LG giới thiệu công nghệ màn hình gập mới với vật liệu cứng như thủy tinh nhưng dẻo như nhựa và không để lại nếp nhăn Update 04/2024

LG giới thiệu công nghệ màn hình gập mới với vật liệu cứng như thủy tinh nhưng dẻo như nhựa và không để lại nếp nhăn

LG phát triển thành công công nghệ màn hình gập mới
Ảnh minh họa (nguồn: Gsmarena)

Tuy đã rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh nhưng LG Electronics vẫn đang phát triển mạnh mẽ ở mảng màn hình. Mới đây LG Chem đã phát triển thành công một loại vật liệu màn hình mới có thể gập lại, giúp cho màn hình có độ cứng như thủy tinh nhưng lại dẻo như nhựa.

Nhiều công nghệ khác nhau được LG sử dụng nhằm cải thiện cả độ bền và sức mạnh của các tấm nền có thể gập lại bởi vì điện thoại gập ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn.

Tên chính thức của tấm nền mới là “Real Folding Window”. Vật liệu phủ được đặc biệt phát triển được áp dụng trên màng PET trong suốt (một loại nhựa polyme nhiệt dẻo). Chỉ với một vài micrômét của vật liệu mới trên cả hai mặt của tấm nền, các nhà sản xuất màn hình sẽ có thể tạo ra một tấm nền chịu nhiệt mỏng như nhựa và giúp mang lại độ bền tốt hơn.

LG phát triển thành công công nghệ màn hình gập mới
Ảnh minh họa (nguồn: OLED-info)

Không chỉ vậy, LG Chem tuyên bố rằng tấm nền mới có thể chịu được 200.000 lần gập và sẽ không để lại nếp nhăn. Hơn nữa, vật liệu mới sẽ cho phép màn hình có thể gập cả vào trong và ra ngoài.

Theo Chang Do Ki, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận Vật liệu nâng cao, Real Folding Window là một bước tiến mới trong giải quyết các vấn đề mà màn hình gập ngày nay gặp phải (nếp nhăn và độ bền). Công nghệ tấm nền mới này dự kiến sẽ xuất hiện đầu tiên trên điện thoại di động và sau đó sẽ xuất hiện trên máy tính xách tay và máy tính bảng.

Bạn thấy công nghệ màn hình gập mới của LG như thế nào?

Nguồn: Gsmarena

Xem thêm: Tìm hiểu ngay 5 điểm nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ Galaxy Z Fold3