iPhone 13 được cải tiến camera, nổi bật với Cinematic Mode, nhưng bạn đã biết chế độ này có thể tạo ra điều diệu kỳ gì chưa? Update 03/2024

iPhone 13 được cải tiến camera, nổi bật với Cinematic Mode, nhưng bạn đã biết chế độ này có thể tạo ra điều diệu kỳ gì chưa?

Dòng iPhone 13 sẽ có chế độ Cinematic Mode
Ảnh minh họa – Dòng iPhone 13 sẽ có chế độ Cinematic

Dòng iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với rất nhiều cải tiến, trong đó phải kể đến nâng cấp ở khả năng chụp ảnh và quay video. Một trong những nâng cấp này chính là chế độ Cinematic, hứa hẹn sẽ được ưa thích bởi giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Chế độ Cinematic cho video trên iPhone 13 tái tạo hiệu ứng lấy nét thường thấy trong phim. Điện thoại có thể chuyển đổi mượt mà giữa lấy nét trước và lấy nét nền dựa trên những gì diễn ra trong khung hình.

Apple đã tạo ra một hệ thống trong điện thoại đủ thông minh để thay đổi tiêu điểm khi đối tượng ở phía xa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh theo cách thủ công để thay đổi hoặc khóa tiêu điểm trên chủ thể ưa thích của mình. Điều tuyệt vời là chế độ Cinematic cũng có sẵn trên iPhone 13 mini.

Dòng iPhone 13 sẽ có chế độ Cinematic
Dòng iPhone 13 sẽ có chế độ Cinematic

Trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max chế độ Cinematic thậm chí còn mạnh mẽ hơn, khi mà bản đồ độ sâu được tích hợp vào trong file video, cho phép tùy chọn thay đổi điểm lấy nét dễ dàng hơn.

Cũng trên iPhone 13 Pro, Apple giới thiệu một tính năng chụp ảnh macro có thể lấy nét các đối tượng cách ống kính chỉ 2 cm. Phiên bản này cũng cho phép người dùng điều chỉnh hiệu ứng hình ảnh ưa thích dựa vào cảnh vật và chủ thể, hơn nữa còn lưu lại các tùy chọn đó cho những lần chụp sau.

Cuối năm nay, Apple sẽ triển khai hỗ trợ video ProRes trên iPhone 13 Pro và Pro Max, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể cho các nhà sáng tạo nội dung video.

Bạn có thích chế độ Cinematic trên dòng iPhone 13 không?

Nguồn: The Verge

Xem thêm:

  • iPhone 13, iPhone 13 mini ra mắt: Nhiều cải tiến, giá không tăng
  • iPad mini 6 ra mắt: Thiết kế mới, quay video 4K, giá từ 11.3 triệu