Là sinh viên thì nên mua laptop hàng mới hay lựa hàng cũ để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc là hợp lý nhất? Update 04/2024

Là sinh viên thì nên mua laptop hàng mới hay lựa hàng cũ để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc là hợp lý nhất?

Laptop

Nên mua laptop mới hay cũ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và mình cũng không ít lần nhận được các câu hỏi tương tự như thế. Dĩ nhiên còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề mà chúng ta nên quyết định mua máy mới hay máy cũ và vấn đề nghiêm trọng nhất có lẽ là vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân.

Ở một góc độ nào đó thì rõ ràng mua máy cũ luôn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với laptop mới. Nhưng thứ mà chúng ta vẫn băn khoăn nhất đó chính là về vấn đề chất lượng sản phẩm cũng như tuổi thọ. Vậy thì bây giờ các bạn hãy cùng mình đi tìm hiểu nên mua laptop mới hay laptop cũ qua bài viết dưới đây nhé!

Laptop mới được gì?

Laptop

Tất nhiên điều đầu tiên sẽ là cảm giác được tự tay bóc hộp món hàng mới, thường thì một chiếc laptop mới phù hợp với sinh viên có giá thành tầm 10 triệu trở lên, do đó các bạn sinh viên gia đình có điều kiện sẽ dễ dàng sở hữu được ngay cho mình máy tính xách tay để phục vụ cho việc học tập.

Laptop mới hiện nay được xem là lựa chọn của đông đảo các bạn sinh viên vì ngoài độ mới cũng như sự đa dạng của máy, laptop cũng có nhiều tính năng hiện đại được tích hợp như bảo mật vân tay, thiết kế xoay 360 độ, mỏng nhẹ,… hỗ trợ người dùng rất nhiều trong mọi thao tác.

Laptop

Và một điều nữa là khi chọn mua loại hàng mới thì bạn cũng khá là dễ dàng để lựa chọn vì hầu như máy mới đều được phân bổ khá đầy đủ từ models đến giá cả cũng rất đa dạng và hợp lý.

Và nếu như bạn chọn mua ở thì bạn cũng khá yên tâm về chất lượng cũng như vấn đề bảo hành vì hệ thống có rất nhiều chi nhánh ở 63 tỉnh thành, nên sẽ giúp bạn cảm thấy khá là yên tâm.

Laptop cũ được gì?

Laptop

Ưu điểm đầu tiên cũng như là thứ tiên quyết khi chọn mua laptop cũ có lẽ chính là yếu tố giá cả hợp lý hơn máy mới khá nhiều.

Với loại mặt hàng cũ, có mức giá rẻ nhưng cấu hình lại khá ổn, đa dạng nên rất dễ tiếp cận với đa số các bạn sinh viên, nhất là những bạn không có mức hầu bao tốt nhưng vẫn muốn sở hữu được một chiếc máy chất lượng để cùng đồng hành trong suốt quá trình học tập.

Laptop

Laptop cũ cũng giống như laptop mới ở chỗ rất đa dạng thương hiệu, mẫu mã cũng như cấu hình để các bạn sinh viên lựa chọn. Chính vì vậy để mua được laptop cho phù hợp, các bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng máy của bản thân cũng như đặc điểm ngành học của mình để chọn cấu hình hợp lí nhằm tiết kiệm chi phí hơn.

Tuy nhiên việc lựa chọn laptop cũ thì bạn cũng phải chấp nhận nhiều rủi ro hơn vì đây là loại hàng xài qua tay, đã sử dụng nhưng chất lượng vẫn đủ đáp ứng cho các nhu cầu sử dụng của bạn, vì thế khi chọn mua bạn cần nên test máy thật kĩ càng và chọn các đại lý lớn, uy tín như để đảm bảo nhé!

Laptop

Nhưng mà suy đi tính lại, nếu như bạn chọn mua ở các đại lý uy tín, có chính sách bảo hành rõ ràng thì loại hàng laptop cũ vẫn có sức hút khó cưỡng, nhất là với những bạn sinh viên cũng như với những bạn không có mức tài chính tốt thì đây là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Tiện thể, hiện tại cũng đang kinh doanh các loại mặt hàng laptop cũ với giá cả và cấu hình cũng rất đa dạng, dễ dàng cho mọi người lựa chọn.

MUA LAPTOP CŨ, GIÁ HẠT DẺ

Laptop

À quà suýt tý thì quên! Nhân dịp Back To School, đang tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ cần nhập số báo danh, bạn sẽ nhận ngay mã giảm giá lên đến 3 triệu, ngoài ra còn được giảm thêm 1.5 triệu và kèm các phần quà tuỳ sản phẩm. Bấm vào link bên dưới để tìm hiểu thêm nhé!

LAPTOP TỰU TRƯỜNG – ĐIỂM CAO GIẢM LỚN

Trên đây mình vừa mang đến cho các bạn những lý do nên mua laptop mới hay laptop cũ.

Bạn cảm thấy thiết bị nào là phù hợp nhất? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm:

  • TOP 5 mẫu laptop 2 trong 1 tốt nhất 2021, ưu đãi nhiều cho sinh viên
  • Muốn mua laptop cũ với giá tốt, hãy đến với