Không sớm thì muộn tính năng Face ID sẽ xuất hiện trên các dòng máy Mac, tuy nhiên người dùng phải đợi thêm vài năm nữa Update 04/2024

Không sớm thì muộn tính năng Face ID sẽ xuất hiện trên các dòng máy Mac, tuy nhiên người dùng phải đợi thêm vài năm nữa

Ảnh minh họa tính năng Face ID trên iMac 2021
Ảnh minh họa tính năng Face ID trên iMac 2021 (Nguồn: Newshub)

Theo Mark Gurman – một leaker nổi tiếng tiết lộ rằng Apple trước đây từng có kế hoạch mang công nghệ Face ID lên các dòng máy Mac vào năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch này có thể bị trì hoãn cho đến năm 2023.

“Điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay, nhưng tôi cá rằng tính năng Face ID sẽ xuất hiện trên các dòng máy Mac trong vài năm tới. Tôi cũng hy vọng rằng tất cả dòng iPhone và iPad sẽ được tích hợp Face ID trong khoảng thời gian đó.” – theo Gurman.

Ngoài ra, nhà báo của tờ Bloomberg cũng tin rằng tất cả các sản phẩm của Apple sẽ được tích hợp công nghệ Face ID trong thời gian tới, bao gồm các thiết bị Apple giá rẻ sử dụng Touch ID chẳng hạn như dòng iPhone SE.

Công nghệ Face ID trên iPhone X trở đi
Tính năng Face ID xuất hiện trên các dòng iPhone X trở đi (Nguồn: Newshub)

Một số người dùng cũng mong muốn tính năng Face ID sẽ xuất hiện trên máy Mac để họ thuận tiện hơn trong việc công việc. Chẳng hạn, người dùng chỉ cần nhìn vào màn hình là đã có thể mở khóa thay vì sử dụng cảm biến vân tay Touch ID.

Trước đây, Gurman từng tuyên bố rằng Apple sẽ tích hợp công nghệ Face ID vào iMac 24 inch 2021, nhưng tất cả đã bị trì hoãn có thể là do về mặt kích thước của thiết bị mỏng hơn so với iPhone và iPad. Khiến cho việc lắp đặt các cảm biến độ sâu hỗ trợ Face ID trở nên khó khăn.

Được biết, các kỹ sư của Apple đang khắc phục vấn đề liên quan đến không gian phần cứng. Như những gì Gurman đã chia sẻ, không sớm thì muộn Face ID cũng sẽ xuất hiện trên máy Mac.

Tính năng Windows Hello trên hệ điều hành Windows 10
Tính năng Windows Hello trên hệ điều hành Windows 10 (Nguồn: Techradar)

Nếu bạn cho rằng công nghệ nhận diện khuôn mặt đã xuất hiện trên Laptop từ lâu, điển hình như tính năng Windows Hello trên Windows 10 và Apple đang chậm trễ trong việc triển khai lên các dòng máy Mac của mình thì bạn đã lầm.

Sự thật là Apple đang nỗ lực kiểm soát phần mềm lẫn phần cứng, tránh việc các dòng máy Mac của hãng tiềm ẩn nguy cơ bị các tin tặc tấn công. Cụ thể, Windows Hello trước đây cũng đã từng bị các tin tặc nhắm tới.

Bạn có mong chờ khi Face ID xuất hiện trên các máy Mac trong tương lai chứ?

Nguồn: Techradar

Xem thêm: Nên mua MacBook hay Mac Mini? Đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?