Khám phá ngay 5 điểm cải tiến, công nghệ mới đáng giá nhất trên Galaxy Z Fold3, thiết bị sinh ra là để tăng năng suất công việc Update 04/2024

Khám phá ngay 5 điểm cải tiến, công nghệ mới đáng giá nhất trên Galaxy Z Fold3, thiết bị sinh ra là để tăng năng suất công việc

Galaxy Z Fold3

Galaxy Z Fold3 năm nay đã gây ấn tượng với một mức giá tốt hơn rất nhiều so với đời tiền nhiệm. Không những thế chiếc smartphone màn hình gập này còn mang những cải tiến đáng giá và cả những công nghệ mới rất hấp dẫn.

Sau đây cùng mình khám phá ngay 5 điểm nhấn đáng chú nhất của Fold3 – chiếc smartphone sẽ tối ưu mạnh mẽ cho hiệu suất công việc của bạn.

1. Cải tiến toàn diện về độ bền, có chống nước IPX8

Galaxy Z Fold3

Samsung tự hào khoe rằng Galaxy Z Fold3 là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới có tiêu chuẩn kháng nước IPX8, tức là điện thoại của bạn có thể chống chịu tốt các giọt nước bắn, nước mưa và sống sót ở độ sâu 1 mét, tính năng phải nói là rất đáng giá.

Z Fold3

Xua tan nỗi lo về độ bền khi Z Fold3 đã được gia cố phần khung viền bằng chất liệu Armor Aluminium bền bỉ hơn 10% so với các smartphone Samsung khác, kết hợp với kính cường lực Gorilla Glass Victus giúp tổng thể máy cứng cáp hơn.

Z Fold3
Galaxy Z Fold3 có độ bền ấn tượng khi có thể gập đến 200.000 lần

Phần quan trọng là màn hình dẻo phía trong, hãng đã có thiết kế đặc biệt có một phần gờ nhỏ sẽ hạn chế bụi bẩn bay vào khi máy gập lại. Về độ bền thì bạn yên tâm là lớp Ultra Thin Glass năm nay đã có cải tiến độ bền đến 80% so với các đời trước.

Samsung rất chú trọng ở phần độ bền màn hình và đã có những tinh chỉnh đặc biệt vì Fold3 năm nay đã hỗ trợ bút S Pen.

2. Màn hình nhanh nhạy hơn, độ sáng được cải thiện

Galaxy Z Fold3

Màn hình phía trong khi mở ra sẽ có kích thước lớn đến 7.6 inch, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X cho chất lượng hình ảnh sống động, sắc nét. Năm nay Samsung đã cải tiến cho độ sáng tăng lên 29%, cho khả năng hiển thị tốt hơn ở điều kiện ngoài trời.

Z Fold3

Màn hình phía ngoài cũng là điểm nhấn, vì nếu đời đầu người dùng than phiền nó nhỏ quá, Samsung đã làm nó tràn viền trên đời Fold2 và đến đời Fold3 này màn hình phụ 6.2 inch đã có tần số quét 120Hz, chất lượng cũng đồng nhất với phần màn lớn phía trong nên trải nghiệm cũng nhất quán khi chuyển qua lại.

3. Bút S Pen đây rồi, sáng tạo tiếp thôi

Galaxy Z Fol3

Cuối cùng sau bao đồn đoán thì S Pen đã được Samsung đem lên dòng Fold. Có lẽ đây là ý tưởng thiết thực nhất đối với những thiết bị màn hình lớn như Fold3, biến đây trở thành công cụ hỗ trợ công việc đắc lực hơn.

Chúng ta sẽ có đầy đủ những tính năng thông dụng nhất trên các dòng Galaxy Note trước đây, viết vẽ đã tay trên một màn hình lớn.

Galaxy Z Fold 3 có thể bị hỏng nếu sử dụng bút S Pen thông thường

Sẽ có 2 phiên bản là S Pen chỉ cho riêng dòng Fold3 và S Pen Pro, tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ khác như Galaxy Tab, S21 Ultra,… Dĩ nhiên các đầu bút này có thiết kế đặc biệt, có độ nhún từ lò xò để sử dụng tốt trên màn hình dẻo của Fold3.

Galaxy Z Fold3 đã và sẽ là dòng kế nhiệm chính thức của Galaxy Note 20 Series, sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các bạn làm văn phòng, các ngành sáng tạo đấy nhé!

4. Camera ẩn dưới màn hình đầu tiên của Samsung

Galaxy Z Fold3

Có thể nói màn hình tràn viền hoàn toàn với camera ẩn dưới màn hình là bước tiến hoá hoàn hảo cho màn hình Infinity-O Samsung đã dùng 3 năm qua.

Công nghệ này tính tới hiện tại xuất hiện trên rất ít dòng smartphone và cũng chưa thật sự là hoàn thiện. Với Fold3 thì mình có thấy phần màn hình chỗ camera selfie chưa thật sự là biến mất hẳn, vẫn lộ điểm ảnh.

Galaxy Z Fold3

Camera độ phân giải 4 MP cộng với kích thước điểm ảnh lớn 2 micron nên Fold3 có lẽ sẽ hợp hơn với vai trò là camera cho hội họp online, tận dụng được chế độ gập Flex Mode.

Còn nếu bạn muốn chụp Selfie thì cứ dùng của màn hình ngoài hoặc camera sau thì ổn hơn nhiều.

5. Trải nghiệm sử dụng tốt hơn với giao diện chuyên nghiệp

Galaxy Z Fold3
Flex Mode giúp Galaxy Z Fold3 linh động hơn trong nhiều bối cảnh

Các điện thoại Android nói chung không được Google hỗ trợ tốt lắm đối với các thiết bị màn hình lớn, chính vì thế Samsung đã tự tuỳ biến riêng để người dùng có trải nghiệm sử dụng thật chuyên nghiệp với Fold3.

Đầu tiên là Flex Mode, bạn có thể gập Fold3 ở nhiều góc độ khác nhau và các ứng dụng từ đó cũng tự động tối ưu lại không gian hiển thị. Tính năng này còn rất hữu dụng ở các ứng dụng như camera để bạn có thể cho máy tự đứng được.

Galaxy Z Fold3
Giao diện ứng dụng camera của Galaxy Z Fold3 tận dụng được không gian

Samsung còn phối hợp với Microsoft để tối ưu cho Fold3 khả năng hiển thị nội dung nhiều hơn, nhiều tính năng phối hợp với bút S Pen để nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng.

Kết

Galaxy Z Fold3
Galaxy Z Fold3 có thể tự đứng được với ốp lưng tặng kèm

Samsung ngoài những nâng cấp về cấu hình với Snapdragon 888, 12 GB RAM hay 521 GB ROM thì mình cảm thấy đáng giá nhất chính là độ bền được cải thiện toàn diện, có cả chuẩn chống nước IPX8.

Ngoài ra Fold3 còn mang đến khả năng làm việc chuyên nghiệp hơn với những tối ưu phần mềm giúp đa nhiệm nhiều cửa sổ tiện lợi, chỉnh sửa file nhanh chóng với Microsoft Office và cuối cùng là bút S Pen để có thể tận dụng được hết tiềm năng của một “tablet mini” Z Fold3.

Trên đây là những cải tiến mình cho là đáng giá nhất trên thế hệ Galaxy Z Fold3, bạn thích điểm nào nhất? Nhớ để lại bình luận bên dưới nha!

Xem thêm:

  • Trên tay Galaxy Z Fold 3 5G: Chuyển dùng Snapdragon 888, có camera ẩn
  • Với Z Fold3 và Flip3, Samsung đang đi đầu về công nghệ và trải nghiệm