iPhone 14 có thể không được tích hợp chip 3nm mà phải dùng chip 4nm, nguyên nhân có lẽ cũng quá quen thuộc Update 04/2024

iPhone 14 có thể không được tích hợp chip 3nm mà phải dùng chip 4nm, nguyên nhân có lẽ cũng quá quen thuộc

iPhone 14 có thể không được tích hợp chip 3nm do sự chậm trễ từ nguồn cung
Ảnh minh họa (Nguồn: Screen Rant)

Apple đang chuẩn bị ra mắt dòng iPhone 13 của mình vào tháng tới nhưng ngay cả trước khi lễ công bố diễn ra, các thông tin chi tiết liên quan đến dòng iPhone 14 của năm tiếp theo đã bị rò rỉ.

Người ta suy đoán rằng dòng sản phẩm iPhone 14 có thể được tích hợp chip 3 nm do TSMC sản xuất. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất chỉ ra rằng điều đó có thể không đạt được vì nhà sản xuất TSMC đang phải đối mặt với sự chậm trễ.

Báo cáo cho hay, TSMC xác nhận rằng, việc sản xuất hàng loạt chip mới theo quy trình 3 nm đã bị trì hoãn trong khoảng 3 – 4 tháng. Điều này có nghĩa là dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ không được sử dụng chip mới (có thể được đặt tên là Apple A16 Bionic) 3 nm và thay vào đó sẽ sử dụng chip 4 nm.

Screen Rant
Ảnh minh họa (Nguồn: Creative Bloq)

Trước đó, có thông tin cho rằng Apple đã đặt hàng chip 4 nm với nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC và dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất hàng loạt từ quý 4 năm nay. Trong khi các chip 3 nm có thể sẽ được đưa vào sản xuất vào nửa cuối năm sau và dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho các dòng điện thoại iPhone 14 thế hệ tiếp theo.

Tương tự, Samsung cũng được cho là đang phải đối mặt với các vấn đề sản xuất liên quan đến chip 3 nm và do đó, các điện thoại thông minh hàng đầu của họ ra mắt vào năm sau cũng có thể sử dụng chip 4 nm.

Bạn có buồn khi nghe tin này không?

Nguồn: Gizmochina

iPhone 14 có gì mới: Vẫn còn tai thỏ, có Touch ID, giá từ 20.7 triệu