hiệu năng khi lên iOS 14.5.1, sốc nhất là tốc độ còn chậm hơn cả iPhone Xr? Update 03/2024

iPhone 11 và iPhone 12 chạy iOS 14.5.1 có hiệu năng thua cả iPhone Xr?

Apple vừa cho phép cập nhật iOS 14.5.1, tuy nhiên một số người dùng iPhone báo cáo rằng sau khi cài đặt lên phiên bản mới nhất, thiết bị của họ lại gặp vấn đề về hiệu suất. Lỗi này chỉ xảy ra trên một số ít iPhone chạy iOS 14.5.1.

YouTuber Nick Ackerman đã có bài kiểm tra về hiệu năng giữa iPhone Xr, iPhone 11 và iPhone 12. Đáng ngạc nhiên, chip A13 Bionic của iPhone 11 thậm chí còn chậm hơn cả iPhone Xr về kết xuất video, tải ứng dụng và điểm chuẩn. Cùng với đó, mặc dù hiệu suất lõi đơn của iPhone 12 vẫn ổn, nhưng điểm đa lõi của máy lại thấp hơn so với iPhone Xr.

Trong điểm chuẩn 3DMark, iPhone 12 và iPhone 11 đều hoạt động kém hơn iPhone Xr, tuy nhiên không có iPhone nào bị nóng quá mức. Một số người dùng báo cáo rằng việc khởi động lại iPhone sẽ giải quyết được sự cố tạm thời.

Video kiểm tra hiệu năng giữa iPhone Xr, iPhone 11 và iPhone 12 (nguồn: Nick Ackerman)

Cần lưu ý rằng, video trên chỉ mang tính chất tham khảo, tuỳ điều kiện khác nhau mà hiệu năng của các máy này có thể sẽ khác nhau. Các bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này, nếu phiên bản phần mềm gặp lỗi, nhà Táo sẽ sớm khắc phục cho người dùng.

Bạn đã cập nhật iOS 14.5.1 chưa, có gặp vấn đề tương tự không?

Nguồn: iPhoneHacks

Xem thêm: Apple bất ngờ phát hành iOS 14.5.1 để khắc phục lỗi bảo mật quan trọng