iPhone 13 mini vừa được DXOMark xướng tên trên bảng xếp hạng, vượt qua iPhone 12 Pro trong bài kiểm tra về camera Update 04/2024

iPhone 13 mini vừa được DXOMark xướng tên trên bảng xếp hạng, vượt qua iPhone 12 Pro trong bài kiểm tra về camera

Bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini
Bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini (Nguồn: Techradar)

DXOMark là trang chuyên đánh giá về hiệu năng của camera trên các dòng smartphone. Vào tháng trước, DXOMark đã có bài đánh giá camera iPhone 13 Pro chụp ảnh tốt hơn so với iPhone 12 Pro. Mới đây, camera trên iPhone 13 mini cũng vừa được DXOMark xướng tên trên bảng xếp hạng khi vượt mặt iPhone 12 Pro.

DXOMark đánh giá camera trên iPhone 13 mini có điểm số trung bình đạt 130 điểm. Trong đó bao gồm khả năng quay video đạt 117 điểm và chụp ảnh đạt 138 điểm.

Điều này đã giúp camera trên iPhone 13 mini vượt qua iPhone 12 Pro. Mặt dù thiết bị không được trang bị ống kính tele nhưng chất lượng zoom ảnh khá tốt, đạt 55 điểm.

Điểm hiệu năng camera trên iPhone 13 mini
Điểm hiệu năng camera trên iPhone 13 mini (Nguồn: Techradar)

Về mặt kỹ thuật, iPhone 13 mini không được trang bị ống kính tele chuyên dụng, thay vào đó thiết bị sở hữu một số cải tiến so với mẫu iPhone tiền nhiệm. Cảm biến camera có kích thước tương tự như iPhone 12 Pro Max và được trang bị công nghệ lấy nét tự động Dual-Pixel thay vì PDAF.

Theo DXOMark, bộ đôi iPhone 13 và 13 mini có cùng thiết kế mô-đun camera giống nhau, chính vì vậy cả hai sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh khá tương đồng.

DXOMark cũng đánh giá cao iPhone 13 mini vì mang lại khả năng tái tạo màu sắc hình ảnh đẹp và cân bằng trắng tốt. Không những thế, khi chụp ảnh bằng iPhone 13 mini, tông màu da của người dùng sẽ trông dễ chịu, mịn màng hơn trong mọi điều kiện ánh sáng. 

Camera trên iPhone 13 mini
Camera trên iPhone 13 mini (Nguồn: Techradar)

Mặt khác, bài đánh giá cũng chỉ ra hạn chế của iPhone 13 mini trong việc thiếu ống kính tele chuyên dụng, làm giảm khả năng zoom ảnh tầm xa của thiết bị.

Ngoài ra, cụm camera trên iPhone 13 mini còn đi kèm với một ống kính siêu rộng có thông số kỹ thuật tương tự như iPhone 12. DXOMark cũng nhấn mạnh thêm về hạn chế khi quay video trên iPhone 13, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ dễ bắt gặp tình trạng bị nhiễu hạt.

Bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 mini có khả năng lấy nét tự động nhanh, chính xác khi chụp ảnh và chất lượng quay video mượt mà. Chính vì vậy, iPhone 13 và 13 mini đứng ở vị trí thứ mười của bảng xếp hạng smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất trên toàn thế giới.

Bạn đánh giá thế nào về iPhone 13 mini?

Nguồn: 9to5Mac

Xem thêm:

  • Đánh giá iPhone 13 Pro Max: Mẫu iPhone đạt đến ngưỡng của sự hoàn hảo!
  • iPhone 13 Pro Max chụp ảnh dải ngân hà siêu ảo diệu, tin được không