Japan Display sắp giới thiệu màn hình 17.3 inch độ phân giải… 8K Update 05/2024

Gần đây có vẻ như 4K sẽ trở thành tiêu chuẩn của độ phân giải màn hình, một vài công ty như Dell hay Apple cũng đã giới thiệu các sản phẩm với độ phân giải lên đến 5K. Tuy nhiên, cuộc chiến chưa dừng ở đây khi Japan Display giới thiệu màn hình với độ phân giải lên đến 8K.

8k

Năm ngoái, Sharp cũng đã công bố một chiếc TV với độ phân giải lên đến 8K, tuy nhiên đó là trên một màn hình 85 inch. Còn mới đây Japan Display đã cố gắng nhồi nhét độ phân giải 7680 x 4320 pixel đó lên một màn hình kích thước chỉ 17.3 inch.

Điều này mang đến một mật độ điểm ảnh đáng kinh ngạc đó là 510 ppi. Với độ phân giải cao như vậy thì chúng ta phải đặt ra câu hỏi là liệu có sự khác biệt nào so với màn hình 4K hay 5K hay không?

8K

Giải đáp thắc mắc đó, Japan Display cho biết rằng họ chỉ có kế hoạch áp dụng màn hình mới của mình vào ngành công nghiệp sản xuất video, màn hình trong lĩnh vực y tế thay vì phục vụ người dùng phổ thông.

Dự kiến Japan Display sẽ giới thiệu chính thức màn hình 8K này của mình tại sự kiện CEATEC 2015 diễn ra vào tuần tới. Khi đó chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về màn hình mới của hãng.

Nguồn: Ubergizmo