Không chỉ là chụp chân dung, Galaxy A72/A52 5G còn có nhiều chế độ quay thú vị với OIS, cho Gen Z bung xoã những ngày ở nhà Update 04/2024

Không chỉ là chụp chân dung, Galaxy A72/A52 5G còn có nhiều chế độ quay thú vị với OIS, cho Gen Z bung xoã những ngày ở nhà

Galaxy A52 5G

Thế hệ Gen Z trẻ trung và năng động, đi đến đâu là sôi nổi tới đó. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn bộ đôi Galaxy A72/A52 – những chiếc smartphone sẽ giúp các bạn trẻ dễ dàng lan toả năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Mang trong mình nhiều tính năng quay chụp hữu ích, cùng mình khám phá xem bộ đôi Galaxy A72 và A52 5G sẽ giúp Gen Z bung xoã như thế nào nhé!

*Tất cả hình ảnh và video trong bài viết này được chúng mình thực hiện lúc Galaxy A52 và A72 mới ra mắt, giai đoạn trước thời điểm giãn cách.

Chụp ảnh chân dung, xoá phông ảo diệu

Galaxy A52 và A72

Nhắc lại một chút về thông số của bộ đôi này cho các bạn nắm rõ hơn. Galaxy A52 và A52 5G sẽ đều có 4 camera sau bao gồm cảm biến chính 64 MP, camera góc siêu rộng 12 MP, cảm biến macro 5 MP và cảm biến khoảng cách hỗ trợ chụp xoá phông 5 MP. Phía trước là cảm biến selfie 32 MP.

Galaxy A52 và A72

Galaxy A72 sẽ có cấu hình camera gần như tương tự, chỉ khác là cảm biến chiều sâu 5 MP trên A52 sẽ được thay bằng ống kính tele hỗ trợ Zoom quang 3X trên Galaxy A72.

Galaxy A52 và A72

Vì đều có những cảm biến và thuật toán riêng hỗ trợ chụp xoá phông nên chất lượng ảnh rõ ràng là rất tốt, chụp ban ngày nên máy dễ dàng bắt chính xác chủ thể cần làm nổi bật và làm mờ phông nền một cách tự nhiên.

Galaxy A52 và A72

Cả trong điều kiện thiếu sáng, ban đêm máy cũng có thể cho ra được những bức ảnh xoá phông rất chính xác như hình dưới. Mặc dù chụp lúc 7 giờ tối ở phố đi bộ nhưng máy vẫn xử lý tốt phần tiếp giáp giữa tóc và nền, khá ấn tượng đấy chứ!

Galaxy A52 và A72

Các chế độ khác mình dùng qua thì cảm nhận Samsung năm nay có cải thiện về tốc độ chụp khi máy bắt nét nhanh hơn và khi mình bấm nút chụp thì không bị delay nhiều, có lẽ một phần là nhờ cải thiện hiệu năng vi xử lý.

Galaxy A52 và A72

Các chế độ khác như Tự động, Góc rộng, macro chúng mình đã có riêng những bài viết đánh giá cho từng sản phẩm các bạn tham khảo thêm nha.

  • Đánh giá camera Samsung Galaxy A52: Phục vụ mọi nhu cầu nhiếp ảnh
  • Đánh giá camera Samsung Galaxy A72: Quay phim rất sướng nhờ OIS
  • +3

Trải nghiệm quay phim thú vị với chống rung quang học OIS

Chống rung quang học OIS là tính năng mình đánh giá là đáng tiền nhất trên bộ đôi Galaxy A52 và A72 vì nó được việc thật sự. OIS ngoài giúp mình dễ dàng bắt được những khoảnh khắc chuyển động nhanh thì còn cho khả năng ổn định khung hình cao ở chế độ quay phim.

Galaxy A52 và A72 giúp mình dễ dàng bắt được các chuyển động nhanh
Galaxy A52 và A72 giúp mình dễ dàng bắt được các chuyển động nhanh

Có thể bạn chưa biết đối với những khoảnh khắc quay chậm thì với những người không giữ vững tay, không có sự hỗ trợ của Gimble hay Tripod thì rất dễ bị lấy nét sai hoặc nếu rung mạnh quá thì giật khung hình luôn.

Những dụng cụ hỗ trợ kia thì không phải lúc nào cũng đem theo bên mình được nên OIS tích hợp sẵn vào máy chính là điểm đáng tiền.

Dưới đây là một video quay chuyển động chậm rất thú vị mà chúng mình quay bằng tay trên Galaxy A52.

Một video chuyển động chậm chúng mình quay bằng tay trên Galaxy A52

Đến ban đêm thì Galaxy A52 và Galaxy A72 vẫn thể hiện được khả năng quay đêm khá ấn tượng, nhiều reviewer đã đánh giá bộ đôi này đang là một trong những smartphone đi đầu phân khúc về khả năng quay trong điều kiện thiếu sáng.

Chất lượng quay đêm của Galaxy A52 và A72 được được giới reviewer đánh giá cao

TikTok bây giờ cũng ngày càng thu hút được nhiều người dùng nên bạn chỉ cần quay nhanh một vài đoạn video, edit đơn giản bằng phần mềm Capcut thì cũng có thể cho ra được những video thú vị đấy.

Vài bước cơ bản thôi đã có một video TikTok xịn sò rồi

Rõ ràng với sự hỗ trợ của chống rung OIS, chuyện quay chụp của mình giờ đây của mình đã dễ dàng hơn rất nhiều. Trước đây để làm 1 vlog ngắn thôi mà cũng khó khăn vì video gốc của mình bị rung lắc nhiều, mà dùng phần mềm can thiệp nhiều quá thì hơi mất công.

Một chiếc vlog dọn nhà để Work From Home cực dễ dàng với Galaxy A52

Bộ đôi đáng sắm cho giới trẻ

Samsung cũng tiết lộ thẳng dòng Galaxy A 2021 nói chung hay Galaxy A52/A72 nói riêng chính là hướng đến giới trẻ. Thể hiện ở việc máy có nhiều phiên bản màu sắc, thiết kế trẻ trung tươi mới và sở hữu những tính năng lứa tuổi này dùng nhiều nhất.

Việc sở hữu cụm camera đa dụng đã là ưu thế của dòng Galaxy A, nay lại được ưu ái thêm chống rung OIS cho thế hệ trẻ Gen Z tha hồ bung xoã trên các mạng xã hội.

Trên đây là chia sẻ nhanh của mình về bộ đôi HOT nhất của Samsung trong thời gian gần đây. Bạn ưng ý với sản phẩm nào nhất?

Xem thêm:

  • TOP 5 smartphone cận cao cấp chiến game nặng tẹt ga, quay chụp cực phê
  • Galaxy A52: Smartphone hoàn hảo, kế thừa thành tựu dẫn đầu của A51