iPhone 13 có thể mất Face ID nếu bạn thay màn hình không chính hãng, tốt nhất vẫn là đến trung tâm Apple để sửa chữa nhé iFans! Update 04/2024

iPhone 13 có thể mất Face ID nếu bạn thay màn hình không chính hãng, tốt nhất vẫn là đến trung tâm Apple để sửa chữa nhé iFans!

Face ID có thể ngừng hoạt động nếu bạn thay màn hình của bên thứ 3
Hình ảnh từ video

Hôm qua, chúng ta đã xem xét độ bền iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max qua các bài kiểm tra thả rơi. Giờ đây, một YouTuber khác tuyên bố rằng chiếc flagship này có thể mất Face ID nếu bạn cố gắng thay thế màn hình của bên thứ 3.

Phone Repair Guru cho thấy trong một video mới rằng dù việc thay thế một số thành phần màn hình dễ dàng hơn, nhưng bạn nên đến trung tâm sửa chữa của Apple để làm điều này nếu không muốn mất tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Anh ấy cho thấy rằng khi bạn thay thế micro iPhone 13, cảm biến ánh sáng xung quanh và cảm biến khoảng cách vẫn hoạt động. Nhưng khi bạn thay mới màn hình iPhone 13, nó sẽ báo rằng linh kiện không phải là nguyên bản và bạn mất hỗ trợ Face ID.

Phone Repair Guru giải thích rằng loại màn hình ngoài không có các chip chuyên dụng và những cửa hàng này cũng không có ý chuyển các chip đó sang màn hình mới để nó có thể chạy Face ID, lý do vì việc này “quá phức tạp”.

Trước đó, Apple phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi liên quan đến luật Quyền sửa chữa, nó ảnh hưởng đến việc thay thế linh kiện cho những chiếc iPhone ở nơi không có trung tâm Apple.

Bạn thưởng sửa chữa iPhone ở trung tâm Apple hay cửa hàng ngoài?

Nguồn: 9to5Mac

Xem thêm:

  • iPhone 13 Pro Max cân Genshin Impact ở 60 FPS, bỏ xa 2 chip mạnh khác
  • Màn hình iPhone 13 Pro 120Hz sẽ khả dụng với ứng dụng của bên thứ 3