iPhone 12 (iPhone 2020): Khi nào ra mắt, thiết kế, cấu hình, giá bán chính thức bao nhiêu? Update 04/2024

iPhone 12
Hình ảnh minh họa. Ảnh: Gizchina

Với việc ra mắt iPhone SE 2020 vào tháng 4 năm nay, Apple cho thấy họ sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới, bất chấp đại dịch Covid-19 trên thế giới. Mời iFans cùng tìm hiểu dòng iPhone 12 (iPhone 2020) khi nào ra mắt, thiết kế, cấu hình, giá bán bao nhiêu,…

iPhone 12 khi nào ra mắt?

Thời điểm phát hành iPhone 12

Nhà sản xuất lớn nhất của Apple là Foxconn khuyên nhà Táo nên giới thiệu dòng iPhone 12 trong khoảng thời gian diễn ra vào mua thu. Tờ The Wall Street Journal cho biết, lịch phát hành dòng iPhone 12 sẽ bị trì hoãn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Nguồn tin xác nhận Apple sẽ trình làng dòng iPhone 12 trong tháng 10/2020, tức trễ 1 tháng so với lịch phát hành iPhone hàng năm.

Giá bán iPhone 12

giá bán iPhone 11
Hình ảnh minh họa. Ảnh

Khi dòng iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái, Apple đã gây ngạc nhiên cho người dùng do iPhone 11 có giá 699 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone Xr đã được trình làng vào năm 2018. Xu hướng hạ giá có thể sẽ được Apple áp dụng lại, một số nhà phân tích công nghệ nổi tiếng ước tính, Apple sẽ định giá iPhone 12 ở mức 649 USD, iPhone 12 Pro giá 999 USD và iPhone 12 Pro Max giá 1.099 USD.

Thiết kế iPhone 12 tương tự dòng iPhone 11?

iPhone 12
Hình ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Mỗi năm, Apple thường thực hiện một số thay đổi về ngoại hình của iPhone, nhằm mang lại cái nhìn khách quan hơn, nâng cao sức mua của người dùng. Nhà phân tích công nghệ Mac Otakara trích dẫn một chuỗi cung ứng tại Trung Quốc giấu tên, cho biết iPhone 12 sẽ có ngoại hình không đổi so với iPhone 11. Sự khác biệt duy nhất là các cạnh của iPhone 12 sẽ được vát cong hơn.

iPhone 12 có mấy màu? Có phiên bản màu mới?

iPhone 12 màu Xanh Navy
iPhone 12 màu Xanh Navy. Ảnh: Gizchina

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu phiên bản màu Xanh bóng đêm cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Năm nay, khả năng cao Apple sẽ sơn lên iPhone 12 Pro màu Xanh Navy, bắt trọn xu hướng màu năm 2020.

Kích thước màn hình iPhone 12

iPhone 12
Hình ảnh minh họa. Ảnh: Concept-Phones

Một số nguồn đáng tin cậy cho biết, Apple sẽ thay đổi kích thước màn hình cho dòng iPhone 12. Cụ thể, iPhone 12 sở hữu màn hình kích thước 5.4 inch, iPhone 12 Pro Max trang bị màn hình kích thước 6.7 inch. Mặt khác, iPhone 12 sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120 Hz, phiên bản 12 Pro tích hợp màn hình ProMotion.

Kết nối 5G trên iPhone 12

iPhone 12
Hình ảnh minh họa. Ảnh: BGR

Đã xuất hiện một số trang tin công nghệ nhận định, Apple sẽ trang bị công nghệ mạng 5G cho dòng iPhone năm nay. Cụ thể hơn, nhà phân tích Ming-Chi-Kuo cho biết, Apple sẽ giới thiệu bộ 3 iPhone hỗ trợ mạng 5G. Công ty Fast Company tiết lộ Apple sẽ sử dụng ăng-ten 5G do hãng tự sản xuất.

Cảm biến chiều sâu 3D trên iPhone 12

iPhone 12
Hình ảnh minh họa. Ảnh: Concept-Phones

Kể từ iPhone X, Apple đã tích hợp cảm biến đo chiều sâu 3D được biết đến như Face ID, cho phép iPhone quét khuôn mặt để mở khóa và thanh toán Apple Pay. Có tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị thêm cảm biến đo chiều sâu 3D vào hệ thống camera phía sau dòng iPhone 12. Nhưng không rõ có bao nhiêu mẫu iPhone trong dòng iPhone 12 sẽ được tích hợp cảm biến này.

Không tặng kèm tai nghe EarPods

EarPods
Dòng iPhone 12 không được tặng kèm tai nghe EarPods. Ảnh: WebSetNet

Cuối cùng là một cú shock nhẹ bởi nhà phân tích Ming-Chi-Kuo tiết lộ, Apple sẽ không tặng kèm tai nghe EarPods trong hộp dòng iPhone 12. Đây là động thái nhằm kích cầu người dùng chọn mua tai nghe AirPods.

Theo quan điểm cá nhân, Apple đang thực sự gặp khó khăn trong kế hoạch giới thiệu dòng iPhone 12. Đây có thể là cơ hội, cũng như thách thức đối với Apple. Thứ nhất, nếu iPhone 12 trang bị cấu hình ấn tượng với mức giá thậm chí rẻ hơn, người dùng chắn chắn sẽ tin tưởng săn mua, do Apple từ lâu đã tồn tại sức hút cạnh tranh mạnh trong thị trường.

Mặt khác, dịch Covid-19 đẩy Apple vào tình thế khó khăn, lo ngại khi trình làng dòng iPhone 12, sức cầu của người dùng không nhiều do ảnh hưởng tài chính. Điểm khiến mình mong chờ dòng iPhone 12 nhất là yếu tố giá bán, nếu thực sự giá iPhone 12 rẻ hơn so với iPhone 11, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc nên dè trừng doanh số dòng iPhone 12 của nhà Táo.

Bạn mong đợi điều gì trên dòng iPhone 12? Cùng thảo luận phía bên dưới nhé!

Nguồn: CNET

Xem thêm: Những thông tin cần biết trước khi bạn quyết định mua iPhone SE 2020 làm máy chính