iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần đến nhà mạng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng sử dụng được Update 05/2024

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần đến nhà mạng, tuy nhiên không phải lúc nào cũng sử dụng được

Tính năng liên lạc vệ tinh của iPhone sẽ chỉ dùng trong lúc khẩn cấp
Ảnh minh họa (nguồn: Daily Advent)

Báo cáo gần đây của nhà phân tích Ming Kuo Chi cho rằng Apple sẽ trang bị cho dòng iPhone thế hệ tiếp theo tính năng liên lạc vệ tinh tầm thấp. Tuy nhiên, báo cáo mới từ Bloomberg đã chỉ ra rằng chức năng này có thể sẽ bị hạn chế cho trường hợp khẩn cấp.

Thông tin ban đầu cho rằng kết nối vệ tinh sẽ cho phép các nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet ngoài vùng phủ sóng, nhưng nguồn tin khẳng định rằng điều này chỉ được sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Theo đó, ý định của Apple là cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh nếu họ không ở trong vùng phủ sóng điện thoại. Những tính năng này có thể “cứu mạng” người dùng và nó sẽ được ra mắt trong thế hệ iPhone tiếp theo.

Tính năng liên lạc vệ tinh của iPhone sẽ chỉ dùng trong lúc khẩn cấp
Mô hình iPhone 13 series (nguồn: GSMarena)

Bloomberg gọi một trong những tính năng này là “tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh”, được tích hợp vào iMessage như một giao thức thứ ba (ngoài SMS và iMessage) và sẽ có bong bóng màu xám thay vì xanh lục hoặc xanh lam. “Chức năng thứ hai cũng sử dụng mạng vệ tinh để báo cáo các trường hợp khẩn cấp như tai nạn máy bay và đắm tàu”, nguồn tin cho biết.

Dù iPhone 13 có thể sẽ được trang bị phần cứng để hỗ trợ, nhưng có thể chức năng liên kết vệ tinh khẩn cấp sẽ không khả dụng cho đến năm sau. Ngoài ra, những tính năng này dự kiến sẽ không được tiết lộ và có thể được thay đổi hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Bạn nghĩ khi nào tính năng liên lạc qua vệ tinh sẽ ra mắt trên iPhone 13?

Nguồn: GSMarena

iPhone 13 có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần đến… nhà mạng