Khai quật 5 điểm cộng và 2 điểm đỉnh cao lý giải vì sao Galaxy A52 đang là lựa chọn tốt nhất, dẫn đầu phân khúc 8-9 triệu Update 03/2024

Khai quật 5 điểm cộng và 2 điểm đỉnh cao lý giải vì sao Galaxy A52 đang là lựa chọn tốt nhất, dẫn đầu phân khúc 8-9 triệu

Galaxy A52

Samsung qua mỗi năm đều có ra mắt những dòng smartphone kế nhiệm với nhiều cải tiến, thay đổi mạnh mẽ về phần cứng lẫn phần mềm. Nếu năm trước mình đã rất ấn tượng với Galaxy M51, con quái vật pin trâu hiệu năng khủng, thì đến năm 2021 này sản phẩm khiến mình phải “WAOO” nhất chính là Galaxy A52.

Cùng mình khai quật 5 điểm cộng và 2 điểm đỉnh cao đã khiến Galaxy A52 đang dẫn đầu tầm giá 8-9 triệu.

1. Màn hình Super AMOLED chưa bao giờ làm người dùng thất vọng

Galaxy A52

Samsung vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế màn hình đục lỗ Infinity-O. Chất lượng hiển thị phải nói là rất xuất sắc với tấm nền Super AMOLED cao cấp, độ phân giải Full HD+.

Tất cả nội dung hiển thị trên này đều cực kì xuất sắc, chi tiết tốt, màu sắc ưa nhìn, độ sáng cao lên đến 800 nits nên dễ dàng để sử dụng ngoài trời.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một smartphone để giải trí, xem phim đã mắt ở phân khúc này thì Galaxy A52 chính là lựa chọn tốt nhất rồi.

2. Chơi game tẹt ga với Snapdragon 720G

Galaxy A52

Là một người rất thích chơi game trên smartphone nên mình rất để ý đến hiệu năng. Trải nghiệm gaming trên Galaxy A52 mình đánh giá là tốt với vi xử lý Snapdragon 720G đến từ Qualcomm.

Galaxy A52

Mình đã thử dùng Galaxy A52 để chiến các tựa game phổ biến như Liên Quân và Liên Minh Tốc Chiến, kết quả là máy không nóng lên nhiều, số khung hình cũng rất ổn định dù mình chơi liên tục trong nhiều giờ.

3. Thiết kế trẻ trung, hoàn thiện cứng cáp

Galaxy A52

Samsung rất thích thay đổi thiết kế của dòng A và Galaxy A52 lần này cũng không ngoại lệ. Năm nay, Samsung chuyển sang thiết kế tối giản nên trông thiết bị có vẻ thanh thoát, đẹp hơn nhiều.

Galaxy A52 có mặt lưng bằng polycarbonate như các đời trước, nhưng lần này Samsung đã sử dụng một lớp phủ mờ giúp bạn cầm và sử dụng điện thoại dễ dàng hơn. Lớp sơn mờ giúp A52 nổi bật hơn và không bám dấu vân tay.

Galaxy A52

Du làm bằng nhựa nhưng chất lượng hoàn thiện của A52 rất tốt, mình thử ấn mạnh vào phần viền cạnh và mặt lưng thì cảm thấy rất chắc chắn, không ọp ẹp chút nào.

4. Pin lớn 4.500 mAh có thể dùng đến 2 ngày

Galaxy A52

Về thời lượng pin, Galaxy A52 có viên pin 4.500 mAh với sạc nhanh 25W. Mặc dù Galaxy A52 không có thời lượng pin dài như những máy tiền nhiệm nhưng vẫn đủ cho bạn sử dụng thoải mái cả ngày.

Tuy nhiên đó là nếu khó tính khi đặt cùng các đàn anh “to nạc” như Galaxy A72 hay M51 thôi, chứ nếu so với đời A51 tiền nhiệm thì được tăng hẳn 500 mAh đã vậy sạc còn nhanh hơn.

Đừng lo lắng vì Galaxy A52 vẫn đủ đáp ứng cho một ngày làm việc của bạn đấy, nếu nghe gọi lướt web nhẹ nhàng thì thậm chí có thể kéo đến ngày thứ 2 luôn.

5. Sở hữu đầy đủ những cảm biến camera thông dụng nhất

Galaxy A52

Galaxy A52 có cụm 4 camera sau: ống kính chính 64 MP, kết hợp với một cảm biến góc rộng 12 MP, macro 5 MP và cảm biến chụp chân dung 5MP. Camera trước là 32MP.

Nhìn qua thông số thì nói chung là ổn trong phân khúc tầm trung, có cải tiến nhẹ so với đời tiền nhiệm. Tuy nhiên cái ăn tiền là ở phần mềm xử lý ảnh trên Galaxy A52 đã tốt hơn rất nhiều.

Galaxy A52

Tính năng Tối ưu hóa Khung cảnh sử dụng AI bạn sẽ có tới 30 danh mục hình ảnh và các cảnh nền như đồ ăn, phong cảnh và thú cưng, tự động điều chỉnh các thông số để cho ra bức ảnh đẹp nhất, chụp 1 phát up được lên Facebook liền.

Đã vậy Galaxy A52 còn có chống rung quang học OIS đắt giá, sẽ cho ra những video ổn định nhất trong nhiều điều kiện khác nhau.

Cải thiện chế độ chụp đêm cũng là một điểm cộng cho Galaxy A52, chi tiết thêm các bạn tham khảo tại bài viết đánh giá chi tiết camera nha.

6. Kháng nước kháng bụi IP67 đẳng cấp flagship

Galaxy A52

Một điểm mình rất thích trên Galaxy A52 đó là đã có kháng nước, kháng bụi IP67, thứ mà rất hiếm các smartphone tầm trung nào có được, thường chỉ xuất hiện ở các dòng flagship cao cấp.

Chống nước theo mình là rất cần thiết, người Việt Nam ta vẫn có một lượng lớn người dùng đi xe máy, lỡ đâu có một cơn mưa bất ngờ ấp đến thì bạn vẫn có thể an tâm vì Galaxy A52 đã có IP67, mấy giọt nước bắn vào cũng chẳng nhằm nhò gì.

Đạt tiêu chuẩn IP67 nghĩa là A52 của bạn được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự xâm nhập của bụi và có thể ngâm dưới nước sâu tới 1m trong 30 phút mà không gặp tổn hại.

Tuy nhiên cũng phải khuyến cáo đây cũng chỉ là tính năng an toàn, phòng hờ, không nhà sản xuất nào sẽ bảo hành nếu smartphone của bạn vô nước đâu nha.

7. Màn hình đẹp thôi chưa đủ, phải nhanh nhạy với tần số quét cao

Galaxy A52

Tần số quét là số lượng khung hình mà mắt bạn nhận được từ màn hình trong vòng 1 giây và tính bằng đơn vị Hz. Tần số quét càng cao thì chất lượng hình ảnh truyền tại sẽ càng chân thực, mượt mà và rõ nét hơn rất nhiều.

Dĩ nhiên các nhà sản xuất khác cũng có tính năng này, nhưng mình đánh giá thì Galaxy A52 làm tốt nhất. Nhiều hãng mặc dù cũng có 90Hz, thậm chí là 120Hz nhưng lại có màn hình không đủ tốt, một số thì dùng màn LCD, một số khác có AMOLED nhưng chất lượng khó mà bì lại được Galaxy A52.

90Hz trên Galaxy A52 đã cho mình một trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới lạ, mọi thao bây giờ đều diễn ra nhanh hơn, nhạy hơn. Chính vì thế mình xếp đây cũng là một điểm đỉnh cao khiến Galaxy A52 là lựa chọn tốt nhất tầm giá.

Galaxy A52

Trên đây là tổng hợp của mình về 5 điểm cộng và 2 điểm đỉnh cao giải thích cho câu hỏi vì sao có thể nói Galaxy A52 đang dẫn đầu phân khúc 8-9 triệu.

Đừng quên  đang có chương trình khuyến mãi trừ ngay 700 nghìn đồng vào giá bán cho Galaxy A52, áp dụng cho cả 2 phiên bản 128 GB và 256 GB, khuyến mãi kéo dài đến 15/6 thôi, bạn nào muốn mua thì nhanh tay chứ kẻo hết.

Các bạn đánh giá thế nào về Galaxy A52, có xứng đáng để bạn chọn mua chưa, nhớ để lại bình luận tại mục bên dưới.

Xem thêm: Nên mua điện thoại Samsung nào 2021, đây là những đại diện xịn sò nhất