Là tín đồ công nghệ bấy lâu, các bạn đã biết đâu là điểm khác biệt giữa smartwatch và smartband chưa? Tìm hiểu ngay nhé! Update 04/2024

Là tín đồ công nghệ bấy lâu, các bạn đã biết đâu là điểm khác biệt giữa smartwatch và smartband chưa? Tìm hiểu ngay nhé!

smartwatch

Cuộc sống hiện đại với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị công nghệ, việc sử dụng smartwatch hay smartband đã không còn quá xa lạ gì. Nhưng bạn đã biết điểm khác biệt giữa smartwatch và smartband chưa?

Vì vậy hãy cùng 24h công nghệ trả lời câu hỏi này thông qua bài viết bên dưới, để xem mỗi dòng thiết bị sẽ phù thuộc với những đối tượng nào nha!

Smartwatch và smartband là gì?

Đồng hồ thông minh (smartwatch) là đồng hồ đeo tay có đủ tính năng của một chiếc đồng hồ truyền thống thông thường như xem giờ, hẹn giờ… và những tính năng hiện đại như nghe nhạc, định vị hoặc kết nối với smartphone quản lý thông báo cuộc gọi…

Smartband và smartwatch

Còn vòng tay thông minh (smartband) là thiết bị đeo tay có thiết kế khá nhỏ gọn và nhẹ, được trang bị chức năng chính là theo dõi sức khỏe như đo nhịp tim, đếm bước chân, kiểm soát giấc ngủ…

So sánh về thiết kế tổng thể và màn hình

Apple watch

Điểm khác biệt dễ dàng thấy nhất đó là về kích thước tổng thể khi đồng hồ thông minh sẽ có kích thước lớn hơn vòng tay thông minh cả về kích thước màn hình và dây đeo. Màn hình của đồng hồ thông minh thường rộng khoảng 1 – 3 inch cho phép người dùng sẽ có nhiều không gian để làm việc hơn.

smartband

Trong khi màn hình của vòng tay thông minh xấp xỉ 1 inch hoặc nhỏ hơn. Nhưng bù lại vẻ ngoài khá nhỏ nhắn, smartband ghi điểm bằng sự thoải mái khi sử dụng, có thể nói là thoải mái nhất trong tất cả các thiết bị đeo thông minh. Smartband mỏng hơn, có dây đeo mềm hơn sẽ khiến người dùng cảm giác như đeo mà không đeo vậy.

So sánh về đặc điểm riêng biệt

Thật sự thì smartwatch vượt trội hơn smartband về mặt tính năng và tương tự như một chiếc smartphone. Bạn có thể thấy một chiếc đồng hồ thông minh có khe cắm SIM, thẻ nhớ, hỗ trợ kết nối 4G/WiFi thậm chí có camera chụp ảnh hay hỗ trợ thanh toán qua cổng trực tuyến. 

tính năng trên smartwatch

Ngoài ra, một số smartwatch còn được tích hợp bộ nhớ trong để kết nối với tai nghe không dây và phát nhạc trực tiếp mà không cần thông qua smartphone, điều mà smartband không thể làm được.

Trong khi đó, hầu hết smartband có tính năng đơn giản hơn khi chủ yếu được xây dựng để tập trung vào theo dõi sức khỏe và tập luyện. Đáng nói là tất cả những tính năng mà smartband có, bạn đều có thể tìm thấy trên smartwatch.

Khả năng sử dụng & trải nghiệm người dùng

sử dụng smartwatch

Một chiếc smartwatch có thiết kế giống như chiếc đồng hồ thông thường. Vì vậy bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày, phù hợp với cả môi trường công sở, hoặc các hoạt động vui chơi, giải trí, thậm chí nhiều người còn xem đây là một phụ kiện thời trang khi tham gia các sự kiện.

Smartband như một chiếc vòng đeo tay gọn nhẹ, thích hợp hơn cho việc theo dõi chế độ luyện tập thể dục, thể thao, hay vận động với cường độ mạnh mà không gây khó chịu trong suốt thời gian dài sử dụng.

miband 6

Ngoài ra, khi người dùng tương tác với hai thiết bị thông minh này sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Tương tác trên một chiếc đồng hồ thông minh sẽ đem lại cảm xúc mượt mà và dễ dàng hơn do kích thước màn hình lớn hơn, tốt hơn so với một chiếc vòng tay thông minh.

Khác biệt về thời lượng pin và giá thành

smartwatch

Một vấn đề cũng đáng quan tâm ở hai thiết bị này chính là thời lượng pin của chúng. Đồng hồ thông minh nhiều tính năng hơn, màn hình hiển thị lớn hơn nên thời lượng pin sử dụng sẽ không được trâu như ở smartband được.

Bình thường, cứ sau khoảng 1 đến 2 ngày thì những chiếc smartwatch sẽ phải sạc một lần thay vì hơn nửa tháng trời mới phải cắm sạc trên smartband. Đây là một lợi thế lớn cho những chiếc vòng đeo tay thông minh.

miband 6

Còn về giá bán của đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh khá đa dạng, phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó có tính năng sản phẩm và thương hiệu nhà sản xuất. Thông thường, một chiếc smartwatch có giá cao hơn hẳn hơn so với một chiếc smartband.

Tổng kết

Mình vừa điểm sơ qua những điểm khác biệt trên giữa smartwatch và smartband. Là một người thích công nghệ, các bạn sẽ mua smartwatch hay smartband? Để lại ý kiến thông qua phần bình luận bên dưới nha!

Dưới đây là một số sản phẩm đồng hồ thông minh và vòng tay thông minh đang được bán chính thức tại , các bạn xem tham khảo nhé!

Xem thêm:

  • Hàng xịn giá mịn, TOP đồng hồ thông minh giá rẻ dưới 1 triệu tại TGDĐ
  • Sale cuối tháng, dành cho 2 thiết bị đeo tay thông minh Huawei xịn sò